AIA Việt Nam dấu ấn “Hành trình Cuộc sống” sẻ chia với trẻ em nghèo xứ Nghệ

Ngày 6/1, tại thành phố Vinh, Nghệ An, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã phát động Chương trình “Hành trình Cuộc sống” năm thứ 8 và trao tặng xe đạp cho các trẻ em khó khăn trong tỉnh. Chương trình có sự hỗ trợ và phối hợp của Cục Cảnh sát Giao thông, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An.

Tham dự buổi lễ có: Bà Nguyễn Thị Hà – Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, ông Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An.

Chương trình đã trao tặng các phần quà có tổng giá trị 655 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình đã trao tặng các phần quà có tổng giá trị 655 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Hành trình cuộc sống” lần thứ 8 về với Nghệ An như là món quà Tết đặc biệt, dành tặng các trẻ em nghèo nơi đây. Bởi thế, dù trời mưa nhưng từ rất sớm các bạn nhỏ đã có mặt đông đủ tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP. Vinh) – nơi tổ chức chương trình, háo hức chờ đón món quà ý nghĩa này.

Nhiều năm qua, em Nguyễn Thị Khánh Ly – lớp 6A, Trường THCS Long Lâm (Nam Đàn) đến trường bằng chiếc xe đạp cũ kỹ, thường xuyên bị hỏng nên con đường đến trường của em vất vả hơn các bạn cùng trang lứa. Gia đình em chỉ có hai mẹ con, mẹ em làm nông, thu nhập ít ỏi, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Bởi thế, khi được nhận chiếc xe đạp mới từ chương trình, thỏa ước mơ bao lâu, Khánh Ly không giấu nổi niềm vui sướng.

Chương trình tặng quà cho học sinh tỉnh Nghệ An.
Chương trình tặng quà cho học sinh tỉnh Nghệ An.

Còn em Nguyễn Anh Tuấn (xã Thượng Tân Lộc, Nam Đàn, Nghệ An), hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bố em mất sớm, mẹ ốm yếu phải bươn chải nuôi anh em Tuấn ăn học bởi vậy hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí, em được trao tặng dịp này là món quà lớn, vô cùng ý nghĩa, góp phần hỗ trợ, vơi bớt khó khăn của gia đình. Chị Nguyễn Thị Hương (mẹ Tuấn) xúc động chia sẻ: “Một mình tôi làm đủ nghề để kiếm sống và nuôi hai con nhưng chưa bao giờ tài sản có được chục triệu đồng. Được nhận hợp đồng bảo hiểm miễn phí cho cháu từ AIA Việt Nam tôi rất cảm ơn và xúc động vì gia đình được sẻ chia, giúp đỡ. Cuộc sống và con đường đến trường của con sẽ bớt khó khăn hơn rất nhiều, có điều kiện thực hiện ước mơ của cháu là học tập tốt để giúp đỡ mẹ”.

Tại buổi lễ, thông qua Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và AIA Việt Nam và đã trao tặng 300 chiếc xe đạp và quà, 5 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí, mỗi hợp đồng mệnh giá 20 triệu đồng cho 305 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 655 triệu đồng.

Những món quà là chiếc xe đạp từ AIA Việt Nam tiếp bước các em học sinh nghèo tới trường.
Những món quà là chiếc xe đạp từ AIA Việt Nam tiếp bước các em học sinh nghèo tới trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao đóng góp của AIA Việt Nam với nhiều hoạt động tích cực vì cộng đồng đặc biệt là ý nghĩa thiết thực của chương trình “Hành trình cuộc sống”. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Hồng Vinh gửi lời cảm ơn và mong muốn AIA Việt Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các ban ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em trên địa bàn tỉnh được chăm sóc tốt hơn, có cơ hội phát triển cả về tinh thần và thể chất, để tiếp tục phát triển sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Được chính thức phát động từ năm 2014, Hành trình Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ trẻ em của các tỉnh, thành duy trì và phát triển trong suốt 6 năm qua.

Trong khuôn khổ chương trình, diễn ra hoạt động đạp xe diễu hành tuyên truyền giảm thiểu tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.
Trong khuôn khổ chương trình, diễn ra hoạt động đạp xe diễu hành tuyên truyền giảm thiểu tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.

Năm 2021, Hành trình Cuộc sống sẽ được tổ chức tại 10 tỉnh, thành. Đặc biệt, với mỗi xe đạp được trao tặng, AIA sẽ ủng hộ thêm 2 cây xanh cho quỹ 1 triệu cây xanh theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ góp phần chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, giảm tải rác thải nhựa. Các hoạt động sẽ hướng tới tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức cho học sinh, lan tỏa đến cộng đồng ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà cho biết: “Công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được Đảng, Nhà nước và xã hội quan tâm, đầu tư, chăm sóc, giáo dục với trách nhiệm cao nhất. Vì vậy, tôi đánh giá cao sự quan tâm, đồng hành của AIA Việt Nam đối với trẻ em Việt Nam thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, với các hoạt động an sinh xã hội sáng tạo, thiết thực.“Hành trình cuộc sống” mang đến nhiều ý nghĩa thiết thực cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hi vọng rằng, từ chương trình này, các cấp ngành, lãnh đạo địa phương cũng như AIA Việt Nam tiếp tục quan tâm đối với công tác trẻ em thời gian tới”.

Ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam, cho biết: “Mục tiêu của AIA khi phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các tổ chức xã hội thực hiện chương trình Hành trình Cuộc sống không chỉ để chia sẻ yêu thương, trao tặng những món quá ý nghĩa đến với những trẻ em khó khăn mà thông qua sự kiện này, Chúng tôi còn mong muốn cùng với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp trong xã hội về việc bảo vệ quyền trẻ em và cùng chung tay giúp đỡ những người còn khó khăn”.

Cũng theo ông Wayne “Triết lý của AIA Việt Nam là những gì tốt cho Việt Nam cũng sẽ tốt cho AIA Việt Nam. Do vậy, thực hiện các hoạt động hướng tới cộng đồng là một cam kết không thể tách rời trong chiến lược phát triển kinh doanh của chúng tôi. Tại AIA Việt Nam, chúng tôi luôn tạo mọi cơ hội để từng cán bộ, nhân viên, đại lý có thể trực tiếp tham gia chung tay phát triển cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động hướng về trẻ em, thế hệ mầm non và cũng là tương lai của đất nước”.

Theo Ban tổ chức, ngày càng nhiều đối tác, khách hàng, đại lý và nhân viên AIA Việt Nam trên toàn quốc tham gia ủng hộ xe đạp cho chương trình; chứng tỏ sức lan tỏa mạnh mẽ của Hành trình Cuộc sống suốt 8 năm qua.

Bên cạnh đó, nếu khách hàng chọn “Hợp đồng điện tử – e-Policy” khi tham gia bảo hiểm với AIA Việt Nam, Công ty sẽ thay khách hàng góp thêm 20.000 đồng vào quỹ để mua xe đạp cho chương trình. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2019 – 2020, số tiền đóng góp này đã giúp mua được hơn 2.000 xe đạp. Con số này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới, giúp cho chương trình “Hành trình cuộc sống” mỗi năm trao tặng hàng ngàn chiếc xe đạp, rút ngắn con đường tới trường cho các em nhỏ trên khắp Việt Nam.

Trao kỷ niệm chương ghi nhận sự đóng góp của ông Hà Văn Phúc - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An với chương trình Hành trình cuộc sống và các hoạt động vì cộng đồng.
Trao kỷ niệm chương ghi nhận sự đóng góp của ông Hà Văn Phúc - Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An với chương trình Hành trình cuộc sống và các hoạt động vì cộng đồng.
Trao Bằng khen tri ân các nhà tài trợ tại chương trình.
Trao Bằng khen tri ân các nhà tài trợ tại chương trình.

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam có hơn 200 nghìn trẻ em phải bỏ học mà một trong những nguyên nhân là các em phải đi bộ quá xa để đến trường. Hy vọng rằng mỗi chiếc xe đạp được trao tặng sẽ mang lại cho các em thêm một cơ hội được đến trường với mong muốn có một tương lai tươi sáng hơn.

Ngoài chuỗi chương trình “Hành trình Cuộc sống”, mỗi năm, AIA Việt Nam còn tổ chức hàng trăm hoạt động hướng về cộng đồng như; cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tài trợ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội thể thao, hiến máu nhân đạo…