Airbus sẽ bắt đầu các tuyến taxi bay vào năm 2018

Airbus cho biết kế hoạch đang đi đúng tiến độ và sẽ đưa taxi bay vào hoạt động trong năm 2018.

Theo Techrunch, Marius Bebesal - Giám đốc CityAirbus - thông báo đã thực hiện thành công thí nghiệm về hệ thống động cơ điện trên mặt đất giúp những chiếc xe có thể bay được. Hãng dự kiến đưa xe bay CityAirbus vào hoạt động trong năm sau.

Airbus se bat dau cac tuyen taxi bay vao nam 2018 hinh anh 1
Taxi bay của Airbus sẽ hoạt động vào năm 2018. 

Taxi bay của CityAirbus thuộc dạng trực thăng lên thẳng. Nó sở hữu 4 rô tơ điện, có khả năng chở nhiều nhất 4 khách trên các chuyến đi ngắn. Mục đích chính của phương tiện này là kết nối các trạm vận chuyển như ga tàu hỏa và sân bay.   

CityAirbus được thiết kế để có phi công vận hành, nhưng sẽ chuyển sang hệ thống tự động lái khi nâng cấp công nghệ trong tương lai.

Theo các thông tin từ CNBC, Airbus đang hướng những chiếc taxi này theo các tuyến đường cố định với vận tốc khoảng 130 km/h. Người lái có thể tránh được tình trạng kẹt xe đồng thời giảm bớt lượng phương tiện tham gia giao thông trên đường. Qua đó giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn dưới mặt đất.

Airbus se bat dau cac tuyen taxi bay vao nam 2018 hinh anh 2
Bảng thông tin về taxi bay CityAirbus. 

Các chuyến bay ngắn là một ứng dụng lý tưởng cho công nghệ pin điện, vì nó sẽ giúp hệ thống quản lý nắm rõ mức năng lượng trên xe tốt hơn. Bên cạnh đó, với khả năng thay pin và sạc tự động, taxi bay sẽ sớm trở thành phương tiện hoàn toàn không người lái.

Tất nhiên, đã có nhiều quốc gia trên thế giới thành công trong việc phát triển taxi bay. Mới đây nhất là taxi bay tại Dubai và máy bay không người lái Passenger Drone ở Mỹ.

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Tin mới