Ăn hạnh nhân vào bữa sáng, giảm cholesterol

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày. Ăn sáng cung cấp năng lượng làm việc cả ngày cho bạn và giúp bạn không cần ăn quá nhiều vào bữa trưa và bữa tối.

Bữa sáng có thể giúp bạn ổn định lượng đường trong máu và làm giảm sự thèm ăn. Nếu không đủ thời gian ăn sáng, bạn có thể ăn tạm hạnh nhân cho bữa sáng. Theo nghiên cứu, ăn hạnh nhân vào buổi sáng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm mức cholesterol máu.

Bữa ăn sáng có hạnh nhân góp phần giảm cholesterol

Nghiên cứu này đã tiến hành trên các sinh viên đại học chọn ăn bánh quy giòn hoặc hạnh nhân cho bữa sáng. Cả hai loại thực phẩm này đều làm giảm cholesterol và kiểm soát đường huyết tốt hơn, nhưng hạnh nhân có tác động kiểm soát cholesterol và đường huyết tốt hơn nhiều so với bánh quy giòn. Hơn nữa, những người ăn hạnh nhân cũng cải thiện các chỉ số sức khỏe và tim mạch, hơn cũng như giảm tình trạng kháng insulin của cơ thể.

Ngoài giảm cholesterol và cải thiện đường huyết, hạnh nhân còn có nhiều lợi ích khác nên đây là món ăn tuyệt vời cho bạn. Trong hạnh nhân có chứa chất béo lành mạnh, magiê, đồng và vitamin E, giúp tăng lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân.

Ngoài ra, ăn hạnh nhân không phải chuẩn bị cầu kỳ. Nếu muốn thêm hương vị, có thể kết hợp ô liu, hạnh nhân và nước chanh thành những món ăn nhẹ vô cùng hấp dẫn.

Tin mới