Ấm lòng 'Nồi cháo nhân ái' của thanh niên

(Baonghean.vn) - Xuất phát từ tinh thần tình nguyện, xung kích, tuổi trẻ huyện Nghĩa Đàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với cộng đồng. Trong đó có chương trình “Nồi cháo nhân ái” tại Trung tâm Y tế huyện.

Bệnh nhân xếp hàng chờ đến lượt nhận cháo. Ảnh: Thái Trường
Bệnh nhân xếp hàng chờ đến lượt nhận cháo. Ảnh: Thái Trường

Theo chân các bạn đoàn viên thanh niên, chúng tôi có mặt tại Trung tâm Y tế huyện nấu cháo miễn phí những bệnh nhân nghèo. Chương trình “Nồi cháo nhân ái” được duy trì thường xuyên vào thứ 5 hàng tuần từ nguồn kinh phí đóng góp, ủng hộ của đoàn viên thanh niên các xã, thị trấn, các chi đoàn trực thuộc trên địa bàn và vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên địa bàn toàn huyện.

Mỗi đợt phát, sẽ có 2 nồi cháo lớn được nấu, tương đương trung bình có từ 120-130 suất cháo miễn phí được phát ra. Từ đầu năm đến nay, đã cấp phát được hơn 3.000 suất cháo cho bệnh nhân nghèo.

Bạn Dương Thị Diễm Quỳnh - tình nguyện viên tích cực của Đoàn Trường THPT 1-5 cho biết: “Đã nhiều lần tham gia hoạt động này, nhưng lần nào trong em cũng vẹn nguyên cảm xúc. Được tận tay phát những suất cháo nóng hổi và nhìn nụ cười, niềm vui của các bệnh nhân, người nhà khi đón nhận cháo, bản thân em các bạn  cũng thấy vui lây. Hoạt động tuy nhỏ thôi nhưng rất có ý nghĩa với chúng em”.

Còn anh Nguyễn Văn Nam - người nhà bệnh nhân ở xã Nghĩa Mai chia sẻ: “Những bát cháo của các bạn tình nguyện rất ngon, trong đó thể hiện cả sự yêu thương, sẻ chia khó khăn đối với những bệnh nhân nghèo như chúng tôi. Có lẽ những tình cảm nhân ái đong đầy trong mỗi bát cháo đã tiếp thêm nguồn sức mạnh tinh thần quý giá cho bệnh nhân chúng tôi yên tâm trị bệnh”.

Đoàn viên thanh niên đem cháo đến tận phòng bệnh cho các đối tượng bệnh nhân là người già, trẻ em. Ảnh: Thái Trường
Đoàn viên thanh niên đem cháo đến tận phòng bệnh cho các đối tượng bệnh nhân là người già, trẻ em. Ảnh: Thái Trường

Anh Võ Đức Tùng - Phó Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Chương trình nồi cháo nhân ái được tổ chức thường xuyên từ đầu năm đến nay, thu hút đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tích cực tham gia”.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, hoạt động “Nồi cháo nhân ái” sẽ nhận được nhiều nguồn ủng hộ của các cá nhân, tổ chức, góp phần hỗ trợ các bệnh nhân nghèo vơi bớt khó khăn, có thêm niềm tin và nghị lực vượt qua bệnh tật nhờ tình cảm sẻ chia của cộng đồng, của các đoàn viên thanh niên./.

Thái Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới