Ai sẽ thay thế Thành Lương ở đội tuyển Việt Nam?

8 năm qua kể từ khi được HLV Calisto gọi vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2008, Thành Lương với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, lối chơi lắt léo gần như được mặc định ở vị trí tiền vệ cánh trái của đội tuyển Việt Nam qua các thời kỳ.

Phạm Thành Lương tuyên bố từ giã đội tuyển Quốc gia sau thất bại tại AFF Cup 2016. Ảnh chụp màn hình.
Phạm Thành Lương tuyên bố từ giã đội tuyển Quốc gia sau thất bại tại AFF Cup 2016. Ảnh chụp màn hình.

Phong độ ổn định ở mức cao của Thành Lương đã vô tình khiến cho các tiền vệ cánh trái khác hầu như không còn cơ hội được góp mặt ở đội tuyển Việt Nam hoặc có chăng cũng chỉ là dự bị cho đủ tụ. Giờ đây với việc Lương “dị” chia tay đội tuyển quốc gia sau AFF Cup 2016, cơ hội đang trở nên rộng mở hơn bao giờ với các tiền vệ cánh trái của bóng đá Việt Nam. Sau đây là 3 ứng cử viên sáng giá có thể thay thế Thành Lương ở vị trí này.

1. Đinh Thanh Trung

Đinh Thanh Trung có cơ hội thay thế vị trí của Thành Lương ở tuyển Quốc gia.
Đinh Thanh Trung có cơ hội thay thế vị trí của Thành Lương ở tuyển Quốc gia.

Cùng tuổi với Thành Lương (thậm chí là còn hơn 8 tháng) nhưng số lần được khoác áo đội tuyển quốc gia của Thanh Trung chưa bằng 1/3 của người bạn đồng niên. AFF Cup vừa qua là giải đấu duy nhất mà Thanh Trung được đá chính nhiều hơn so với Thành Lương (Thanh Trung: 3 trận còn Thành Lương: 2 trận).

Cầu thủ mang băng đội trưởng của Quảng Nam FC chơi rất ổn định trong 2 mùa giải gần đây, ở cả khả năng kiến thiết lẫn trực tiếp ghi bàn. Không chỉ có vậy, Thanh Trung còn được đánh giá là cầu thủ có khả năng sút phạt tốt nhất của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Nếu tiếp tục giữ vững được phong độ như hiện tại, vị trí mà Thành Lương để lại ở đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ được Thanh Trung tiếp quản.

2. Lê Quốc Phương

Lê Quốc Phương (số 19).
Lê Quốc Phương (số 19).

Chưa từng được gọi vào đội tuyển quốc gia (dù đã từng được gọi vào các đội U19, U21 trước đây), thế nhưng với những gì đã thể hiện trong 2-3 mùa giải gần đây, Quốc Phương xứng đáng được trao cơ hội. Cũng giống như Thành Lương, Quốc Phương được biết đến với cái chân trái rất dị của mình. Sở hữu nền tảng kỹ thuật cơ bản tốt, tiền vệ người Thanh Hóa này đã không ít lần tạo nên những siêu phẩm từ cái chân trái đặc biệt của mình.

Chọn vị trí chính xác, sút bóng rất chuẩn với lực cực mạnh, Quốc Phương khiến các thủ môn chẳng biết đằng nào mà lần. Không chỉ có vậy, tiền vệ nhỏ con này còn thường xuyên có những đường kiến tạo rất thông minh cho các đồng đội. Nếu cải thiện được thể lực và khả năng tranh chấp, Quốc Phương sẽ là một sự lựa chọn không tồi ở hành lang cánh trái của đội tuyển Việt Nam giai đoạn “hậu Thành Lương”

3. Nguyễn Hoàng Quốc Chí

Quốc Chí có thể là một quân bài gây đột biến trong đội hình tuyển Việt Nam trong tương lai.
Quốc Chí có thể là một quân bài gây đột biến trong đội hình tuyển Việt Nam trong tương lai.

Cùng tuổi với Quốc Phương (sinh năm 1991), cũng chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái còn có Nguyễn Hoàng Quốc Chí. Trong màu áo đội bóng phố biển, Quốc Chí được mệnh danh là “Người không phổi” nhờ thể lực sung mãn và khả năng di chuyển liên tục trên khắp mặt sân trong suốt 90 phút. Xuất thân từ vị trí hậu vệ cánh trái, nhưng với khả năng xử lý kỹ thuật và đột phá dũng mãnh, Quốc Chí được đôn lên đảm nhiệm vị trí tiền vệ trái và anh đã hoàn thành xuất sắc vai trò này nhờ tốc độ khá tốt và nhãn quan chiến thuật nhạy bén.

Trong 2 mùa giải gần đây, nhiều tình huống đột phá đầy chất kỹ thuật của Quốc Chí đã làm điên đảo không ít hàng phòng ngự đối phương và trở thành một quân bài chiến lược quan trọng của HLV Võ Đình Tân. Không chỉ có vậy, Quốc Chí còn có khả năng sút đều cả hai chân và có khả năng chớp thời cơ khá tốt. Tiền vệ đang khoác áo Khánh Hòa rất có thể sẽ tạo nên những nét tươi mới cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới nếu được triệu tập.

Theo Bongda

TIN LIÊN QUAN

Tin mới