Ăn chi mà nhanh gớm

(Baonghean.vn) - Ăn chi mà nhanh gớm, Sẵn sàng mọi nguồn lực cho các cháu tham gia sân chơi bổ ích, Sút vô gôn chơ đừng sút như bắn chim... đó là những câu chuyện vui bên lề Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An năm nay.

Sẵn sàng mọi nguồn lực cho các cháu tham gia sân chơi bổ ích

Ảnh: Chu Thanh
TN Quỳ Hợp trong trang phục áo xanh lam gặp TN Yên Thành. Ảnh: Chu Thanh
Gặp phải đối thủ nặng ký TN Yên Thành, TN Quỳ Hợp phải ngậm ngùi chia tay giải đấu. Tuy nhiên, có một điểm không phải ai cũng biết rằng năm nay TN Quỳ Hợp xuống tham gia Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An hoàn toàn là nhờ kinh phí của các bậc phụ huynh và các nhà hảo tâm.

Chị Trương Thị Lý, phụ huynh của thủ môn Cảnh Phúc Thành cho biết, đây là một giải đấu bổ ích, một sân chơi lành mạnh, uy tín dành cho các cháu lứa tuổi thiếu niên, sau đó lại nghe thông tin không đủ kinh phí cho đội đi nên các bậc phụ huynh bàn bạc với nhau sẵn sàng bỏ tiền cho các cháu tham gia giải.

“Có răng góp rứa, có nhiều góp nhiều, có ít góp ít. Mần răng cho các cháu có cơ hội đi tham gia thi đấu, cọ xát là mừng”, chị Lý kể.

HLV Cao Văn Xuân đội TN Quỳ Hợp cho biết, bản thân thầy thấy việc xã hội hóa nguồn lực để giúp các cháu tham gia giải đấu là một cách hay. Như nhiều huyện khác, Quỳ Hợp vốn có phong trào thể thao phát triển mạnh, nhất là bóng đá. Những giải đấu như Giải bóng đá TN - NĐ Cúp Báo Nghệ An là cơ hội để các em cọ xát cũng như được phát hiện tài năng. Ví dụ năm nay, sau khi tham giai giải, đã có 2 thành viên của đội TN Quỳ Hợp được Sông Lam Nghệ An tuyển đi.

Ăn chi mà nhanh gớm

Ảnh: Chu Thanh
Một pha tấn công quyết liệt. Ảnh: Chu Thanh
Trong trận tứ kết NĐ Yên Thành gặp NĐ Thái Hòa, mặc dù nhỏ con hơn đội NĐ Thái Hòa song các cầu thủ NĐ Yên Thành với lối chơi nhanh, mạnh liên tục ghi bàn vào lưới đội bạn. Kết thúc hiệp 1, NĐ Yên Thành đã ghi 4 bàn vào lưới đối phương.

Trước những pha tấn công, ghi bàn dồn dập của NĐ Yên Thành, một cổ động viên nhí đội NĐ Thái Hòa bực mình lầm bầm với người bạn bên cạnh “Bọn ni nhìn nhỏ nhỏ chơ ăn chi mà nhanh gớm. Hay nhờ ăn thịt chuột mà dân Yên Thành nhanh ri?”.

Sút vô gôn chơ đừng sút như bắn chim

Ảnh: Chu Thanh
Các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ nhí. Ảnh: Chu Thanh
Trong trận NĐ Nghi Lộc gặp NĐ Hoàng Mai, bị dẫn trước tỷ số, NĐ Hoàng Mai liên tục thực hiện những pha tấn công hòng gỡ hòa. Tuy nhiên, những lần sút bóng của các cầu thủ nhí đội NĐ Hoàng Mai khi thì bóng tìm đến xà ngang, khi thì va vào cột dọc, khi thì bay thẳng lên khán đài.

Nóng ruột trước những pha dứt điểm không dứt khoát của cầu thủ đội nhà, một cổ động viên của NĐ Hoàng Mai hét lớn “Trời ơi, sút thì sút vô gôn chơ đừng sút như bắn chim lên trời rứa. Tập trung vô mà đá đi!”.

Tin mới