Án chung thân kẻ níu tình không được giết người yêu

Muốn hàn gắn tình cảm khi người yêu đã nhắn tin đòi chia tay, Nguyễn Văn Thái nảy sinh ý định giết người yêu rồi tự sát.

Án chung thân kẻ níu tình không được giết người yêu
Bị cáo Nguyễn Văn Thái tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai.

Sáng 29/8, TAND TP.HCM đã mở phiên toà xét xử lưu động tại P.Hiệp Thành, Q.12 và tuyên bị cáo Nguyễn Văn Thái (30 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) mức án chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thái và chị Nguyễn Thị Kim Ngân cùng quê Nghĩa Hành, Quảng Ngãi. Từ năm 2013, Thái và chị Ngân có quan hệ tình cảm. Đến tháng 6/2016, chị Ngân vào TP.HCM bán thuốc tây tại P.Hiệp Thành và sống cùng em trai.

Ngày 19/5/2016, chị Ngân nhắn tin đòi chia tay với Thái. Vì không muốn chia tay, Thái nảy sinh ý định vào TP.HCM gặp chị Ngân để hàn gắn tình cảm, nếu chị Ngân không đồng ý Thái sẽ giết chị Ngân và tự sát.

Hai hôm sau, Thái mua 1 chai thuốc diệt cỏ và 1 con dao rồi bắt xe vào TP.HCM. Đến khoảng 12h30 ngày 22/5/2016, Thái đến tiệm thuốc nơi chị Ngân làm việc. Lúc này, chị Ngân đang nằm dưới nền nhà chơi điện thoại.

Thái hỏi chị Ngân lý do đòi chia tay nhưng chị Ngân không trả lời mà tiếp tục chơi, Thái đến giật lấy điện thoại của chị Ngân ném xuống đất. Chị Ngân ngồi dậy thì bị Thái dùng tay chặt vào yết hầu làm chị Ngân té nằm xuống nền nhà.

Sau đó, chị Ngân đi vào nhà vệ sinh, Thái đi theo đóng cửa lại. Thái nói sẽ giết chị Ngân nếu chị Ngân không quay lại. Chị Ngân không đồng ý và thách thức Thái dẫn đến hai bên xô xát.

Lúc này, Thái lấy chai thuốc diệt cỏ ra đưa cho chị Ngân uống. Khi chị Ngân từ chối, Thái liền uống một phần chai thuốc diệt cỏ rồi đè chị Ngân xuống nền gạch đổ thuốc vào miệng. Chị Ngân không chịu uống, nghiêng đầu sang một bên nên thuốc đổ ra ngoài. Thái tiếp tục bóp cổ chị Ngân cho đến khi nạn nhân bất động.

Lúc này, do thuốc đã ngấm vào người, Thái nôn lên người chị Ngân rồi bất tỉnh. Sau một lúc, Thái tỉnh dậy uống nốt số thuốc diệt cỏ còn lại nhưng không chết. Thái tiếp tục dùng nhiều cách để tự sát như tự chích điện vào người, treo cổ nhiều lần bằng dây điện, nhưng vẫn không chết.

Sợ em trai chị Ngân đi làm về phát hiện, Thái đã bỏ trốn. Tối cùng ngày, em trai chị Ngân đi làm về phát hiện chị Ngân đã chết nên đã trình báo công an.

Trong thời gian từ tháng 5/2016 đến tháng 11/2016, Thái được gia đình đưa đi điều trị tại nhiều bệnh viện. Đến ngày 2/11/2016, Thái đến cơ quan CSĐT công an TP.HCM đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Theo tuoitre

TIN LIÊN QUAN

Tin mới