Anh Sơn: Rau vụ Tết được mùa được giá

(Baonghean.vn) - Nhiều năm nay, việc sản xuất rau vụ đông đã trở thành vụ sản xuất chính của người dân huyện Anh Sơn. Năm nay, niềm vui của bà con như được nhân đôi bởi rau xanh vừa được mùa, được giá.

1
Vừa thu hoạch bắp cải chị Nguyễn Thị Tam ở thôn 5 cho biết: Vụ đông năm nay gia đình trồng 6 sào rau chủ yếu là bắp cải, xu hào và đỗ xanh, đã bắt đầu cho thu hoạch. Hiện nay bắp cải được thương lái thu mua với giá 7.000 đồng, đậu xanh giá 15.000 đồng/kg, mỗi sào gia đình thu về không dưới 5 triệu đồng. Ảnh: Vùng bãi chuyên canh rau rộng 15 ha của xã Thạch Sơn, huyện Anh Sơn. 
1
Bà Trần Thị Hà hối hả thu hoạch rau cải trên khu đất rộng 3 sào. Bà Hà cho hay: Rau năm nay được giá nên người trồng rau như chúng tôi rất phấn khởi. Với giá bình quân 3.000 đồng/bó rau cải, mỗi ngày tôi thu hái 100 bó, bán cũng được 300.000 đồng.
1

Theo bà con nông dân, mùa nào thức nấy thì rau củ quả mới ngon, ngọt và đây là thời điểm của xu hào, bắp cải...

1
Ở xã Tường Sơn, vụ đông năm nay, người dân mang dưa chuột ra trồng ngay trên đất ruộng với diện tích 5 ha. Với năng suất đạt 1-1,2 tấn/sào, giá từ 5.000 - 6.000 đồng/kg, mang về cho người dân nơi đây 100 triệu đồng/ha.
1
Vụ đông năm nay toàn huyện Anh Sơn gieo trồng 290 ha rau, đậu các loại, 195 ha bầu bí. Tập trung ở các xã như Thạch Sơn, Phúc Sơn, Cẩm Sơn, Tào Sơn…  Ước tính mỗi ha có thể cho thu nhập từ 100-120 triệu đồng.
1
Được mùa được giá, việc tiêu thụ sản phẩm cũng hết sức thuận lợi khi thương lái tìm đến thu mua tận nơi để bán tại các chợ đầu mối.

Huyền Trang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới