Ấm áp lễ khai giảng ở ngôi trường nơi rốn lũ

(Baonghean.vn) - Vượt lên những khó khăn, thiếu thốn do ảnh hưởng của mưa lũ, ngày hôm nay (5/9), 290 học sinh của Trường Tiểu học Mường Ải (Kỳ Sơn) đã có một lễ khai giảng ấm áp và nghĩa tình với sự tham gia của Công đoàn Giáo dục Việt Nam và đại diện nhiều đơn vị hỗ trợ cùng chính quyền địa phương.
Đường vào Mường Ải vẫn còn bị chia cắt. Từ thị trấn Kỳ Sơn vào đến trường mất khoảng 4 tiếng đồng hồ.  Trong đó, 2/3 quãng đường phải đi bộ hoặc đi bằng xe máy. Ảnh: PV
Đường vào Mường Ải vẫn còn bị chia cắt. Từ thị trấn Kỳ Sơn vào đến trường mất khoảng 4 tiếng đồng hồ. Trong đó, 2/3 quãng đường phải đi bộ hoặc đi bằng xe máy. Ảnh: CTV

Trường Tiểu học Mường Ải là ngôi trường chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi hai cơn lũ cuốn cuối tháng 7, giữa tháng 8. Trong đợt này, mưa lũ đã cuốn trôi 4 gian nhà công vụ của giáo viên, khiến 15 thầy cô giáo phải tìm chỗ ở tạm. Bên cạnh đó, toàn bộ dụng cụ học tập, đồ dùng học sinh cũng bị chìm trong bùn lầy, nhiều phòng học bị hư hỏng.

Sau lũ cơ sở vật chất của nhà trường bị hư hỏng nặng. Ảnh: PV
Sau lũ, cơ sở vật chất của nhà trường bị hư hỏng nặng. Ảnh: PV

Để có lễ khai giảng, trước đó, tập thể giáo viên và phụ huynh của trường đã phải lao động liên tục trong nhiều ngày. Tuy nhiên, vào đầu tháng 9, có thời điểm mưa liên tục nên cứ vừa dọn dẹp xong thì mưa lớn lại cuốn bùn đất ở thượng nguồn đổ về. Phải đến ngày hôm qua (4/9), công tác chuẩn bị cho năm học mới mới cơ bản hoàn thành.

Lễ khai giảng của thầy và trò Trường Tiểu học Mường Ải sáng nay được tổ chức khá trang trọng, dù rằng các nghi lễ khánh tiết không được tươm tất như những năm học trước.

Trong buổi lễ, ngoài các đại biểu đến từ Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo thì còn có sự tham gia đầy đủ của thầy giáo cô giáo ở điểm trường chính, 5 điểm trường lẻ và đông đảo phụ huynh ở các bản lân cận.

Lễ khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học Mường Ải diễn ra trong thời tiết thuận lợi, xua tan đi những ngày mưa bão. Ảnh: PV
Lễ khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học Mường Ải diễn ra trong thời tiết thuận lợi. Ảnh: PV

Những tiết mục văn nghệ được dàn dựng đơn giản. Học sinh đi chân trần để biểu diễn. Ảnh: PV
Những tiết mục văn nghệ được dàn dựng đơn giản. Học sinh đi chân trần để biểu diễn. Ảnh: PV

Tại buổi lễ, đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản giáo dục, Công đoàn trường Đại học Vinh cũng đã trao tặng 500 triệu đồng xây dựng nhà công vụ giáo viên cho Trường Tiểu học Mường Ải.

Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch công đoàn giáo dục Việt Nam trao số tiền hỗ trợ cho nhà trường. Ảnh: PV
Đồng chí Nguyễn Thị Bích Hợp - Phó Chủ tịch công đoàn giáo dục Việt Nam trao số tiền hỗ trợ cho nhà trường. Ảnh: PV

Các nhà tài trợ trao quà cho học sinh của nhà trường. Ảnh: PV
Các nhà tài trợ trao quà cho học sinh của nhà trường. Ảnh: PV

Ngoài ra, đoàn cũng trao 100 triệu đồng cho Công đoàn Giáo dục Nghệ An để hỗ trợ, giúp đỡ cán bộ giáo viên vùng thiệt hại do lũ lụt. Bên cạnh đó, đoàn đã tặng 300 bộ SGK từ bậc học MN đến lớp 9; 150 áo trắng HS; 1150 cuốn vở; 500 đôi dép; 300 cái khăn mặt; 100 bộ quần áo cho HS, GV các trường bị thiệt hại.

Tin mới