Án chung thân cho đối tượng vận chuyển ma túy vào khu du lịch biển ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Vì muốn kiếm tiền cách nhanh chóng, Và Bá Phềnh trú tại xã Mường Lống (Kỳ Sơn) đã liều lĩnh xách thuê ma túy để nhận 50 triệu tiền công.

Vào ngày 14/5, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã đưa ra xét xử vụ án sơ thẩm đối với bị cáo Và Bá Phềnh (SN 1980, trú tại xã Mường Lống, Kỳ Sơn, Nghệ An) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Bị cáo Vừ Bá Phềnh tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An.
Bị cáo Vừ Bá Phềnh tại phiên tòa. Ảnh: Quỳnh An
Theo cáo trạng, cuối năm 2017, trong một lần đi chơi, Phềnh có quen một người đàn ông tên Nênh, Nênh hứa khi nào có công việc gì sẽ thuê Phềnh làm để Phềnh có tiền tiêu.

Đến cuối năm 2018, Nênh đặt vấn đề với bị cáo Phềnh về việc vận chuyển 6 bánh heroin từ Vinh xuống Cửa Lò, xong xuôi Nênh sẽ trả cho Phềnh số tiền 50 triệu đồng tiền công. Thấy việc nhẹ, tiền công cao, ngay lập tức Phềnh đồng ý.

Thỏa thuận xong, cả 2 di chuyển tới nhà nghỉ nhỏ ở phường Lê Lợi, TP Vinh. Tại đây, Nênh và Phênh gặp 1 người đàn ông tên Sinh. Sau khi Nênh và Sinh nói chuyện xong, Nênh đưa cho Phênh cái túi xách đựng ma túy rồi cả 3 cùng bắt xe xuống Cửa Lò.

Bị cáo Và Bá Phềnh khi bị bắt quả tang. Ảnh: Quỳnh An
Bị cáo Và Bá Phềnh khi bị bắt quả tang. Ảnh: Quỳnh An

Khoảng 18 giờ ngày 21/12/2018, khi Phềnh, Nềnh, Sinh xuống xe trước cổng chợ Hôm thuộc khu vực khối 10, phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, mang hàng vào khu du lịch cảng Cửa Lò chuẩn bị giao dịch thì các trinh sát đã áp sát, bắt quả tang. Tại thời điểm bị bắt, Nênh và Sinh đã lợi dụng sơ hở chạy thoát còn Phềnh bị lực lượng chức năng kiểm tra.

Qua giám định, 6 khối hình hộp chữ nhật có trong túi xách mà Phềnh mang theo bên mình là 2.106,81 gram heroin. HĐXX nhận định, đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, cần trừng trị nghiêm minh trước pháp luật. Tuy nhiên, nhận thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo nên quyết định dựa vào các tình tiết, giảm nhẹ tuyên phạt bị cáo Và Bá Phềnh tù chung thân.

Hai đối tượng Nênh và Sinh do chưa biết rõ lai lịch nên Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa có đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự.

Tin mới