Ai sẽ là đội trưởng SLNA mùa bóng tới?

(Baonghean.vn) - Một điều khá thú vị khi V.League 2022 trong đội hình SLNA sẽ có 3 cầu thủ đã từng đeo băng đội trưởng đội bóng xứ Nghệ. Vậy rốt cuộc ai sẽ là đội trưởng SLNA mùa bóng tới?

Với một đội bóng “thuần Nghệ” như SLNA thì chiếc băng đội trưởng trao cho ai thì Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng vẫn giành được sự kính nể của các đàn em. Tuổi tác, đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu của 2 cầu thủ trụ cột đội tuyển quốc gia được các cầu thủ đá V.League thừa nhận. Nên việc ai đeo chiếc băng đội trưởng của SLNA mùa tới không phải là vấn đề quá quan trọng và tất nhiên BHL đội bóng xứ Nghệ đã chuẩn bị sẵn trong đầu.

Quế Ngọc Hải vẫn giành được sự kính nể của các đàn em. Ảnh: AFF
Quế Ngọc Hải vẫn giành được sự kính nể của các đàn em. Ảnh: AFF

Đương kim đội trưởng Hoàng Văn Khánh đã tiếp nhận chiếc băng đội trưởng khi thủ môn Nguyên Mạnh rời sân Vinh chuyển đến Viettel từ mùa bóng 2019 khi 25 tuổi. Một đội trưởng được đánh giá là chỉnh chu nhưng không để lại dấu ấn nhiều trên sân một phần là do cá tính khá lành. 40 lần đeo chiếc băng đội trưởng ra sân tại V.League, nếu HLV Huy Hoàng tiếp tục giao cho trung vệ này làm thủ lĩnh đội bóng thì 2 đàn anh mới trở về SLNA cũng không hề làm khó Văn Khánh.

Hoàng Văn Khánh. Ảnh tư liệu
Hoàng Văn Khánh.  Ảnh tư liệu

Tất nhiên, như thế người ta sẽ thấy, rất ít khi Văn Khánh xuất hiện tại các điểm nóng va chạm trên sân, biết cách gây áp lực lên đối phương như các đàn anh Hữu Thắng, Huy Hoàng, Quế Ngọc Hải. Đội bóng sẽ có chút thiệt thòi bởi cá tính khá lành của trung vệ đội trưởng này.

Cựu đội trưởng Trọng Hoàng cũng là mẫu cầu thủ gương mẫu trong tập luyện và thi đấu trên sân. Tiền vệ của đội tuyển quốc gia nổi tiếng thi đấu lì lợm, sẵn sàng va chạm trên sân nhưng rất ít khi tranh cãi với trọng tài.Trọng Hoàng lại đang điều trị chấn thương cột sống, nhiều khả năng chỉ xuất hiện trong các trận đấu quan trọng của đội bóng xứ Nghệ. Khả năng tham gia ban cán sự của Trọng Hoàng là có, nhưng đeo băng đội trưởng SLNA vì thế sẽ không cao.

Là đội trưởng đội tuyển quốc gia nhưng tại Viettel chiếc băng đội trưởng lại thuộc về Bùi Tiến Dũng, cầu thủ đang được xây dựng để trở thành biểu tượng của đội bóng áo lính. Nhưng không thể phủ nhận cái uy của cầu thủ cá tính này trong phòng thay đồ lẫn sinh hoạt, tập luyện và thi đấu. Tuổi 28, Quế Ngọc Hải đang có độ chín trong sự nghiệp cầu thủ và đang tiệm cận các hậu vệ “có số, má” khu vực Đông Nam Á. Có thể nói việc có đeo chiếc băng đội trưởng SLNA hay không thì cũng như khi còn thi đấu cho Viettel, Quế Ngọc Hải vẫn là thủ lĩnh đích thực của SLNA mùa tới.

Tại Viettel, Quế Ngọc Hải không phải là cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo của Trung tâm Viettel, nên anh chỉ là đội phó còn khi trở về lại SLNA, trung vệ này như trở về lại ngôi nhà của chính mình. Phải thừa nhận, Quế Ngọc Hải đã có 3 mùa bóng trưởng thành và cư xử khéo léo tại Viettel được đồng đội tôn trọng.

Không kể ngoại binh thì tại V.League 2022, SLNA sẽ là đội bóng 3 thế hệ cầu thủ. Trong quá trình tìm lại vị thế năm nao thì việc chọn một đội trưởng có tầm ảnh hưởng tới cầu thủ, xốc lại tinh thần anh em khi gặp khó khăn trên sân cỏ là điều cũng cần cân nhắc. Vẫn biết đã từng làm “đội trưởng của các đội trưởng” thì Quế Ngọc Hải vẫn sẽ vui vẻ, nhiệt tình và đầy trách nhiệm với đội bóng xứ Nghệ, nhưng nếu được giao chiếc băng đội trưởng, vẫn là sự ghi nhận của BHL SLNA giành cho cầu thủ này.

Với đội bóng “thuần chất” thì nhiệm vụ của đội trưởng không quá khó khăn, nếu Văn Khánh tiếp tục được BHL tín nhiệm thì mọi việc cũng sẽ ổn thỏa. Nếu là cổ động viên của SLNA, bạn sẽ bỏ phiếu cho ai: Hoàng Văn Khánh, Trọng Hoàng hay Quế Ngọc Hải?

Tin mới