AFF Cup 2018: Thầy Park “xuất phát” tốt hơn 2 người tiền nhiệm gần nhất?

(Baonghean.vn) - Thành tích của Đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018 dưới thời HLV Park Hang-seo liệu có ấn tượng hơn thành tích của Đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2014 và AFF Cup 2016 - dưới thời HLV Miura và HLV Nguyễn Hữu Thắng?
Đông đảo người hâm mộ bày tỏ lòng yêu mến với HLV Park Hang-seo. Ảnh: Trung Kiên
Đông đảo người hâm mộ bày tỏ lòng yêu mến với HLV Park Hang-seo. Ảnh: Trung Kiên
Chỉ số đầu tiên để so sánh giữa thành tích của Đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018 với thành tích của Đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng ở giải đấu cách đây 2 năm, chính là điểm số.

Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2016, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng giành được 9/9 điểm tối đa (thắng Myanmar 2 - 1, thắng Malaysia 1 - 0 và thắng Campuchia 4 - 1). Trong khi đó, kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018, thầy trò HLV Park Hang-seo giành được tới 10 điểm (thắng Lào 3 - 0, thắng Malaysia 2 - 0, hòa Myanmar 0 - 0 và thắng Campuchia 3 - 0).

Dù giành được nhiều điểm số hơn, nhưng thành tích của Đội tuyển Việt Nam hiện tại không ấn tượng bằng thành tích của Nguyễn Văn Quyết và các đồng đội tại AFF Cup 2016. Cả 3 trận ở vòng bảng, đội bóng do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đều giành chiến thắng cả 3, với 9 điểm tuyệt đối. Như vậy là tỉ lệ chiến thắng của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 là 100%.

Rõ ràng với 3 trận thắng, 1 trận hòa, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có tỉ lệ chiến thắng là 75%, kém hơn thành tích đội nhà ở giải đấu cách đây 2 năm.

Tính đến nay,
Các học trò của ông Park đã có những màn trình diễn xuất sắc tại giải đấu năm nay. Ảnh: Trung Kiên

Tuy nhiên, nếu so với thành tích 2 thắng, 1 hòa của Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014, thì thành tích của Đội tuyển Việt Nam hiện tại có phần nhỉnh hơn, ít nhất là ở số điểm trung bình.

Tại kỳ AFF Cup cách đây 4 năm, thầy trò HLV Miura giành được 7 điểm sau 3 trận (hòa Indonesia 2 - 2, thắng Lào 3 - 0 và thắng Philippines 3 - 1), điểm số trung bình là 2,3 điểm/trận. Với 10 điểm vừa giành được sau 4 trận, điểm số trung bình của thầy trò HLV Park Hang-seo là 2,5 điểm/trận. 

Không những vậy, số bàn thắng của các học trò HLV Park Hang-seo tại vòng bảng AFF Cup 2018 cũng không ấn tượng hơn thành tích ghi bàn của Đội tuyển Việt Nam tại 2 kỳ AFF Cup trước đó. Kết thúc vòng bảng, Văn Quyết và các đồng đội chỉ sút tung lưới các đối thủ tổng cộng 8 lần. Thành tích này ngang bằng với thành tích của Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura tại vòng bảng AFF Cup 2014 (cùng 8 bàn) và nhiều hơn 1 bàn so với thành tích của Đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2016 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nên nhớ ở 2 kỳ AFF Cup trước, Đội tuyển Việt Nam chỉ thi đấu 3 trận ở vòng bảng.

Nhưng vẫn có một chỉ số mà đội bóng của HLV Park Hang-seo hơn đội bóng của 2 vị tiền nhiệm, chính là số bàn thua. Tại vòng bảng AFF Cup 2014 và 2016, Đội tuyển Việt Nam có số bàn thua lần lượt là 3 và 2, còn tại vòng bảng AFF Cup năm nay, thủ thành Đặng Văn Lâm không phải vào lưới nhặt bóng một lần nào.

Đây là thành tích vô cùng ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Phải thừa nhận, hệ thống hàng phòng ngự ở thời điểm hiện tại được đánh giá là chắc chắn nhất từ trước đến nay của Đội tuyển Việt Nam.

Qua những gì vừa đề cập, có thể thấy, thành tích ở vòng bảng AFF Cup của Đội tuyển Việt Nam cũng chỉ tương đương với thành tích của Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Miura và HLV Nguyễn Hữu Thắng./.

Tin mới