Anh: Iran đứng sau các cuộc tấn công mạng nhằm vào Quốc hội

Theo Sputniknews, truyền thông địa phương ngày 14/10 dẫn các nguồn tin cho hay giới chức tình báo Anh kết luận rằng không phải Nga, mà chính là Iran đứng sau một cuộc tấn công mạng gần đây nhằm vào Quốc hội nước này. 

a

Hồi tháng 6, Quốc hội Anh hứng chịu một cuộc tấn công mạng chưa từng có tiền lệ, kéo dài hơn 12 giờ và ảnh hưởng tới khoảng 9.000 tài khoản thư điện tử, trong đó có tài khoản của các nghị sỹ và Thủ tướng Anh Theresa May. 

Theo các nguồn tin từ Chính phủ Anh, giới chức tình báo ban đầu nghi ngờ Nga gây ra vụ tấn công, song nay họ đi đến kết luận rằng vụ tấn công bắt nguồn từ Iran. 

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công, song các chuyên gia cho rằng Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) có thể đã thực hiện hành động này nhằm phá hoại thỏa thuận hạt nhân bởi IRGC muốn Tehran tiếp tục chương trình vũ khí. 

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh có ngày càng nhiều mối lo ngại rằng Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) về chương trình hạt nhân của Iran có thể đổ vỡ do Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch rút khỏi thỏa thuận này./. 

Theo Vietnam+

TIN LIÊN QUAN

Tin mới