AFC Cup 2018: FourFourTwo nhận định cặp đấu Johor DT - SLNA

(Baonghean.vn) - Bài viết trên tạp chí danh tiếng FourFourTwo phân tích, Johor Darul Ta'zim dù đang làm khách đại diện của bóng đá Việt Nam nhưng đội bóng của Malaysia đang chiếm khá nhiều ưu thế.

Johor Darul Ta'zim (JDT) đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân nhà trước Persija Jakarta trong trận mở màn AFC Cup năm nay nhưng ở vòng đấu này, họ sẽ gặp phải một thử thách lớn khi đến Việt Nam làm khách Sông Lam Nghệ An, đội bóng cũng vừa giành chiến thắng 2-0 ngay trên đất Singapore trước Tampines Rovers cách đây hai tuần.

Nhà vô địch Cúp QG Việt Nam đặt mục tiêu có một điểm, nhưng “những chú hổ phương Nam” lại có kinh nghiệm tại giải đấu này hằng năm khi họ đăng quang vào năm 2015. JDT có 4 lần liên tiếp vô địch Malaysia Super League và chiếm ưu thế hơn so với Sông Lam Nghệ An khi họ chỉ giành được vị trí thứ 8 tại V.League mùa giải trước.

Safawi Rasid celebrates his goal against Persija
Safawi Rasid ăn mừng bàn thắng trong trận đấu gặp Persija. Ảnh: JDT
Tuy nhiên, đội bóng của Malaysia gặp đôi chút mất mát khi không còn được dẫn dắt bởi HLV Ulisses Mora. Huấn luyện viên này đã giúp JDT chơi rất tiến bộ và có được khá nhiều thành công.

Các cầu thủ Hariss Harun và S. Kunanlan đã không góp mặt trong trận gặp Melaka United và dự kiến sẽ trở lại đội hình JDT trong trận đấu này, còn Gonzalo Cabrera không được đại diện Malaysia đăng ký cho AFC Cup. Trong khi SLNA không có được cầu thủ tốt nhất là Trần Nguyên Mạnh vì chấn thương và chỉ đăng ký duy nhất 1 tiền đạo ngoại người Nigeria là Michael Olaha.

Cầu thủ đáng chú ý:

Safiq Rahim: Đội trưởng JDT đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích ở Malaysia trong thời gian gần đây, phần lớn là do không còn mặn mà với ĐTQG, nhưng đẳng cấp của cầu thủ này vẫn còn. Safiq được cho là cầu thủ xuất sắc nhất của JDT trong trận thua 5-2 trước Muangthong United tại AFC Champions League vào tháng 1 và đánh bại Persija.

Michael Olaha: Trong khi những cầu thủ như Hồ Khắc Ngọc và Võ Ngọc Toàn chỉ huy hàng tiền vệ SLNA đối đầu với Tampines thì chính cầu thủ Nigeria này là gương mặt nguy hiểm nhất. Tiền đạo 21 tuổi này không phải là một cầu thủ ghi nhiều bàn thắng, nhưng thi đấu rất hiệu quả và phạm vi hoạt động rộng.

SLNA đón tiếp JDT bằng duy nhất một tiền đạo ngoại là Olaha. Ảnh tư liệu
SLNA đón tiếp JDT bằng duy nhất một tiền đạo ngoại là Olaha. Ảnh tư liệu

Con số và thống kê:

JDT có 4 cầu thủ nước ngoài trong khi Olaha là ngoại binh duy nhất của SLNA

JDT đã vượt qua vòng knock-out ít nhất 4 lần tại AFC Cup, trong khi SLNA đã không vượt qua được vòng bảng vào năm 2012.

SLNA thua Terengganu 1-0 tại nhà và 6-2 trong lần cuối cùng họ phải đối mặt với những đội Malaysia, trong khi JDT chưa bao giờ đối mặt với một đội bóng Việt Nam tại AFC Cup.

JDT chỉ thắng một lần duy nhất trong 6 trận đấu gần nhất tại AFC Cup, thua 3 trận và hòa 2 bàn còn lại.

Thời tiết giá lạnh tại Nghệ An sẽ là điều mà đội khách phải lưu ý khi đến đây thi đấu.

Dự đoán: SLNA 1-2 JDT

Tin mới