Ánh Viên xin giải nghệ; Truyền thông Trung Quốc nói gì sau trận thắng Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Nữ kình ngư số một Việt Nam Nguyễn Thị Ánh Viên muốn dừng thi đấu đỉnh cao để dành thời gian cho bản thân và gia đình; Truyền thông Trung Quốc thừa nhận may mắn khi đội nhà giành chiến thắng trước Việt Nam...là những tin tức thể thao vừa diễn ra.

Ánh Viên xin giải nghệ

Nguyện vọng được Ánh Viên đề đạt lên Trung tâm thể thao TP HCM, không lâu sau khi trở về từ Olympic 2020. Cô xin không tập trung đội tuyển quốc gia, đồng thời giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao vì không còn trẻ đối với một VĐV bơi và thành tích đang đi xuống.

"Có thể nguyên nhân từ áp lực thi đấu Olympic Tokyo 2020", ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết chiều 8/10. "Chúng tôi đang tìm hướng giải quyết, động viên Ánh Viên tiếp tục thi đấu".

Ánh Viên được xem như huyền thoại trên đường bơi của Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng
Ánh Viên được xem như huyền thoại trên đường bơi của Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng

Hiện, các ban ngành liên quan vẫn muốn Ánh Viên rút lại quyết định, để thi đấu đến hết SEA Games 31 vào tháng 5/2022 tại Việt Nam.

Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao 10 năm qua, kình ngư quê Cần Thơ đã giành 25 HC vàng SEA Games, một HC bạc và một HC đồng châu Á, hai HC đồng Asiad, cùng HC vàng Olympic trẻ, HC vàng Đại hội Thể thao Quân sự thế giới, hay HC bạc World Cup... Cô cũng thống trị các đường đua xanh ở Việt Nam, với hàng chục HC vàng và thiết lập hàng chục kỷ lục quốc gia.

Truyền thông Trung Quốc nói gì về trận thắng Việt Nam?
Trên TT Plus, phóng viên Liang Ximing chia sẻ: "Bóng đá Trung Quốc đã giữ được thể diện. Trận đấu này liên quan đến vị trí của tuyển Trung Quốc ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup. Cuối cùng, toàn đội có chiến thắng theo cách kịch tính nhất, đồng thời bảo toàn bộ mặt của bóng đá Trung Quốc".
"Chúng ta không thể vui được khi theo dõi diễn biến trận đấu. Lý do duy nhất khiến chúng ta vui mừng là đội tuyển giành chiến thắng", Ximing nhận định.
Trung Quốc giành chiến thắng nhờ bàn ghi vào phút cuối. Ảnh: Sina
Trung Quốc giành chiến thắng nhờ bàn ghi vào phút cuối. Ảnh: Sina

Đồng quan điểm này, bình luận viên Yang Tianying chia sẻ trên Sina: "Chiến thắng của tuyển Trung Quốc là điều may mắn cuối cùng trong ngày kỷ niệm 20 năm bóng đá Trung Quốc giành quyền tham dự World Cup. Dù đội thắng trận, chúng ta cũng không thể lạc quan về tương lai".

Theo Tianying, tuyển Trung Quốc đang gặp vấn đề ở hàng thủ và việc để thua 2 bàn trước Việt Nam là một vấn đề rất lớn. Yu Dabao sau khi vào sân đã không có sự ăn ý với Jiang Guangtai, khiến đội nhận liền 2 bàn thua trong vòng 10 phút.

"Hai bàn thua gần như cùng một vị trí. Đội tuyển Trung Quốc không thể phòng ngự ổn định trong các trận đấu đã qua tại vòng loại thứ 3 World Cup. Sẽ rất nguy hiểm bởi các đối thủ sắp tới đều mạnh hơn Việt Nam. Tuyển Trung Quốc là đội yếu ở vòng này, vì vậy việc phòng thủ vẫn là vấn đề quan trọng nhất. HLV Li Tie nên giải quyết vấn đề này", Tianying nói.

Bình luận viên này còn cho rằng đội hình xuất phát của tuyển Trung Quốc có vấn đề lớn, và Li Tie cần mạnh dạn thay đổi. Elkeson nên dự bị, thay vào đó trao cơ hội đá chính cho Alan hoặc Hao Junmin. Các vị trí chạy cánh khác cũng có thể mạnh dạn thử sức bởi mỗi cầu thủ trên băng ghế dự bị sẽ mang đến phương án mới.

Trong khi đó, bình luận viên Huang Jianxiang viết trên trang cá nhân: "Cảm ơn các cầu thủ đã chiến đấu đến cùng. Cảm ơn VAR với các phán đoán chính xác, cùng với may mắn đã giúp tuyển Trung Quốc không để người hâm mộ phải thất vọng sớm".
U22 Việt Nam bắt đầu tập huấn tại UAE
Sau chuyến bay thẳng từ Hà Nội, U22 Việt Nam đã có mặt tại Dubai lúc 4h30 ngày 8/10 (giờ địa phương).
Tại UAE, đội U22 Việt Nam được bố trí nghỉ ngơi tại khách sạn Gulf Court Hotel, nằm cách sân bay khoảng 20 phút di chuyển xe bus, gần với địa điểm tập luyện. Trong thời gian tập huấn tại đây, U22 Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với U22 Tajikistan (ngày 11/10) và U22 Kyrgyzstan (ngày 17/10) tại sân The Sevens Dubai.

Trước khi rời Hà Nội, ban huấn luyện U22 Việt Nam đã rút gọn danh sách xuống còn 21 cầu thủ. Đội sẽ được tăng cường thêm 5 cầu thủ đang làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, là Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân và Lý Công Hoàng Anh.
 U22 Việt Nam theo dõi đội tuyển quốc gia thi đấu trên đường từ Hà Nội tới Dubai. Ảnh: Vũ Anh Thắng/VFF.
U22 Việt Nam theo dõi đội tuyển quốc gia thi đấu trên đường từ Hà Nội tới Dubai. Ảnh: Vũ Anh Thắng/VFF

Nhóm này sẽ cùng với HLV Park Hang-seo, bác sĩ Choi Ju-young và lãnh đội Đoàn Anh Tuấn trở lại UAE để hội quân cùng U22 Việt Nam, sau khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Oman ngày 12/10 kết thúc. Ngày 21/10, đội sẽ di chuyển sang Kyrgyzstan để tham dự vòng loại U23 châu Á 2022.

Theo lịch thi đấu bảng I vòng loại, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp Đài Loan (Trung Quốc) ngày 27/10, gặp Myanmar ngày 2/11. Tất cả trận đấu tại bảng này đều diễn ra ở sân Dolon Omurzakov, Bishkek, Kyrgyzstan.

Tin mới