Anh vợ ngồi tù vì lấy xe máy của em rể đi cắm

(Baonghean.vn) - Em rể nợ 2 triệu đồng, Công đến nhà đòi lại tiền nhưng không được liền lấy dao thủ sẵn ra đe dọa, đồng thời tự lấy xe máy của em rể đi cắm lấy 10 triệu đồng về tiêu xài. Với hành vi trên, Nguyễn Trọng Công bị truy tố và đưa ra xét xử về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Sáng 23/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Công (SN 1982), trú xã Bảo Thành (huyện Yên Thành) về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Phiên tòa được mở do có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Công.

Theo bản án sơ thẩm, quá trình chơi đánh bạc trên mạng, Quyền (em rể của bị cáo) có nợ của Công 2 triệu đồng. Ngày 15/11/2018, Công đến nhà để đòi lại số tiền trên. Tại đây, thấy Quyền không thừa nhận việc nợ nần, Công liền mang con dao đã thủ sẵn ra đe dọa: “Mi không trả tiền, tau lấy xe máy của mi đi cắm để trừ nợ”. Hai bên to tiếng với nhau và được một số người có mặt can ngăn. Công sau đó đã cầm dao đe dọa mọi người, đồng thời lấy xe máy của anh Quyền đem đến một cửa hàng cầm với giá 10 triệu đồng để tiêu xài.

Đối tượng Nguyễn Trọng Công. Ảnh: Trần Vũ
Đối tượng Nguyễn Trọng Công. Ảnh: Trần Vũ

Hành vi của Công bị nạn nhân trình báo lên cơ quan công an. Sau đó Nguyễn Trọng Công bị bắt và truy tố về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Cơ quan điều tra đã định giá chiếc xe máy mà Công lấy của anh Quyền đem đi cắm có giá hơn 47 triệu đồng.

Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra vào tháng 4/2019, Nguyễn Trọng Công bị TAND huyện Yên Thành xử phạt 18 tháng tù về tội ;Cưỡng đoạt tài sản". Cho rằng bản án đó là quá cao, Công đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại tòa, đưa ra lý do xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo trình bày đã nhận ra mọi lỗi lầm, hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ vừa trải qua mấy lần phẫu thuật, con gái phải đi giữ em thuê để kiếm tiền giúp bố mẹ.

Được biết, vào năm 2003, Nguyễn Trọng Công từng bị xử phạt hành chính về tội "Cố ý gây thương tích". Năm 2012, Công tiếp tục bị xử phạt 30 tháng tù về tội "Cướp tài sản".

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Bị cáo có nhân thân xấu. Ở phiên tòa trước, cấp sơ thẩm đã xem xét những chi tiết giảm nhẹ mà bị cáo trình bày. Do vậy, tòa quyết định bác đơn kháng cáo của bị cáo, y án đối với Nguyễn Trọng Công, tuyên phạt bị cáo18 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Tin mới