Ấn Độ phóng thử tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân

Ấn Độ thử thành công tên lửa đất đối đất tầm trung Prithvi II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân do nước này tự phát triển.
Ấn Độ phóng thử tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân ảnh 1

Tên lửa Prithvi II của Ấn Độ. Ảnh: India Express

"Tên lửa có tầm bắn 350 km, được phóng từ một bệ phóng di động thuộc khu vực thử tích hợp tại Chandipur vào khoảng 20h30 ngày 21/2. Tên lửa đã đảm bảo mọi thông số quy định trong cuộc thử nghiệm", Xinhua dẫn tuyên bố của các quan chức quốc phòng Ấn Độ.

Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết cuộc phóng thử tên lửa Prithvi II là một phần của hoạt động diễn tập thường kỳ nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội. Toàn bộ quỹ đạo bay của tên lửa trong cuộc thử nghiệm được theo dõi bằng radar và các hệ thống cảm biến điện tử được bố trí dọc bờ biển Odisha.

Tên lửa Prithvi II được phát triển theo chương trình của Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ và đưa vào biên chế từ năm 2003. Prithvi II sử dụng nhiên liệu lỏng có trọng lượng 4.600 kg và có khả năng mang đầu đạn hạt nhân nặng 500-1000 kg.

Ngày 20/2, Ấn Độ thử tên lửa đạn đạo Agni II do nước này tự chế tạo cũng tại khu vực trên sau khi phóng thành công tên lửa Agni I có khả năng mang đầu đạn hạt nhân vào ngày 6/2.

Tin mới