Anh trai suýt lôi em vào vòng lao lý vì 'hàng trắng'

(Baonghean.vn) - Sau khi mua được ma túy, Cha rủ em trai cùng đi giao “hàng”. Khi hai anh em đang di chuyển trên đường thì bị công an bắt giữ.

Ngày 15/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Và Bá Cha (SN 1995), trú bản Mường Lống, xã Tri Lễ (huyện Quế Phong) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, tháng 4/2020, Và Bá Cha gặp một người tên Thân tại thị trấn Tân Lạc (huyện Quỳ Châu), hai bên cho nhau số điện thoại để liên lạc mua bán ma túy. Trưa 25/6/2020, Thân gọi điện đặt mua của Cha 1 bánh heroin và 5 gói hồng phiến.

Bị cáo Và Bá Cha lĩnh bản án 20 năm tù. Ảnh Trần Vũ
Bị cáo Và Bá Cha lĩnh bản án 20 năm tù. Ảnh Trần Vũ 
Sau đó, Cha gọi điện cho người đàn ông tên Xềnh (người Lào) hỏi mua ma túy và được báo giá 1 bánh heroin: 80 triệu đồng và 5 gói hồng phiến giá 5 triệu đồng. Xềnh cho Cha nợ khi nào bán xong sẽ trả tiền. Sau đó, Cha gọi điện cho Thân báo giá 100 triệu đồng cho 2 loại ma túy.

3h ngày 26/6/2020, Cha đi xe máy đến gặp Xềnh để lấy ma túy. Số ma túy trên, Cha đem về nhà cất giấu. Sau đó, Cha rủ em trai mình đi thị trấn Tân Lạc chơi và tìm việc làm.

Người em trai không biết mục đích thực của anh nên đã đồng ý. 11h cùng ngày, khi hai anh em Cha đang đi xe máy thì bị công an yêu cầu dừng xe để kiểm tra, phát hiện trong hộc gió phía trước xe máy 1 bánh heroin có khối lượng 350,58 gam và 5 gói ma túy 96,99 gam.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Bị cáo khai em trai không hề biết mục đích thực của anh; nếu phi vụ này thành công Cha sẽ có 15 triệu đồng.

Bị cáo trình bày hoàn cảnh khó khăn, đông con, vợ mới sinh đứa con thứ 4 được 4 ngày nên xin được giảm nhẹ hình phạt.

Xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Và Bá Cha 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy". 

Tin mới