Ả Rập Xê Út đe dọa đáp trả thích đáng nếu Anh, Mỹ trừng phạt

Ả Rập Xê Út đe dọa sẽ phản ứng bằng các biện pháp nghiêm trọng hơn đối với lệnh trừng phạt có thể xảy ra mà Mỹ và Anh bắt đầu đe dọa đất nước này sau khi nhà báo đối lập Jamal Hashukji mất tích, như nội dung tuyên bố của người đại diện cấp cao của Vương quốc.
Ảnh: CC BY-SA 4.0
Thành phố Riyadh, Ả Rập Xê Út. Ảnh: CC BY-SA 4.0
Hashukji biến mất vào ngày 2/10 sau khi đến lãnh sự quán Ả Rập Xê Út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó xuất hiện thông tin rằng ông có thể đã bị giết tại lãnh sự quán.

"Vương quốc hoàn toàn bác bỏ bất kỳ mối đe dọa hoặc cố gắng làm tổn thương bằng những tuyên bố về việc đưa ra các biện pháp trừng phạt kinh tế. Việc sử dụng áp lực chính trị hoặc những cáo buộc sai lầm không làm rung chuyển vương quốc, cũng như lập trường và vị trí dẫn đầu trong thế giới Ả Rập và Hồi giáo. Vương quốc khẳng định sẽ đáp trả bằng những biện pháp cứng rắn hơn trong trường hợp áp đặt bất kỳ động thái nào chống lại đất nước", đại diện của Riyadh nói.

Ông chỉ ra rằng nền kinh tế Ả Rập Xê Út đóng một vai trò quan trọng trong đời sống trên thế giới nên nếu bị ảnh hưởng, thì sẽ có tác động đến toàn cầu.

Tin mới