Án phạt cho bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam; Vắng Công Phượng, CLB TPHCM lấy gì đấu Hà Nội FC?

(Baonghean.vn) - Án phạt cho bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam; Vắng Công Phượng, CLB TPHCM lấy gì đấu Hà Nội FC?; MU lỡ tất cả các mục tiêu chuyển nhượng hè 2020; Văn Lâm được khen đẳng cấp hơn thủ môn Thái Lan... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Vắng Công Phượng, CLB TPHCM lấy gì đấu Hà Nội FC?

Việc Công Phượng dính chấn thương ngón chân và khó có thể ra sân thi đấu trong trận gặp Hà Nội FC sẽ khiến CLB TPHCM đối mặt rất nhiều thử thách trước đội ĐKVĐ V.League.

Theo thống kê, Công Phượng đã ra sân 18/21 trận đấu của CLB TPHCM từ đầu mùa trên tất cả các đấu trường. Trong 18 trận này, đội chủ sân Thống Nhất thắng đến 11, hòa 2, 5 lần nhận thất bại (tỷ lệ thắng là 57,8%). Cầu thủ sinh năm 1995 đã ghi được 10 bàn thắng, góp dấu giày trong 6 bàn thắng khác (trong đó có 3 kiến tạo trực tiếp). Công Phượng đã góp công trong 16 trên tổng số 35 bàn thắng của thầy trò HLV Chung Hae Seong từ đầu mùa (đạt tỷ lệ 45,7%).

Công Phượng có vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng công của CLB TPHCM mùa giải năm nay. (Ảnh: Minh Hoàng).
Công Phượng có vai trò cực kỳ quan trọng trên hàng công của CLB TPHCM mùa giải năm nay. Ảnh: Minh Hoàng

Ngoài những con số thống kê đã quá rõ ràng ở trên, việc Công Phượng thi đấu trên sân còn giúp CLB TPHCM có nhiều phương án tiếp cận cầu môn đối phương hơn. Thậm chí khi Phượng bị bắt bài thì những cầu thủ khác trên hàng công có khoảng trống cũng như thời cơ để ghi bàn.

Chưa thể khẳng định Công Phượng ra sân thì  CLB TP.HCM sẽ thắng được Hà Nội FC nhưng một khi không có Công Phượng thì "cửa thắng" của đội khách sẽ hẹp đi rất nhiều (đã được chứng thực qua con số thống kê ở trên). Hãy cùng chờ xem ông Chung Hae Seong sẽ sử dụng con người và chiến thuật ra sao để "đấu" Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy vào ngày 10/10 sắp tới trong bối cảnh không có Công Phượng.

MU lỡ tất cả các mục tiêu chuyển nhượng hè 2020

MU đã không ký được bất kỳ mục tiêu ưu tiên nào của HLV Solskjaer trong chuyển nhượng hè 2020, bao gồm Jadon Sancho, Jack Grealish.

Trong ngày cuối phiên chợ hè, MU kịp mang về tới 4 hợp đồng gồm Edinson Cavani, Alex Telles, Amad Traore và Facundo Pellistri. Trước đó, Quỷ đỏ hợp đồng với tiền vệ Donny van de Beek từ Ajax vào đầu tháng 9.

Tuy nhiên, theo ESPN, trong tất cả 5 tân binh trên, không có ai trong danh sách rút gọn mua sắm được HLV Solskjaer lên trước đó.

Các mục tiêu Solskjaer mong muốn, MU đều để hụt ở phiên chợ hè 2020
Các mục tiêu Solskjaer mong muốn, MU đều để hụt ở phiên chợ hè 2020.

Những cái tên nhà cầm quân này mong muốn gồm Jadon Sancho (Dortmund), Jack Grealish (Aston Villa), 1 trung vệ với Day Dayot Upamecano của RB Leipzig và Nathan Ake của Bournemouth trong tầm ngắm. Tất cả đều lỡ bởi MU không đàm phán được về giá cả và nhất quyết không chi bằng mọi giá.

Kết quả, Sancho vẫn ở lại Dortmund, còn Grealish và Upemecano đặt bút ký mới và Ake thì nhanh chóng được Man City mang về.

Trước đó, MU cũng bỏ lỡ cầu thủ Solskjaer mong muốn là Erling Haaland hồi tháng 1, khi tiền đạo này chuyển đến Dortmund từ FC Salzburg, bất kể Quỷ đỏ đàm phán trước.

Sau đó, MU phải "chữa cháy" bằng việc ký Odion Ighalo từ Shanghai Shenhua theo dạng cho mượn.

Án phạt cho bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam

Chưa đầy 24 giờ sau sự cố bỏ cuộc phản ứng trọng tài của đội bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam, Ban kỷ luật VFF ra ngay án phạt nặng nhưng bấy nhiêu chưa đủ gỡ lại thể diện cho bóng đá nữ Việt Nam.

VFF đã rất nhanh trong việc ban hành án kỷ luật với đội Phong Phú Hà Nam gồm:

- Xử thua 0-3, cảnh cáo, phạt 50 triệu đồng đội Phong Phú Hà Nam do có hành vi rời khỏi sân, không tiếp tục thi đấu.

- Phạt 5 triệu đồng, cấm tham gia các hoạt động bóng đá do  VFF quản lý, tổ chức với HLV trưởng Nguyễn Thế Cường.

- Đình chỉ thi đấu đến hết lượt đi đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung.

HLV Nguyễn Thế Cường cũng bình thản “ủng hộ” các học trò làm sai và cả gọi điện thoại xin ý kiến nhưng vẫn kiên quyết không kêu học trò trở lại thi đấu. Ảnh: NGỌC DUNG
HLV Nguyễn Thế Cường cũng bình thản “ủng hộ” các học trò làm sai và cả gọi điện thoại xin ý kiến nhưng vẫn kiên quyết không kêu học trò trở lại thi đấu. Ảnh: NGỌC DUNG

Tuy nhiên, điều đau lòng và đau đầu hơn hết chính là thái độ quá nghiệp dư và không hiểu luật của đội ngũ HLV và cả các cầu thủ Phong Phú Hà Nam, trong đó có nhiều tuyển thủ quốc gia.

Quyết định của Ban kỷ luật VFF nhận được nhiều sự đồng tình bởi giới chuyên môn và người hâm mộ đều không đồng tình với hành động phi thể thao của đội Phong Phú Hà Nam, cho rằng việc bỏ thi đấu làm ảnh hưởng rất nhiều tới hình ảnh bóng đá VN nói chung và bóng đá nữ của nước ta nói riêng.

Văn Lâm được khen đẳng cấp hơn thủ môn Thái Lan

HLV thủ môn Marquinhos Goleiros của Muangthong United cho rằng Đặng Văn Lâm ở đẳng cấp cao hơn một số thủ môn Thái Lan.

Kể từ khi Thai League trở lại vào giữa tháng 9, thủ môn Đặng Văn Lâm chỉ để thủng lưới đúng 1 lần trong 3 trận gần nhất của Muangthong United. Ấn tượng hơn, anh đang có hàng loạt những pha cứu thua không tưởng và nhận được nhiều lời khen ngợi của người hâm mộ Thái Lan.

Văn Lâm
Văn Lâm.

Theo đánh giá của HLV thủ môn Marquinhos Goleiros của Muangthong United, Văn Lâm đang ở phong độ cao chưa từng thấy của bản thân, từ việc di chuyển, bật cao, chuyền bóng, phản xạ… Anh đang là 1 trong 2 thủ môn chịu bàn thua ít nhất sau những vòng đấu.

Cũng theo quan điểm của vị HLV thủ môn này, Văn Lâm xứng đáng chiếm vị trí số 1 ở Muangthong United, khi những thủ thành người Thái Lan vốn là đồng đội của anh tại CLB không có đẳng cấp ngang bằng. “Lợi thế lớn nhất của Văn Lâm là chiều cao và sải tay dài. Lợi thế đó giúp Lâm áp đảo các đối thủ ở Thai League”, ông Goleiros nói. “Ngoài ra, Văn Lâm còn thuận chân trái, tay trái nữa. Mọi môn thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, những vận động viên thuận tay trái luôn có gì đó khác biệt.

Tuy nhiên, điểm thú vị nhất của cậu ấy là khả năng chơi bóng bằng chân. Một thủ môn có kỹ thuật chân tốt sẽ mang lại sự khác biệt trong hệ thống chiến thuật. Đó là lý do vì sao HLV Gama thích Văn Lâm”.

Tuyển Italy tái hiện kỳ tích sau 33 năm

Tuyển Italy vùi dập Moldova 6-0 ở trận giao hữu trên SVĐ Artemio Franchi rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

Trước đối thủ không cùng đẳng cấp, Italy dễ dàng giành chiến thắng tưng bừng trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Roberto Mancini trút 5 bàn thắng vào lưới Moldova chỉ trong hiệp một. Lần gần nhất Azzuri làm được điều này là ở trận gặp Malta vào năm 1987. Theo Opta, tuyển Italy chỉ có 3 lần ghi 5 bàn trong hiệp một, lần lượt vào các năm 1928 (gặp Ai Cập), 1987 và 2020.

Cầu thủ thuộc biên chế Shanghai Shenhua ăn mừng đầy phấn khích ở trận đấu thứ 2 khoác áo Azzuri trong năm 2020.
Cầu thủ thuộc biên chế Shanghai Shenhua ăn mừng đầy phấn khích ở trận đấu thứ 2 khoác áo Azzuri trong năm 2020.

Domenico Berard, cầu thủ của Sassuolo khép lại ngày thi đấu tưng bừng cho tuyển Italy bằng pha đệm bóng cận thành, ấn định chiến thắng 6-0 ở phút 72.

Ngày 12/10, Azzuri sẽ có trận đấu quan trọng với Ba Lan ở vòng bảng UEFA Nations League.

Tin mới