AFC xếp Công Vinh vào nhóm 'Huyền thoại Đông Nam Á'; CLB TP.HCM bất ngờ chia tay ngoại binh

(Baonghean.vn) -La Liga bị hoãn vô thời hạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19; AFC xếp Công Vinh vào nhóm 'Huyền thoại bóng đá Đông Nam Á'; CLB TP.HCM bất ngờ chia tay ngoại binh ; La Liga bị hoãn vô thời hạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

La Liga bị hoãn vô thời hạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

LĐBĐ Tây Ban Nha và BTC La Liga vừa đưa ra tuyên bố chung về việc hoãn vô thời hạn giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Trước đó, BTC La Liga đã thông báo tạm hoãn 2 vòng đấu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hôm 12/3.

La Liga bị hoãn vô thời hạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh: GOAL)
La Liga bị hoãn vô thời hạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. (Ảnh: GOAL)
Ngoài việc hoãn vô thời hạn La Liga, LĐBĐ Tây Ban Nha cũng quyết định đình chỉ mọi hoạt động bóng đá trên toàn đất nước, bao gồm cả giải chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư, từ bóng đá sân cỏ, futsal tới bóng đá bãi biễn.
Công Vinh được AFC bình chọn là một trong năm huyền thoại bóng đá Đông Nam Á
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) bất ngờ bình chọn cựu tiền đạo Lê Công Vinh là một trong năm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á.
Mới đây, trang fanpage chính thức của AFC đã lựa chọn ra nhóm các cầu thủ nổi tiếng vào những đội 5 người khác nhau. Trong nhóm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á, AFC đã chọn ra 5 cái tên bao gồm: Lê Công Vinh (Việt Nam), Kiatisuk (Thái Lan), Bambang (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và thủ thành Neil Etheridge (Philippines).
Năm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á do AFC bình chọn.
Năm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á do AFC bình chọn.
Dù đã giải nghệ cách đây 4 năm nhưng đến lúc này, cựu cầu thủ sinh năm 1985 vẫn là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử của bóng đá Việt Nam. Anh 3 lần giành danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007. Anh ghi bàn thắng quyết định vào lưới Thái Lan ở chung kết lượt về AFF Cup 2008, đem về chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên cho Việt Nam.
Ngoài ra, Công Vinh còn là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu khi góp mặt trong đội hình của CLB Leixoes SC tại giải VĐQG Bồ Đào Nha vào năm 2009.
HLV Arteta tiết lộ 5 cái tên đầu tiên sắp bị thanh lý tại Arsenal
Dù đang trong thời gian cách ly bởi dịch Covid-19, HLV Mikel Arteta của Arsenal vẫn tiếp tục những công việc liên quan tới đội bóng. Theo Football London, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã công bố 5 cái tên thuộc diện bị thanh lọc của Arsenal mùa hè này.
Mkhitaryan cùng Elneny là 2 cái tên cần thanh lý gấp của Arsenal trong mùa hè này. Ảnh: Getty Images.
Mkhitaryan cùng Elneny là 2 cái tên cần thanh lý gấp của Arsenal trong mùa hè này. Ảnh: Getty Images.
Được biết  5 cái tên đầu tiên phải rời sân Emirates đó là Mustafi, Sokratis, Kolasinac, Elneny và Mkhitaryan.
CLB TP.HCM bất ngờ chia tay ngoại binh
CLB TPHCM bất ngờ chia tay ngoại binh Viktor Prodell, đồng đội cũ của Ibrahimovic ở ĐTQG Thụy Điển.
Viktor Prodell đã dính chấn thương nặng trong trận đấu sơ loại AFC Champions League 2020 gặp Buriram United. Chính vì thế, cầu thủ này đã không thể ra sân trong thời gian dài vừa qua. 
Viktor Prodell đã bị thanh lý hợp đồng. Ảnh: CLB TP.HCM
Viktor Prodell đã bị thanh lý hợp đồng. Ảnh: CLB TP.HCM
Thực tế, đội bóng thành phố mang tên Bác có thể chờ đợi Viktor Prodell. Nhưng có thể vì khoản lương quá lớn, buộc họ phải sớm nói lời tạm biệt với cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng này, nhằm giảm gánh nặng tài chính.
Viktor Prodell sinh năm 1988, có chiều cao lên tới 1m90, anh từng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng khi chuyển đến chơi cho CLB TP.HCM từ CLB Orebro FK của Thụy Điển. Trong quá khứ, Viktor Prodell cũng từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Thụy Điển lần đầu tiên vào năm 2013.
Nhật Bản có thể hoãn Olympic Tokyo 2020 vì Covid-19
Lần đầu tiên Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe đề cập đến khả năng hoãn Olympic Tokyo 2020 do sự bùng phát của dịch Covid-19.
Phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe khẳng định sẽ không hủy kỳ Olympic Tokyo.
Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe phát biểu trước Quốc hội
Thủ tướng Nhật Bản - Shinzo Abe phát biểu trước Quốc hội.
Tuy nhiên, họ cũng đang tính đến phương án tạm hoãn sang thời điểm khác phù hợp hơn, giúp sự kiện có thể diễn ra trọn vẹn.
"Nếu tình hình tiếp tục diễn biến phức tạp, chúng tôi không có lựa chọn nào khác là phải xem xét hoãn Thế vận hội Olympic 2020" - ngài Shinzo Abe nói trước Quốc hội Nhật Bản.
Thủ tướng Shinzo Abe đã truyền đạt quan điểm của mình đến người phụ trách tổ chức Olympic Tokyo 2020 - ông Yoshiro Mori tối qua. Sau đó, phía Nhật Bản sẽ thảo luận với chủ tịch IOC - Thomas Bach để đi đến quyết định cuối cùng.

Tin mới