Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8

Ngựa trắng kịch chiến, sư tử mẹ mang con qua sông hay cảnh bình minh trên thành phố Myanmar lọt vào danh sách ảnh ấn tượng trên National Geographic.
Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 1

Sư tử cái tận tình chăm sóc con ở Botswana. "Một con non bơi rất chật vật, con còn lại thì không thể. Sư tử mẹ ngoạm nó trong miệng và vượt qua vài đoạn ngập nước, có lẽ để đi kiếm ăn. Chúng tôi rất kinh ngạc trước sự tận tâm của sư tử mẹ", nhiếp ảnh gia Connie Bowen cho biết.

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 3

Khoảnh khắc lốc xoáy băng qua đường cao tốc Lincoln sau khi hình thành bên ngoài thành phố  Laramie, bang Wyoming, Mỹ, lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia, chuyên gia săn bão, James Hammett. "Nó mạnh lên rất nhanh, làm bật tung cỏ và bụi đất khi đi qua những cánh đồng trống", Hammett cho biết. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ xếp lốc xoáy này vào loại EF-3, có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng.

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 5

Mòng biển gần như chạm vào mũi gấu trắng trong lúc hạ cánh ở Khu bảo vệ Sinh vật hoang dã Bắc Cực Quốc gia tại Alaska. Màu lông cho thấy con chim này vẫn còn nhỏ. Khi trưởng thành, có thể nó sẽ mang lông trắng với đôi cánh xám.

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 7

Đàn chim cánh cụt lao mình xuống vùng biển thuộc châu Nam Cực. Vệt bong bóng phía sau làm giảm độ đậm đặc của nước, giúp chúng di chuyển nhanh hơn nhiều so với trên cạn.

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 9

Cá sấu Caiman nghỉ ngơi dưới đáy sông Formoso, Brazil. Loài vật này thường ăn các loại cá và chim nhỏ. Tuy nhiên, chúng cũng có thể trở thành miếng mồi ngon cho trăn Anaconda và báo đốm.

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 11

Đại bàng đuôi trắng lướt trên mặt hồ ở Cộng hòa Czech. Đây là một trong những loài chim săn mồi lớn nhất với sải cánh dài đến 2,4 mét.

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 13

Mặt Trời buổi sớm nhuộm vàng thành phố Mandalay, Myanmar, với ánh nắng rực rỡ. "Tôi lên đến đỉnh núi vào sáng sớm mà không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Thật may khi tôi bắt gặp cảnh Mặt Trời mọc khiến bầu trời xanh chuyển sang ửng đỏ, sau đó ánh nắng vàng rực rỡ và kỳ diệu xuất hiện", nhiếp ảnh gia Weng Sang Wong kể lại.

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 15

Cá hồi đỏ di cư đến dòng sông trên đảo Vancouver, British Columbia, Canada. Những chuyến di cư của chúng có thể dài đến 1.600 km.

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 17

Hai con ngựa Camargue kịch chiến để tranh giành quyền lực ở miền nam nước Pháp. Camargue là giống ngựa bản địa tại đây. Chúng có lông nâu sẫm hoặc đen lúc mới sinh và chuyển dần sang xám trắng khi trưởng thành.

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 8 ảnh 19

Cảnh tượng ngoạn mục trong công viên quốc gia Torres del Paine, Chile, do nhiếp ảnh gia Victor Lima ghi lại. "Quan niệm của tôi về vẻ đẹp thiên nhiên và sự hùng vĩ thay đổi rất nhiều sau khi ghé thăm công viên quốc gia Torres del Paine", Lima chia sẻ.

Tin mới