AFF Cup 2020: Tuyển Việt Nam với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch

(Baonghean.vn) - Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.​ Thầy trò HLV Park Hang-seo tràn đầy cơ hội nhất bảng B, khi đang nắm rất nhiều lợi thế.

Trước hết phải nói là tuyển Việt Nam có một lịch thi đấu khá thuận lợi. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch ở AFF Cup bằng trận gặp Lào vào ngày 6/12. Đội tuyển của chúng ta được nghỉ lượt trận thứ 2. Sau đó, độ khó tăng dần khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo có 2 trận quan trọng gặp các đối thủ nặng ký của bảng B là Malaysia (ngày 12/12) và Indonesia (ngày 15/12). Ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Campuchia (ngày 19/12). Lịch thi đấu đã khiến ĐT Malaysia và Indonesia sẽ có trận quyết chiến ở lượt đấu cuối cùng để giành tấm vé thứ 2.

HLV Park Hang-seo khi nắm đội tuyển Việt Nam chưa từng thua bất kỳ một đối thủ nào trong khu vực. Ảnh: Hải Hoàng

 HLV Park Hang-seo khi nắm đội tuyển Việt Nam chưa từng thua bất kỳ một đối thủ nào trong khu vực. Ảnh: Hải Hoàng

Mặc dù Lào và Campuchia đã có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây nhưng 2 chiếc vé đi tiếp tại bảng B dường như vẫn là sự cạnh tranh của Malaysia, Indonesia và đương kim vô địch Việt Nam. Đội tuyển Lào và Campuchia chỉ đủ sức làm “ngựa ô” gây khó khăn cho 3 đội tuyển còn lại hơn là đi sâu vào giải đấu. Tất nhiên, với vị thế số 1 Đông Nam Á hiện nay thì chúng ta không phải dè chừng trước bất cứ đối thủ nào, ngược lại các đội phải toan tính khi đối đầu với Việt Nam. Chắc chắn cả Malaysia và Indonesia đều phải tính thế nào để có kết quả có lợi nhất khi gặp Việt Nam trước khi đối đầu với nhau.

Đội tuyển Việt Nam là đương kim vô địch AFF Cup và SEA Games, đại diện duy nhất của khu vực lọt đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trên bảng xếp hạng FIFA, đã hơn một năm nay ĐT Việt Nam giữ chắc vị trí trong top 100. Thái Lan, đội hạt giống nhóm 1 cùng chúng ta có vị trí thứ 122, đây cũng là đội tuyển đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Bảng xếp hạng tuy chỉ có giá trị tham khảo nhưng nó cũng phần nào nói lên thực lực của các đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực lọt đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Hải Hoàng

Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực lọt đến vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Hải Hoàng

HLV Park Hang-seo khi nắm đội tuyển Việt Nam chưa từng thua bất kỳ một đối thủ nào trong khu vực. Riêng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, Quế Ngọc Hải và đồng đội toàn thắng cả 4 trận trước Malaysia và Indonesia. Đá sân khách hay sân nhà thì chúng ta đều thể hiện khả năng vượt trội, tấn công có bài bản. Đội tuyển Indonesia đã có tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Shin Tae-yong, nhưng trận thắng 4-0 của ĐT Việt Nam hồi tháng 6 cho thấy đội bóng xứ vạn đảo vẫn còn ở dưới tầm Văn Đức và đồng đội. Lối đá biến hóa, đa dạng của chúng ta đã khiến cho đối thủ rất khó đối phó và bàn thắng chỉ là vấn đề thời gian.

Theo nhận định của giới chuyên môn tại bảng B thì đội tuyển Malaysia có lẽ là đối thủ đáng gờm nhất đối với ĐT Việt Nam. Đây cũng là đối thủ có nhiều duyên nợ nhất với ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, với tổng cộng 5 lần chạm trán, nhiều nhất trong số các nước Đông Nam Á.

Mặc dù đối thủ chủ giành được 1 trận hòa ở chung kết lượt đi của AFF Cup 2018 nhưng  những cuộc đối đầu với đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe luôn giằng co, khiến ĐT Việt Nam vất vả. Chúng ta hơn đối thủ là có những cá nhân gây đột biến trong những thời điểm quyết định của trận đấu, nên đã có chiến thắng.

Với những phân tích như trên thì chúng ta tự tin để bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020. Một chút khó khăn khi V.League đang tạm nghỉ, các cầu thủ đội tuyển lại đang phải tham gia các giải đấu sẽ được thầy Park điều chỉnh kế hoạch tập luyện. Việc được đối đầu với các đội tuyển mạnh Nhật Bản, Australia hay Saudi Arabia sẽ giúp các cầu thủ của chúng ta trưởng thành./.

Tin mới