Ảnh chụp Putin bị xóa khỏi các biển quảng cáo của Poroshenko tại Ukraine

Các bảng quảng cáo in hình hai tổng thống Liên bang Nga và Ukraine Vladimir Putin và Petro Poroshenko đang được dán lại ở Ukraine. Trên các bức ảnh được đăng tải trên Facebook của cựu Bộ trưởng Tư pháp Ukraine Elena Lukash có thể thấy ảnh của nhà lãnh đạo Nga đã bị xóa.
Ảnh: Sputnik
Ảnh: Sputnik

Nhiều người dùng mạng xã hội cũng đăng những bức ảnh tương tự. Cụ thể, ông Sergei Grishin, Phó Tổng biên tập của RBC-Ukraine, đã công bố những bức ảnh cho thấy phần ảnh của ông Putin trên bảng quảng cáo bị dán đè lên bằng dòng chữ “21 tháng 4 - Lựa chọn có tính cách quyết định”.

“Chỉ riêng ngày hôm qua tôi đã đọc 5 bài đăng về chuyện dỡ bỏ hình ảnh trên bảng là đúng đắn và quan trọng như thế nào. Thế mà bây giờ người ta lại dán đè lên. Có điều gì đó bất định ở đây”, - một nhà báo viết trên Facebook.

Trước đó ở Ukraine xuất hiện các bảng quảng cáo in hình hai Tổng thống Nga và Ukraine, trên đó ông Poroshenko tự đối mình với ông Putin trong vòng bầu cử thứ hai.Các lều tranh cử của ông Poroshenko cũng phân phối những tờ báo có hình ảnh tương tự, tổng cộng 4 triệu bản in như vậy đã được lưu hành.

Sau đó, cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp Ukraine đặt câu hỏi, liệu ông Poroshenko đã hỏi ý kiến của ông Putin để được sử dụng ảnh của nhà lãnh đạo Nga hay không. Trụ sở bầu cử của Tổng thống Ukraine đáp rằng không. Quảng cáo này của ông Poroshenko gây phẫn nộ trên mạng.

Tin mới