Ai chịu trách nhiệm khi Văn Hậu chấn thương liên miên; Pogba đổi vai trò để thích nghi với Ronaldo

(Baonghean.vn) -CLB Hải Phòng muốn xin phép Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức 2 trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022;Cristiano Ronaldo là người lập cú đúp trước Newcastle giúp MU chiến thắng, song đừng quên dấu ấn thầm lặng của Pogba.

CLB Hải Phòng xin đăng cai trận Việt Nam vs Trung Quốc vào mùng 1 Tết

CLB Hải Phòng muốn xin phép Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức 2 trận đấu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Ngày 13/9, Công ty CP Sông Hồng, đơn vị chủ quản của CLB Hải Phòng, đã có văn bản gửi UBND TP.Hải Phòng và Sở VH&TT Hải Phòng về việc xin đăng cai hai trận đấu của tuyển Việt Nam. 

Trước đó, CLB Hải Phòng đã cho tiến hành sửa chữa mặt sân các phòng chức năng tại sân vận động Lạch Tray.
Trước đó, CLB Hải Phòng đã cho tiến hành sửa chữa mặt sân các phòng chức năng tại sân vận động Lạch Tray.

Công văn do Chủ tịch Văn Trần Hoàn kí ngày 13/9/2021 có đoạn: “Căn cứ theo lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tham gia các giải đấu quốc tế do VFF tổ chức. Để đảm bảo cho đội tuyển quốc gia có điều kiện thi đấu tốt nhất, đáp ứng được thành tích và kì vọng của người hâm mộ cả nước.

Sân vận động Mỹ Đình diễn ra trận đấu với Australia ngày 7/9 có chất lượng xấu gây ảnh hưởng đến chuyên môn, kĩ thuật của cả cầu thủ 2 đội, ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia”.

Ai chịu trách nhiệm cho chấn thương liên miên của Đoàn Văn Hậu?

2 năm qua, Đoàn Văn Hậu trải qua 4 lần chấn thương gối, chuẩn bị lần thứ 2 phẫu thuật và chỉ thi đấu vỏn vẹn 17 trận. Những chấn thương triền miên của Văn Hậu là bài học lớn để chúng ta không sai lầm thêm nữa, trong cách nhận định chấn thương và sử dụng cầu thủ.
Đoàn Văn Hậu trải qua nhiều lần tái phát chấn thương đầu gối và phải phẫu thuật 2 lần - Đồ họa: Hữu Anh
Đoàn Văn Hậu trải qua nhiều lần tái phát chấn thương đầu gối và phải phẫu thuật 2 lần.

Hôm qua, Đoàn Văn Hậu được đội ngũ y tế của Hà Nội FC xác nhận phải lên bàn mổ. Thời gian mà anh tiến hành phẫu thuật sẽ là vào tháng 10/2021. Từ nay cho đến thời điểm đó, Hà Nội FC sẽ lo thủ tục visa cho Văn Hậu sang Hàn Quốc. Và cũng từ thời điểm này cho đến nay, Văn Hậu sẽ cần nghỉ ngơi thật tốt trước khi lại bước vào cuộc chiến tiếp theo với cái đầu gối, dây chằng và sụn chêm của mình.

Sử dụng từ lại bởi đây không phải lần đầu trong 2 năm qua, Văn Hậu chấn thương đầu gối. Và đây cũng không phải lần đầu anh lên bàn mổ. Tháng 9/2019, Đoàn Văn Hậu dính chấn thương đầu gối trước khi lên tập trung ĐTQG Việt Nam, trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Nửa năm sau, Văn Hậu dính thêm một chấn thương đầu gối, trong trận hòa 3-3 giữa Jong Heerenveen và Jong Willem ở giải dự bị Hà Lan.

Pogba đổi vai trò để thích nghi với Ronaldo
Cristiano Ronaldo là người lập cú đúp trước Newcastle giúp MU chiến thắng, song đừng quên dấu ấn thầm lặng của Paul Pogba với 2 đường kiến tạo.
Pogba đang phải thay đổi vai trò vì Ronaldo.
Pogba đang phải thay đổi vai trò vì Ronaldo.

Sau 2 bàn của Ronaldo, Pogba lần lượt kiến tạo cho Bruno Fernandes và Jesse Lingard lập công trước Newcastle. Đây là lần dọn cỗ thứ 6 & 7 của tiền vệ người Pháp sau 4 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh mùa này, một cột mốc mà chưa cầu thủ nào khác làm được trong lịch sử giải đấu. 

Sự hiện diện của Ronaldo thực tế được dự báo sẽ khiến khả năng tham gia tấn công của Pogba bị ảnh hưởng, do anh phải chơi lùi sâu thay vì là 1 trong 4 cầu thủ tấn công như trước.

Người Việt ở châu Âu tiếp lửa cho ĐT futsal Việt Nam

Vượt hành trình dài đến Lithuania, các CĐV Việt Nam ở nhiều quốc gia ở châu Âu đã tạo nên bầu không khí sôi động, tiếp lửa cho ĐT futsal Việt Nam thi đấu tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021.
Các CĐV cổ vũ cho ĐT futsal Việt Nam.

Các CĐV cổ vũ cho ĐT futsal Việt Nam.

Đêm ngày 14/9, nhà thi đấu ở Klaipeda Arena đã đón lượng đáng kể CĐV Việt Nam đến sân để cổ vũ cho ĐT futsal Việt Nam. BTC giải đã bán ra số vé tương đương 50% sức chứa của sân và điều rất tuyệt vời những khán giả Việt Nam đã có mặt ở sân. Hình ảnh người Việt Nam cổ vũ nhiệt tình trên khán đài thực sự đã mang đến sự thú vị, tiếp thêm nguồn động lực cho các cầu thủ thi đấu trên sân.

Kết quả Barcelona 0-3 Bayern: Nou Camp không còn là thánh địa

Trận cầu đinh giữa Barcelona vs Bayern Munich đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi khi đại diện nước Đức tỏ ra áp đảo đội chủ nhà. Nhờ các pha làm bàn của Mueller và Lewandowski (cú đúp), Bayern có màn khởi đầu suôn sẻ ở vòng bảng Champions League 2021/22.
Lewandowski đóng góp 2 bàn cho Bayern
Lewandowski đóng góp 2 bàn cho Bayern.

Đè bẹp đối thủ lớn nhất bảng đấu là Barca ngay trên sân khách, Bayern đã có được vị trí thứ nhất tại bảng E sau lượt đấu đầu tiên.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ cũng thuộc bảng E giữa Dynamo Kiev và Benfica, đội chủ nhà tưởng như đã có được thắng lợi quý giá khi Mykola Shaparenko chọc thủng lưới đại diện Bồ Đào Nha ở phút 90+3. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài lại không công nhận bàn thắng khi xác định cầu thủ của Kiev đã rơi vào thế việt vị.


Tin mới