Anh: Đột phá trong phát triển vắc xin chống virus Zika

(Baonghean.vn) - Ngày 23/3, Viện Nghiên cứu phương Nam ở Birmingham (Anh) tự hào thông báo đã phát triển một thí nghiệm độc đáo nhằm chống lại virus Zika và có thể được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới thông qua phương pháp nuôi cấy tế bào. 
2
Một nhà nghiên cứu trong phòng thí nghiệm các bệnh truyền nhiễm do muỗi tại Viện nghiên cứu phương Nam. Các nhà khoa học tin rằng có thể áp dụng kinh nghiệm về bệnh truyền nhiễm do muỗi vào virus Zika. Ảnh Courtesy
Các nhà khoa học giàu kinh nghiệm tại Viện nghiên cứu phương Nam đang phát triển các mô hình cơ thể mà có thể được sử dụng để đánh giá vắc xin và phương pháp điều trị nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Zika.
"Viện nghiên cứu phương Nam có rất nhiều nhà nghiên cứu chuyên sâu có thể hỗ trợ cộng đồng khoa học thế giới để tìm ra phương pháp ngăn chặn sự lây lan của đại dịch này", tiến sĩ Jonathan Rayner, Giám đốc khoa Các bệnh truyền nhiễm tại Viện nghiên cứu phương Nam cho biết.
Đầu năm 2016, Tổ chức Y tế Thế giới WHO tuyên bố sự lây lan của virus Zika đã ở tình trạng khẩn cấp và cần có sự phối hợp chung tay trên toàn thế giới. Viện Nghiên cứu phương Nam có thể hỗ trợ WHO bằng cách tận dụng kết quả phát triển thử nghiệm.
Viện nghiên cứu phương Nam đã từng phát hiện và phát triển 7 loại thuốc chống ung thư trên thế giới. Một số loại thuốc hiện đang được sử dụng bởi các chuyên gia như là một phương pháp điều trị hiệu quả trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư ở trẻ em./.
Thanh Hiền
(Theo Sciencedaily)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới