Ấm lòng bát cháo tình thương

(Baonghean.vn) - 6 năm qua, đều đặn vào sáng chủ nhật, các bạn trẻ thuộc nhóm “Người tôi cưu mang” tại Nghệ An lại có mặt tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An, phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

10h sáng một ngày chủ nhật đầu năm 2019, nồi cháo lớn được các bạn trẻ vận chuyển đến bệnh viện. Đã thành lệ, nên đã có hàng trăm người xếp hàng sẵn chờ được nhận cháo miễn phí. Trong tiết se lạnh, nồi cháo tỏa hơi ấm áp như làm vợi bớt những lo toan, chồng chất trong lòng của thân nhân người bệnh. 

Thân nhân người bệnh chờ nhận cháo tại bệnh viện. Ảnh: Vũ Hà.
Thân nhân người bệnh chờ nhận cháo tại bệnh viện. Ảnh: Vũ Hà.
 Đến xế trưa, nồi cháo đã được phát hết. Có khoảng gần 200 suất cháo tới được tay người nhà bệnh nhân. Trên mỗi khuôn mặt các bạn trẻ không giấu được niềm vui, dù mồ hôi còn lấm tấm đọng lại. Dừng tay thu dọn dụng cụ, bạn Phạm Trung Kiên chủ nhiệm nhóm “Người tôi cưu mang” cho biết : “Việc phát cháo miễn phí được đội tình nguyện tổ chức được 6 năm qua. Mỗi nồi cháo có giá từ 800 ngàn đồng. Toàn bộ kinh phí do các thành viên của nhóm đóng góp và từ các mạnh thường quân ủng hộ”.
Trị giá mỗi nồi cháo khoảng 800 ngàn đồng, đều do các thành viên trong nhóm đóng góp. Ảnh: Vũ Hà
Trị giá mỗi nồi cháo khoảng 800 ngàn đồng, đều do các thành viên trong nhóm đóng góp. Ảnh: Vũ Hà
Ông  Trần Văn Cương – Phó giám đốc bệnh viện sản nhi Nghệ An cho biết: “Chúng tôi rất ủng hộ  nồi cháo miễn phí, chứa đầy tình thương của nhóm “Người tôi cưu mang” thực hiện. Chính các bạn ấy đã tiếp thêm niềm vui cho người bệnh, tạo niềm tin trong chữa trị bệnh. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa. Bát cháo tuy nhỏ, nhưng đã động viên tinh thần rất lớn".
Được biết, nhóm “Người tôi cưu mang Nghệ An” được thành lập từ năm 2012. Đây là nơi tập hợp các bạn trẻ, nhất là các bạn sinh viên  đang  sinh sống và học tập ở Thành phố Vinh có tinh thần thiện nguyện vì cộng đồng. Qua sáu năm hoạt động,  nhóm “người tôi cưu mang” đã phát được hàng ngàn bát cháo miễn phí tại bệnh viện này.

Ngoài việc nấu cháo phát miễn phí tại bệnh viện, các bạn trẻ “người tôi cưu mang” còn thực hiện các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa khác như: “Chương trình mùa đông ấm cho trẻ em vùng cao”; “Quà cho những người gia neo đơn không nơi nương tựa”; “Đồ dùng học tập cho trẻ em nghèo”...

Tin mới