Angela Merkel tái đắc cử Chủ tịch Đảng CDU

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 6/12 tái đắc cử vị trí Chủ tịch Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) với 89,5% số phiếu bầu.

Tỉ lệ ủng hộ cao trong đảng được cho là một động lực lớn trong bối cảnh bà Merkel đang tìm kiếm một nhiệm kỳ Thủ tướng thứ 4 trong cuộc bầu cử vào năm tới. Tuy nhiên, tỉ lệ ủng hộ trong đảng lần này giảm so với mức 96,7% mà Thủ tướng Merkel nhận được trong cuộc bỏ phiếu cách đây 2 năm.

thu tuong duc angela merkel tai dac cu chu tich dang cdu hinh 1
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Reuters.

Theo giới quan sát, chính sách mở cửa của Đức đón khoảng 1 triệu người di cư vào năm ngoái đã ảnh hưởng đến uy tín của Thủ tướng cũng như tỉ lệ ủng hộ Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo.

Bà Merkel, 62 tuổi, giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005. Nắm quyền nền kinh tế lớn nhất châu Âu, Thủ tướng đã chèo lái con thuyền giúp nước Đức vượt qua khủng hoảng tài chính và nợ Eurozone. Uy tín của nước Đức cũng gia tăng trên trường quốc tế, với những nỗ lực giải quyết các cuộc xung đột trên thế giới.

Việc bà Merkel thông báo quyết định tranh cử nhiệm kỳ Thủ tướng thứ 4 cũng nhận được sự ủng hộ rộng rãi của dư luận trong nước cũng như tại châu Âu.

Theo các nhà bình luận, với sự gia tăng của các đảng cánh hữu tại một số nước châu Âu cũng như bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, Thủ tướng Merkel sẽ là một thành trì vững chắc bảo vệ giá trị tự do của phương Tây./.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới