Anh: Công chúa Charlotte lần đầu tiên 'công du nước ngoài'

(Baonghean.vn) - Hôm nay (25/9), Hoàng tử Anh William, Công tước xứ Cambrigde và công nương Kate có chuyến công du nước ngoài đến Canada. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của “công chúa nhỏ” Charlotte và cả anh trai là “hoàng tử bé” George.

Mới 16 tháng tuổi, nụ cười và những ngón tay bé xinh vẫy vẫy của cô công chúa Charlotte dường như đã làm mềm lòng tất cả giới quan chức và những ánh mắt dõi theo tại sân bay, khi cô được đi theo bố mẹ, anh trai trong chuyến công du chính thức đến Canada bắt đầu từ hôm nay (25/9).

Hoàng tử William và Công nương Kate cùng Hoàng tử George và Công chúa Charllote tại sân bay quốc tế Victoria tại thanh phố Victoria, Canada (Nguồn: Telegraph)
Hoàng tử William và Công nương Kate cùng Hoàng tử George và Công chúa Charllote tại sân bay quốc tế Victoria tại thanh phố Victoria, Canada (Nguồn: Telegraph)

Công chúa nhỏ Charlotte và anh trai là Hoàng tử George đã trở thành tâm điểm thu hút của tất cả các chính trị gia của Canada ngay từ khoảnh khắc đầu tiên với một cái vẫy tay có phần hơi nhút nhát, khi gia đình hạ cánh tại sân bay ở thành phố Victoria, thủ phủ tỉnh British Columbia.

Công chúa nhỏ Charlotte mặc chiếc váy màu xanh nhạt được mẹ là Công nương Kate bế khi bước xuống từ máy bay. Công chúa với sự động viên của mẹ đã giơ cánh tay nhỏ xíu vẫy vẫy hướng về phía công chúng, trong khi đôi mắt thì ngó nghiêng nhìn không khí xung quanh.

Còn hoàng tử bé George, đã 3 tuổi, nắm tay bố là Hoàng tử William và cẩn thận bước từng bước trên thang máy bay, ánh mắt có một chút “cảnh giác” trước khi hòa nhập với khung cảnh mới.

Cả hai ngôi sao nhí đã được Thủ tướng Canada Trudeau chào đón nhiệt tình. Ông đã quỳ xuống và chìa tay để chào Hoàng tử George.

Thủ tướng Canada Trudeuu và phu nhân (thứ 3 từ trái sáng) chào đón gia đình hoàng gia Anh (Nguồn: Telegraph)
Thủ tướng Canada Trudeuu và phu nhân (thứ 3 từ trái sáng) chào đón gia đình hoàng gia Anh (Nguồn: Telegraph)

Sau một vài phút dành ra để chụp ảnh, gia đình hoàng gia đã bước vào chiếc ô tô đang đợi để đến tòa nhà chính phủ của British Columbia, nơi họ sẽ lưu lại trong 9 ngày ở đây.

Trong khi các căn cứ không quân đã được tạm đóng cửa để dành không gian cho công chúng, những con đường chính đã được trang hoàng bằng hàng trăm lá cờ để chào đón chuyến thăm của gia đình hoàng gia Anh.

Hoàng tử William dự kiến ​​sẽ có bài phát biểu diễn thuyết trước công chúng Canada. Vợ chồng Hoàng tử William cũng sẽ được Thủ tướng Canada Justin Trudeau và phu nhân Sophie Grégoire Trudeau chào đón. 

Chính phủ Canada cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng để chào đón gia đình trẻ 4 người, theo như tờ báo địa phương Victoria thì đó là sự “phấn khích đặc biệt” đối với chuyến thăm này.

Công nương Kate động viên công chua nhỏ Charlotte vẫy tay chào công chúng (Nguồn: Getty)
Công nương Kate động viên công chua nhỏ Charlotte vẫy tay chào công chúng (Nguồn: Getty)

Các chuyên gia về nghi thức đã được mời để hướng dẫn về các cách cư xử trong hoàng gia, bao gồm cả những lời khuyên để nói câu “Chào công nương Kate” một cách chuẩn mực hoặc khi kể một câu chuyện cười thì phải ra sao.

Các nhân viên của tòa nhà chính phủ tại British Columbia cũng vô cùng bận rộn để chau chuốt cho căn biệt thự để chào đón sự xuất hiện của hoàng tử George và công chúa nhỏ Charlotte.

Các ổ cắm điện đã được che chắn, đồ trang trí và những đồ trang sức không đảm bảo cũng được rời khỏi tầm tay với của hai ngôi sao nhí. Đồ ăn nhẹ luôn được bày biện trong phòng. Có thông tin còn cho biết, một khu vui chơi cũng đã được thiết kế trong khu biệt thự để phục vụ hai vị khách đặc biệt này.

Một số lịch trình đáng chú ý của chuyến công du lần này là thăm quan vùng Yukon, nơi Công tước và công nương sẽ câu cá, leo núi và gặp gỡ cộng đồng người thổ dân First Nations.

Họ cũng sẽ có những trải nghiệm thực tế để tham khảo cách đối phó với các vấn đề xã hội như vấn đề sức khỏe tâm thần, xử lý vấn đề người tị nạn bắt nguồn từ cuộc xung đột Syria hay vấn đề nghiện rượu và ma túy của các bà mẹ trẻ.

Khang Duy

(Theo Telegraph)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới