Anh em ruột dắt nhau vào tù vì buôn ma túy

(Baonghean.vn) - Để có tiền tiêu xài, Mùi và Ngọ đồng ý tham gia việc mua bán ma túy do Dũng khởi xướng. Hậu quả, cả 3 đã phải nhận bản án nghiêm khắc của pháp luật.

Sáng 31/5, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lương Văn Ngọ (SN 1990), Lương Văn Mùi (SN 1992) cùng trú xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương và Nguyễn Tất Dũng (SN 1981, trú xã Tân Sơn, huyện Đô Lương) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong vụ án này, Ngọ và Mùi là anh em ruột.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Trần Vũ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng đầu tháng 12/2018, do ô tô của em trai Dũng bị sa lầy ở xã Thanh Sơn nên Dũng nhờ Ngọ thuê máy múc kéo lên. Tại đây, cả hai đi vào trang trại của Mùi (em trai Ngọ) chơi và dùng cơm trưa. Trong khi ăn, Dũng hỏi “có lấy ma túy không?”, thì Ngọ trả lời: Có.

Khoảng 10 ngày sau, Mùi rủ theo bạn đi tìm gỗ và bẫy thú. Khi đến khu vực biên giới, Mùi nói bạn ngồi chờ rồi một mình đi qua biên giới, gặp một người bạn Lào mua nợ 1 kg ma túy đá với giá 250 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy, Mùi đem về nhà cất giữ ở bãi bốc gỗ.

Về phần Dũng, sau bữa cơm tại trang trại Mùi, thanh niên này về huyện Đô Lương hỏi các đối tượng nghiện trên địa bàn tìm nơi tiêu thụ ma túy nhưng không có kết quả. Sau đó, Dũng nhận được điện thoại của Ngọ thông báo đã mua được 1 kg ma túy đá, đồng thời hỏi “đã tìm được khách mua hàng chưa?”.

Mấy ngày sau, một người đàn ông tự xưng ở huyện Yên Thành liên lạc với Dũng hỏi mua ma túy. Hai bên thương lượng mua bán 1 kg ma túy đá với giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, vì hôm đó Ngọ không có nhà nên cuộc mua bán chưa diễn ra.

Sáng 21/12/2018, Dũng liên lạc với người mua hôm trước đến lấy ma túy. Tại nhà Ngọ, sau khi đã bàn bạc, các đối tượng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người: Ngọ đi xe máy ra trước để đón khách, kiểm tra tiền, Dũng đến nhà Mùi lấy ma túy rồi ra sau.

Khi Dũng cầm theo ma túy đến khu vực đường mòn Hồ Chí Minh thuộc xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn giao cho khách thì bị lực lượng công an ập đến bắt giữ. Mùi theo sau, khi thấy Dũng bị bắt thì quay xe bỏ trốn. Đến sáng 22/12, Mùi đến cơ quan công an đầu thú về hành vi phạm tội. Tang vật thu giữ của vụ án là 1 gói ma túy có khối lượng 982,98 gam.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng nêu, đồng thời ăn năn hối cải mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Xem xét vai trò của từng bị cáo trong vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Tất Dũng án chung thân, 2 bị cáo Lương Văn Ngọ, Lương Văn Mùi cùng nhận mức án 20 năm tù.

Tin mới