AFF Cup 2021: Những lá bài mới của HLV Park Hang-seo

(Baonghean.vn) - Lần này HLV Park Hang-seo trình làng 4 khuôn mặt mới tại AFF Cup 2021 trên đất Singapore đã tạo được sự tin tưởng của người hâm mộ.

Trên hàng công Tiến Linh là sự thay thế xứng đáng cho đàn anh Anh Đức. Với 4 bàn thắng ghi được tại AFF Cup 2018, lão tướng này đã đóng góp không nhỏ cho chức vô địch của Đội tuyển Việt Nam. Tại AFF Cup 2018, Đội tuyển Việt Nam đá 7 trận, ghi được 15 bàn thắng, 3 cầu thủ ghi bàn chủ lực là Anh Đức 4 bàn, Quang Hải, Công Phượng mỗi người 3 bàn.

Đặc biệt, tiền đạo sinh năm 1985 là người ghi bàn thắng quyết định vào lưới Malaysia tại Mỹ Đình đem về ngôi vô địch cho đội tuyển chúng ta. Đến giờ thì Tiến Linh đã cho thấy mình là sự thay thế xứng đáng cho vị trí tiền đạo cắm của Đội tuyển Việt Nam bởi lối đá đơn giản, hoạt động khá rộng và khả năng không chiến khá tốt. Cầu thủ sinh năm 1997 đã chứng minh được năng lực khi ghi 7 bàn tại VL World Cup 2022.

Tiến Linh là sự kỳ vọng lớn của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Tiến Linh là sự kỳ vọng lớn của Đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Lần này, chúng ta đến Singapore mà không có sự phục vụ của Nguyễn Hùng Dũng là tiền vệ tài hoa bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Lối đá xông xáo, giàu năng lượng kèm những cú sút xa có sức mạnh như búa bổ, anh là nhân tố không thể thiếu cho hành trình vô địch AFF Cup 2018 của HLV  Park Hang-seo. Chấn thương nặng tại V-League khiến cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội đành lỡ hẹn với giải đấu năm nay một cách đáng tiếc.

Vắng Hùng Dũng, HLV Park Hang-seo đã có tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Đức của CLB Viettel. Tiền vệ sinh năm 1998 đang chơi thăng hoa tại VL World Cup 2022 và đang dần cho thấy mình xứng đáng trở thành ông chủ mới nơi tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Với kỹ thuật cơ bản tốt, lối đá sáng tạo của mình, Hoàng Đức hy vọng sẽ làm tốt nhiệm vụ “tiếp đạn” cho các đồng đội ghi bàn ở giải đấu sắp tới.

Tại AFF Cup 2018 thì tiền vệ trung tâm Nguyễn Huy Hùng được ví như Sergio Busquets của Việt Nam bởi lối đá hiệu quả, kết hợp lối đá băm bổ cùng với lối chơi thông minh, khoa học. Anh là cầu thủ đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số vào lưới Malaysia ở trận chung kết lượt đi (2-2) ngay tại sân Bukit Jalit. Khá đáng tiếc khi phong độ đi xuống khiến cầu thủ sinh năm 1992 không còn được thầy Park trao cơ hội.

Tiền vệ tài hoa Tuấn Anh của Đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại AFF Cup 2021. Ảnh: VFF

Tiền vệ tài hoa Tuấn Anh của Đội tuyển Việt Nam sẽ có mặt tại AFF Cup 2021. Ảnh: VFF

Nhưng thầy Park không quá lo khi Tuấn Anh đã thi đấu khá tốt tại Vòng loại World Cup 2022. Sau 2 lần lỡ hẹn với giải vô địch Đông Nam Á, cầu thủ người Thái Bình đang khát khao thể hiện bản thân ở đấu trường khu vực. Cầu thủ HAGL này đá thấp hơn Hoàng Đức, làm nhiệm vụ thu hồi bóng và tung những đường chuyền dài ra 2 biên để phát động tấn công. Điểm yếu về thể lực khiến cho Tuấn Anh không thể thi đấu đủ 90 phút thì đã có đồng đội Xuân Trường vào sân từ ghế dự bị.

Bộ 3 “xe, pháo, mã” Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng là tấm lá chắn trước thủ môn Đặng Văn Lâm giúp ĐT Việt Nam chỉ thủng lưới 4 bàn tại AFF Cup 2018. Đình Trọng còn được AFC chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu AFF Cup 2018.

Tuy nhiên, những chấn thương nặng đã khiến cầu thủ sinh năm 1997 mất vị trí vào tay của Bùi Tiến Dũng. Đội trưởng của CLB Viettel đã có màn trình diễn được coi là xem được trong các trận đấu tại VL World Cup 2022. Cùng với đàn anh Quế Ngọc Hải, trung vệ này đã thể hiện sự tỉnh táo, khả năng cản phá, bọc lót cho các đồng đội nơi cánh trái, đang bị xem là điểm yếu hàng phòng ngự ĐT Việt Nam.

Ngoài trừ sự vắng mặt của thủ môn Đặng Văn Lâm, đến giờ HLV Park Hang-seo đã cơ bản có các sự thay thế xứng đáng.

Tin mới