Anh trai Quế Ngọc Hải 'mất hút'?

(Baonghean.vn) -Tính đến thời điểm này, hậu vệ Quế Ngọc Mạnh vẫn chưa có một trận đấu nào cho CLB TP.HCM tại V.League 2019.

Suốt 5 mùa giải khoác áo đội 1 SLNA (2011 – 2015), cầu thủ sinh năm 1990 chỉ được ra sân thi đấu tổng cộng 23 lần tại đấu trường V.League. Thậm chí ở mùa giải 2015, Quế Ngọc Mạnh còn không nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Vinh và phải đầu quân cho XSKT Cần Thơ theo bản hợp đồng cho mượn.

Nhờ những màn trình diễn khá ấn tượng tại V.League 2015, Quế Ngọc Mạnh được đội bóng xứ Tây Đô chiêu mộ ngay sau khi hậu vệ cánh trái quê Diễn Châu kết thúc hợp đồng với SLNA.

Trong 2 mùa giải tiếp theo thi đấu cho XSKT Cần Thơ (2016 – 2017), Quế Ngọc Mạnh chỉ thỉnh thoảng mới được xỏ giày vào sân thi đấu.

Quế Ngọc Mạnh trong màu áo B.Bình Dương ở mùa giải trước. Ảnh tư liệu
Quế Ngọc Mạnh trong màu áo B.Bình Dương ở mùa giải trước. Ảnh tư liệu
Không được XSKT Cần Thơ gia hạn hợp đồng, đầu mùa giải năm ngoái, anh trai Quế Ngọc Hải quyết định đầu quân cho B.Bình Dương. Tại đội bóng đất Thủ, cựu hậu vệ SLNA thường xuyên được HLV Trần Minh Chiến trọng dụng.
Chỉ tính riêng tại đấu trường V.League, Quế Ngọc Mạnh có 16 lần ra sân thi đấu cho đội chủ sân Gò Đậu.

Nhưng “cuộc phiêu bạt” của Quế Ngọc Mạnh vẫn chưa dừng lại, khi anh chia tay B.Bình Dương để chuyển đến khoác áo CLB TP.HCM ngay trước thềm mùa giải 2019.

Tiếc rằng, sự thay đổi này giống như một bước lùi trong sự nghiệp của cầu thủ 29 tuổi. Theo thống kê, Quế Ngọc Mạnh vẫn chưa có một trận đấu nào cho CLB TP.HCM ở mùa giải năm nay.

Nguyễn Công Thành (phải) là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh trái ở CLB TP.HCM. Ảnh: CLB TP.HCM
Nguyễn Công Thành (phải) là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ cánh trái ở CLB TP.HCM. Ảnh: CLB TP.HCM
Khách quan mà nói, chuyện Quế Ngọc Mạnh không được HLV Chung Hae-seong trọng dụng là vô cùng dễ hiểu. Bởi trong tay vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang có không ít hậu vệ cánh trái xuất sắc. Điển hình như Nguyễn Công Thành hay Sầm Ngọc Đức. Rõ ràng, Quế Ngọc Mạnh không thể cạnh tranh nổi vị trí với 2 người đồng đội vừa nêu.
Được biết, kết thúc mùa giải 2019 cũng là thời điểm bản hợp đồng giữa Quế Ngọc Mạnh và CLB TP.HCM chính thức đáo hạn.
Với những gì đang diễn ra, cơ hội để cậu cả nhà họ Quế được đội chủ sân Thống Nhất giữ lại là vô cùng mong manh. Một tương lai bất định đang chờ đợi Quế Ngọc Mạnh.

Tin mới