Ai sẽ vinh dự được mang tấm băng đội trưởng "quỷ đỏ"?

(Baonghean.vn) - Jose Mourinho và các học trò đã đáp xuống Los Angeles mà không có thủ quân Wayne Rooney. Anh chính thức rời đội chủ sân Old Trafford để trở lại đội bóng thuở thiếu thời Everton, kết thúc mối lương duyên 13 năm với MU. Vấn đề lúc này là ai sẽ vinh dự được mang tấm băng đội trưởng “quỷ đỏ”?

Lịch sử đội bóng thành Man, trong mỗi thời kỳ khác nhau, bao giờ MU cũng có một thủ lĩnh, cầm đầu bầy “quỷ đỏ” và sẽ đi vào lịch sử ngôi đền của các huyền thoại ở Old Trafford.

Nhớ lại quá khứ huy hoàng dưới thời Sir Matt Busby vĩ đại, những người học trò xuất sắc của ông như Sir Bobby Charlton, Dennis Law, George Best đã vinh dự đeo trên tay chiếc băng đội trưởng và dần trở thành biểu tượng của MU.

Đến thời kỳ “máy sấy tóc” Sir Alex, những cái tên như Ryan Giggs, Roy Keane, Paul Scholes, Mark Hughes, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney đã trở thành một phần không thể thiếu của lịch sử sân Old Trafford trước khi trở thành biểu tượng của MU trên toàn cầu.

Họ đều là những cầu thủ có trình độ chuyên môn giỏi, có sức ảnh hưởng đến phòng thay đồ và có dấu ấn với các manucians  (Fan hâm mộ MU) trên khán đài, tất nhiên, họ là hình ảnh đại diện cho MU của thời kỳ khoác áo MU.

Toan tính của manucians

Do truyền thống, người đeo băng "Captain" MU không đơn giản là thủ quân mà còn là biểu tượng của đội bóng nên chắc chắn HLVJose Mourinho không vội vàng.

Tiền vệ Herrera là ứng cử viên sáng giá đeo tấm băng  đội trưởng của Man Utd. Ảnh: Internet
Tiền vệ Herrera là ứng cử viên sáng giá đeo tấm băng đội trưởng của Man Utd. Ảnh: Internet

Trước mắt, người đeo băng thủ quân MU trong tour du đấu trên đất Mỹ là lão tướng Michael Carrick. Trong trường hợp Carrick không ra sân, trách nhiệm này sẽ được giao cho Ander Herrera, Chris Smalling hoặc Antonio Valencia tùy đội hình thi đấu. 

Sau tour du đấu mùa hè này ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ quyết định ai là tân thủ quân của MU kể từ mùa giải 2017/18.

Trong bản danh sách rút gọn do tờ Guardian liệt kê, có 6 cái tên được manucian xem là ứng viên sáng giá nhất. Đó là thủ thành De Gea cùng với Smalling, Valencia, Pogba, Herrera và Mata; tất thảy đều là những cầu thủ có ảnh hưởng chuyên môn trên sân cỏ. 

Xét thêm các khía cạnh khác thì Ander Herrera - Cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa giải 2016/17, cùng với chiến binh Antonio Valencia chính là hai ứng viên sáng giá nhất. Cả 2 đều là những cầu thủ ra sân khá nhiều trong mùa giải vừa qua, là thủ lĩnh tinh thần cho đội bóng và cống hiến khá nhiều.

Các manucians bỏ phiếu cho hậu vệ Valencia bởi ở thâm niên tại Old Trafford cũng như tuổi tác. Phong độ ổn định trong suốt 8 năm khoác áo Man Utd cũng sẽ giúp Valencia nhận được sự tín nhiệm của đồng đội và HLV Jose Mourinho.

Hậu vệ Valencia xứng đáng nhận tấm băng đội trưởng của Man Utd. Ảnh: Internet
Hậu vệ Valencia xứng đáng nhận tấm băng đội trưởng của Man Utd. Ảnh: Internet

Tiền vệ Ander Herrera người Tây Ban Nha cũng là một trong những cầu thủ được manucians yêu thích bởi sự tận tụy, bản lĩnh, đầy nhiệt huyết trong từng bước chạy và khả năng cầm trịch ở giữa sân. Điểm trừ duy nhất của Herrera có lẽ là “cái đầu nóng” khiến anh phải nhận tổng cộng 13 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ ở mùa giải 2016/17 đứng đầu Man Utd.

Phương án sốc

Paul Pogba hiện đang nằm trong thành phần không thể thiếu của bầy “quỷ đỏ” nhưng mới mùa bóng thứ 2 ở Old Trafford nên khó lòng có thể trở thành thủ lĩnh của MU.

Tuy nhiên, nếu Mourinho muốn gặt hái thành công lâu dài tại MU, buộc phải xây dựng nên những biểu tượng mới cho “quỷ đỏ”. Trong tất cả các cầu thủ thuộc diện không chấn thương là được ra sân thì Paul Pogba là xứng đáng nhất, nằm trong diện “quy hoạch” cho tương lai.

Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ ở Carrington, rời Old Trafford rồi trở về với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Pogba chính là sợi dây nối từ thời Sir Alex vĩ đại đến triều đại Mourinho với đầy đủ những phẩm chất của các cầu thủ lò Carrington danh tiếng.

Ra sân, Pogba đóng vai trò xương sống của MU nơi tuyến giữa, cá tính khá mạnh mẽ cả trong sân cỏ lẫn ngoài đời. Nếu thi đấu đúng khả năng thì Pogba hoàn toàn có thể đoạt Quả bóng Vàng trong cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân cùng đội bóng trong tương lai.

Nếu vậy, bước đệm cho Pogba là lão tướng Carrick đang là đội phó của MU, bị manucians gạt khỏi danh sách vì “quá tuổi quy hoạch”. Với những đóng góp cũng như tầm ảnh hưởng, anh xứng đáng được tạm thời kế nhiệm Rooney để chờ Pogba trưởng thành thêm, một công đôi đường.

Với các HLV khác, phương án này khó được thực hiện nhưng Mourinho thì mọi chuyện đều có thể xảy ra, thậm chí rất có thể ông sẽ trao ngay tấm băng đội trưởng cho Pogba.

Với cá nhân người viết, không ai xứng đáng hơn tiền vệ Ander Herrera đeo tấm băng thủ lĩnh của MU. Những đường bóng của cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa giải 2016/17 cho thấy bóng dáng cầu thủ lớn của sân Old Trafford.

                                                                               AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới