Ăn gì khi bị trào ngược axit dạ dày

Trào ngược axit dạ dày thường gây ra những cảm giác khó chịu như đau ngực, ợ nóng khi nằm ngủ, buồn nôn, ho khan... Dưới đây là những siêu thực phẩm bạn nên sử dụng để giảm thiểu hoặc giúp ngăn chặn căn bệnh này.

Nên ăn gì khi bị trào ngược axit? ảnh 1

Cần tây: Cần tây hầu như không có calo, chứa hàm lượng nước cao và là một sự lựa chọn tốt nếu bạn mắc bệnh trào ngược axit. 

Nên ăn gì khi bị trào ngược axit? ảnh 2

Sa lát rau tươi: Sa lát rau tươi rất tốt trong việc chống lại trào ngược axit. Vì vậy, hãy tăng cường ăn các loại sa lát có cà chua, ôliu, súp lơ xanh và hành để điều trị chứng trào ngược axit và cải thiện quá trình tiêu hóa. 

Nên ăn gì khi bị trào ngược axit? ảnh 3

Thì là: Thì là có pH là 6.9, do đó rất tốt cho bệnh trào ngược axít và được xem như có tác dụng cải thiện chứng năng dạ dày.  

Nên ăn gì khi bị trào ngược axit? ảnh 4

Chuối: Chuối là một thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Không những thế nó còn là loại trái cây tốt cho người bị trào ngược axit vì độ pH của nó là 5.6. 

Nên ăn gì khi bị trào ngược axit? ảnh 5

Cây lô hội: Lô hội (nha đam) có tác dụng chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ khá tốt, và nó cũng là một vị thuốc ngăn chặn chứng ợ nóng. Bạn có thể bóc lớp vỏ xanh trên bề mặt cây rồi lấy hết chất gel trong cây, cho vào một ly nước uống sau bữa ăn. 

Nên ăn gì khi bị trào ngược axit? ảnh 6

Gừng: Dùng gừng để làm giảm các triệu chứng buồn nôn rất hiệu quả. Các hợp chất trong gừng đã được chứng minh sẽ làm giảm axit dạ dày, đưa về mức độ trung bình, đảm bảo hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt. Ngau sau bữa ăn, bạn có thể uống một tách trà gừng tươi để làm dịu những triệu chứng của axit trào ngược hay bệnh dạ dày nói chung.

Theo Lao động

TIN LIÊN QUAN

Tin mới