Ấm áp chương trình “Bát cháo tình thương” cho bệnh nhân nghèo

(Baonghean.vn) - Nhằm sẻ chia những khó khăn với bệnh nhân nghèo, sáng 7/2, Chi đoàn thanh niên Chi cục Bảo vệ môi trường (BVMT) tỉnh tổ chức chương trình “Bát cháo tình thương” cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.
Các đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Chi cục BVMT tỉnh chia sẻ với những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An
Các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Chi cục BVMT tỉnh chia sẻ với những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An. Ảnh: Minh Chi

Có gần 400 suất cháo được trao tận tay các bệnh nhân trong sáng 7/2. Được biết, từ năm 2017 đến nay đây là lần thứ 3 Chi đoàn Chi cục BVMT tỉnh thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Cùng với duy trì chương trình “Bát cháo tình thương”, trong năm 2017 vừa qua, thông qua các hoạt động, công trình do đoàn thanh niên đảm nhận, như tổ chức tập huấn kiến thức về BVMT ở một số huyện; chỉnh trang trụ sở, khuôn viên cơ quan để tạo nguồn kinh phí, Chi đoàn Chi cục BVMT có nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như tổ chức thăm hỏi, tặng quà một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nam Cường (huyện Nam Đàn) và đóng góp cùng với Đoàn Thanh niên Sở Tài nguyên &Môi trường hỗ trợ, giúp đỡ xã nghèo Na Loi, huyện Kỳ Sơn.

Gần 400 suất cháo được hỗ trợ cho bệnh nhân tron dịp này.
Gần 400 suất cháo được hỗ trợ cho bệnh nhân trong dịp này. Ảnh: Minh Chi
Thông qua các hoạt động trên, Chi đoàn đã góp phần giáo dục cho đoàn viên, thanh niên về ý thức, trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời cụ thể hóa việc học tập và làm theo đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh "thương người như thể thương thân"./.

Tin mới