AFF Cup 2018: VFF bị phạt 220 triệu đồng vì sự cố hi hữu

AFF vừa ra thông báo xác nhận phạt LĐBĐ Việt Nam (VFF) 10.000 USD vì lỗi không cử cầu thủ tham dự họp báo trước trận thắng Lào 3-0.

Theo quy định của AFF, trước mỗi trận đấu 1 ngày, HLV và một cầu thủ được đăng kí đá chính của đội bắt buộc phải tham gia họp báo và trả lời phỏng vấn. Ngoài ra, cán bộ truyền thông của đội phải đảm bảo sự có mặt đầy đủ của HLV và một cầu thủ ra quân trong buổi họp báo.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Lào ở bảng A AFF Cup 2018 vào ngày 7/11, ĐT Việt Nam đã vi phạm quy định này. Cụ thể, trong cuộc họp báo ở Vientiane, chỉ có HLV Park Hang Seo góp mặt, không có cầu thủ nào của ĐT Việt Nam tham dự. Bên phía ĐT Lào, cả HLV trưởng Sundramorthy và đội trưởng Thothilath Sibounhuang đã tham dự cuộc họp báo này.

Vì vi phạm nói trên nên VFF bị AFF phạt 10.000 USD (khoảng 220 triệu VND). VFF phải thi hành hình phạt này trong vòng 7 ngày. Điều đáng nói, trong thông báo xử phạt các đội vi phạm ở AFF Cup 2018 trong thời gian qua, AFF không hề đề cập đến việc xử phạt VFF vì để CĐV đốt pháo sáng bên ngoài SVĐ Mỹ Đình ở trận thắng Malaysia 2-0 như lo ngại của truyền thông và giới mộ điệu Việt Nam.

Tin mới