Ấm áp chương trình 'Xuân ấm biên cương' với bà con tái định cư Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Chương trình mang đến những khúc ca xuân và những món quà ý nghĩa cho bà con vùng tái định cư của xã Ngọc Lâm - Thanh Chương.

Tối 16/1, tại xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương), Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức chương trình “Xuân ấm biên cương”.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: MH
Đến tham dự chương trình có đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh, đồng chí Vũ Minh Đức – Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thiếu tướng Võ Trọng Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; Thái Văn Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Lê Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Nguyễn Hải Dương - Bí thư Huyện ủy Thanh Chương và lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan. Ảnh: MH

Chương trình “Xuân ấm biên cương” là hoạt động chào đón Xuân Tân Sửu với mong muốn góp phần mang đến một cái tết đủ đầy, một mùa xuân yêu thương đến đồng bào biên giới, vùng khó khăn.

Năm nay chương trình được tổ chức tại xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, là một xã biên giới còn nhiều khó khăn, với hơn 90% bà con là người dân tộc thiểu số từ Tương Dương chuyển về tái định cư.

Chương trình nghệ thuật với nhiều ca khúc về  mùa xuân, ca ngợi tình yêu đất nước và tình đoàn kết, gắn bó quân - dân. Ảnh: MH
Chương trình nghệ thuật với nhiều ca khúc về mùa Xuân, ca ngợi tình yêu đất nước và tình đoàn kết, gắn bó quân - dân. Ảnh: MH

Chương trình nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách và là hoạt động trọng tâm của phong trào hưởng ứng “Tết vì người nghèo” năm 2021.  

_Người dân vùng tái định cư hào hứng tham dự chương trình. Ảnh: MH.
Người dân vùng tái định cư hào hứng tham dự chương trình. Ảnh: MH.

Đây cũng là một dịp để giáo dục công tác chính trị, tư tưởng, truyền thống dân tộc và góp phần xây dựng nét đẹp nhân văn, nhân ái trong toàn xã hội. Để  “không ai bị bỏ lại phía sau” khi Tết đến, Xuân về.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao quà cho các hộ dân. Ảnh: MH
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh trao quà cho các hộ dân. Ảnh: MH

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Hồ Văn Tứ  - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho hay, chương trình nghệ thuật – thiện nguyện “Xuân ấm biên cương” được thực hiện bằng tất cả tấm lòng và sự chân thành. Để từ đó, bằng lời ca tiếng hát, bằng những món quà ý nghĩa sẽ góp phần chung tay, giúp đỡ, chia sẻ hơi ấm tình người và làm vơi đi phần nào cái lạnh, cái rét của những ngày cuối năm.

Lãnh đạo các đơn vị trao quà hỗ trợ cho các gia đình ở xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương. Ảnh: MH
Lãnh đạo các đơn vị trao quà hỗ trợ cho các gia đình ở xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương. Ảnh: MH
Đồng thời, hỗ trợ một phần quà nhỏ để giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, giúp bà con đón Tết cổ truyền của dân tộc thêm đầm ấm hạnh phúc.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 400 suất quà đến với người dân, học sinh và các hộ gia đình khó khăn vùng biên cương với 100% là đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi suất quà 1 triệu đồng cùng với chăn ấm, nhu yếu phẩm... để bà con có một cái Tết đầy đủ và hạnh phúc.

Ngày hôm nay,  Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh; đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Sở Giáo dục và Đào tạo đã cùng phối hợp thực hiện Chương trình “Điều ước cho em” tại Trường Phổ thông DTNT THPT tỉnh và học sinh 2 trường tiểu học vùng tái định cư thủy điện Bản Vẽ tại huyện Thanh Chương.

Tại chương trình này, Ban tổ chức đã trao tặng cho Trường Tiểu học Kim Lâm 30 bộ bàn ghế học sinh, hỗ trợ xây dựng cổng trường an toàn cho học sinh và phụ huynh; tặng cho Trường Tiểu học Hương Tiến 1 tivi 55 inch, 8 bảng chống lóa để phục vụ dạy học chương trình phổ thông mới. Tổng giá trị quà tặng hơn 100 triệu đồng.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nói chuyện với học sinh vùng tái định cư. Ảnh: Mỹ Hà
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh nói chuyện với học sinh vùng tái định cư. Ảnh: Mỹ Hà

Chương trình "Điều ước cho em" cũng đã trao tặng 200 chăn ấm, 40 suất học bổng cho học sinh và 4 bộ máy tính cho Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh và Trường THPT Dân tộc nội trú số 2 Nghệ An. Tổng trị giá quà tặng là 90 triệu đồng. 

Dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng tặng 20 triệu đồng cho ngành Giáo dục Nghệ An chăm lo tết cho cán bộ nhà giáo tỉnh; tặng 1 bộ máy tính cho Trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An. Bên cạnh đó, tặng quà tết cho 7 giáo viên của 2 trường có hoàn cảnh khó khăn.

Tin mới