Âm tính với Covid-19, hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ bước vào phiên tranh luận

Các kết quả xét nghiệm âm tính của cả hai ứng cử viên Phó Tổng thống Mỹ đã mở đường cho cuộc tranh luận trực tiếp tại thành phố Salt Lake, bang Utah, diễn ra sáng 8/10.
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 vài giờ trước khi ông tham gia cuộc tranh luận trực tiếp và duy nhất với ứng cử viên Phó Tổng thống của đảng Dân chủ, Thượng nghị sĩ Kamala Harris.
Nhiều người cho rằng, cuộc tranh luận giữa hai ứng viên Phó Tổng thống Mỹ là ông Mike Pence và bà Kamala Harris sẽ là cuộc tranh luận Phó Tổng thống quan trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Bà Harris và ông Pence. Ảnh: KT
Bà Harris và ông Pence. Ảnh: KT

Một quan chức Nhà Trắng xác nhận, Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân Karen Pence đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Vợ chồng Phó Tổng thống Pence đều nhận được kết quả xét nghiệm âm tính hàng ngày, kể từ khi Tổng thống Donald Trump tiết lộ vào sáng sớm 2/10, rằng ông và Đệ Nhất phu nhân Melania Trump đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong khi Chiến dịch tranh cử của bà Harris, cho biết ứng cử viên phó tổng thống của đảng Dân chủ, cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính trước cuộc tranh luận.

Các kết quả xét nghiệm âm tính của cả hai ứng cử viên phó tổng thống đã mở đường cho cuộc tranh luận trực tiếp tại thành phố Salt Lake, bang Utah, trong bối cảnh Nhà Trắng đang phải “vật lộn” với sự bùng phát dịch Covid-19 trong số nhân viên cấp cao. Ngoài vợ chồng Tổng thống Donald Trump, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany và bốn cấp phó của bà McEnany, còn có hai Cố vấn cấp cao là Hope Hicks và Stephen Miller, đã được xác nhận dương tính virus SARS-CoV-2./.

Tin mới