Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn

Trong trận thắng 6-1 trước Panama ở bảng G diễn ra lúc 19h, Kane lập hat-trick, qua đó vươn lên trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất World Cup 2018 với 5 pha lập công cho ĐT Anh.
 

Harry Kane
vượt qua Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và Romelu Lukaku của ĐT Bỉ ở danh sách ghi bàn tại vòng chung kết World Cup năm nay. Thủ quân của ĐT Anh có 5 bàn thắng, nhiều hơn 1 bàn so với 2 cầu thủ bám đuổi phía sau.

Trong 3 lần làm tung lưới Panama, Harry Kane có 2 pha sút penalty thành công. Bàn còn lại đến từ tình huống khá thú vị khi Ruben Loftus-Cheek sút trúng chân anh đưa bóng đi đổi hướng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn bên phía Panama.

Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 1
Harry Kane vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành giày vàng World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Ba bàn thắng còn lại của “Tam sư” được thực hiện bởi trung vệ John Stones với cú đúp bàn thắng bằng đầu và pha dứt điểm đẹp mắt của Lingard. Tất cả đều được ghi trong hiệp 1.

Trong khi đó, Panama trở thành đội tuyển quốc gia thứ 74 có bàn thắng ở vòng chung kết World Cup. Bàn thắng lịch sử của Panama đến từ pha tổ chức đá phạt và được kết thúc hoàn hảo bởi Felipe Baloy ở phút 78.

Tuy nhiên, Panama cùng Tunisia đều bị loại sau 2 lượt trận bảng G. Trong khi đó, ĐT Bỉ và ĐT Anh giành vé vào vòng knock-out, nên cuộc chạm trán giữa hai đội ở lượt cuối sẽ quyết định đến ngôi đầu bảng này.

Highlights Anh 6-1 Panama: Màn hủy diệt của 'Tam sư' Đội tuyển Anh thể hiện đẳng cấp vượt trội với chiến thắng 6-1 trước Panama, trong đó tiền đạo Harry Kane ghi hat-trick.
  • Kết thúc trận đấu, ĐT Anh thắng Panama 6-1

    Sau khi thu về 3 điểm trước Panama, ĐT Anh chính thức giành vé vào vòng knock-out khi có 6 điểm sau 2 lượt trận.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 2
  • Felipe Baloy giúp Panama trở thành đội tuyển thứ 74 có bàn thắng ở vòng chung kết World Cup. Điều này làm các cổ động viên Panama rất phấn khích.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 3
  • Thủ quân Harry Kane của ĐT Anh cười rạng rỡ sau khi vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn với 5 lần sút tung lưới đối phương, nhiều hơn 1 bàn so với Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Romelu Lukaku (ĐT Bỉ).

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 4
  • Panama rút ngắn tỷ số xuống 1-6 ở phút 78

    Panama tổ chức pha đá phạt hoàn hảo đem đến sự phấn khích cho người hâm mộ. Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa từ tình huống đá phạt chếch bên cánh trái, Felipe Baloy băng xuống dứt điểm nối ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-6.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 5
  • Harry Kane trở thành cầu thủ thứ ba của ĐT Anh ghi hat-trick trong một trận đấu của vòng chung kết World Cup, trước đó Geoff Hurst ghi 3 bàn ở chung kết năm 1966 và Gary Lineker sút tung lưới Ba Lan 3 lần vào năm 1986.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 6
  • Bàn thắng thứ ba của Harry Kane khá may mắn. Cú sút của Ruben Loftus-Cheek trúng chân của Harry Kane vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Panama.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 7
  • ĐT Anh nâng tỷ số lên 6-0 ở phút 62

    Harry Kane vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup năm nay với 5 pha lập công cho ĐT Anh. Ngay sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 6-0, anh rời sân nhường chỗ cho Vardy.

  • Sử dụng các động tác vật, các cầu thủ Panama vẫn không thể cản ĐT Anh ghi tới 5 bàn. Đây là trận đấu có tỷ số cách biệt lớn nhất, trong khoảng thời gian 45 phút.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 8
  • Trang Joe Uk đăng bức ảnh thú vị khi tiền vệ Henderson khiến cầu thủ Panama bất động do hứng gọn tia laser, qua đó tạo điều kiện cho trung vệ John Stones đánh đầu trong tư thế rất thoải mái.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 9
  • Màn ăn mừng ấn tượng của Lingard và Sterling - hai tài năng trẻ của ĐT Anh tại vòng chung kết World Cup lần này. Tuy nhiên, mới chỉ Lingard lập công cho "Tam sư" sau pha dứt điểm đem về bàn thắng rất đẹp mắt vào lưới Panama.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 10
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT Anh và Panama bắt đầu

    46': "Tam sư" vùi dập Panama ngay trong hiệp 1 với 5 bàn thắng. Tiền đạo Harry Kane vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2018 cùng Ronaldo của Bồ Đào Nha và Lukaku của ĐT Bỉ.

  • Cho đến lúc này, Ronaldo và Lukaku đều đã ghi 4 bàn tại World Cup 2018 để cùng nhau chia sẻ vị trí dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới. Nhưng thống kê chỉ ra Lukaku hiệu quả hơn hẳn người đồng nghiệp nếu xét riêng về số cú sút dứt điểm.

    Tiền đạo của Real Madrid phải mất 5 lần dứt điểm mới có được bàn thắng trong khi với Lukaku, con số này giảm còn 1 nửa. Tỷ lệ dứt điểm trúng đích của cầu thủ người Bỉ cũng trội hơn rõ ràng (80% so với 67%).

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 11
  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Anh dẫn Panama 5-0

    Thủ quân Harry Kane ghi cú đúp bàn thắng từ chấm 11 m, trong khi đó trung vệ John Stones có 2 bàn từ những cú đánh đầu. Bàn còn lại được thực hiện sau pha dứt điểm đẹp mắt của Lingard.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 12
  • ĐT Anh nâng tỷ số lên 5-0 ở phút 45+1

    Harry Kane không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp bàn thắng từ chấm 11 m, qua đó san bằng thành tích ghi bàn 4 của Cristiano Ronaldo tại World Cup năm nay ngay trong lượt trận thứ hai vòng bảng.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 13
    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 14
  • ĐT Anh nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 40

    ĐT Anh kết thúc pha phối hợp đá phạt hoàn hảo. Trung vệ John Stones lần thứ hai ghi bàn cho "Tam sư" sau pha đánh đầu cận thành làm tung lưới Panama.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 15
  • ĐT Anh nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 36

    Tiền vệ đang khoác áo MU Lingard tỏa sáng theo cách ấn tượng. Cầu thủ khoác áo số 7 thực hiện pha dứt điểm đưa bóng vào góc cao ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho ĐT Anh.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 16
  • Lần đầu tiên một cầu thủ Anh chuyển quả penalty thành bàn thắng kể từ vòng chung kết World Cup 2002. Lần gần nhất, David Beckham chính là cầu thủ ghi bàn cho Tam sư từ chấm 11 m trong trận gặp Argentina.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 17
  • Sau khi sút tung lưới Panama, tiền đạo Harry Kane đã ghi 3 bàn thắng cho ĐT Anh tại vòng chung kết World Cup 2018.

    Tuy nhiên, Harry Kane vẫn kém 1 bàn so với Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha và Romelu Lukaku của ĐT Bỉ.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 18
  • Trang Stat Zone đăng đồ họa 2 bàn thắng của ĐT Anh trước Panama. Trung vệ John Stones và tiền đạo Harry Kane giúp Tam sư khởi đầu trận đấu rất hoàn hảo.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 19
    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 20
  • ĐT Anh nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 22

    Hàng phòng ngự Panama thi đấu không tốt khi phạm lỗi với Lingard trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, tiền đạo Harry Kane sút vào góc cao ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Anh.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 21
  • Sau khi John Stones lập công, điều đặc biệt là cả 3 bàn thắng của đội tuyển Anh ở vòng chung kết World Cup 2018 đều đến từ những tình huống phạt góc. Hai bàn thắng trước đó được thực hiện bởi Harry Kane.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 22
    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 23
  • John Stones là cầu thủ Man City đầu tiên ghi bàn cho ĐT Anh, kể từ sau khi Trevor Francis làm được điều này vào năm 1982.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 24
  • ĐT Anh mở tỷ số ở phút thứ 8

    Trung vệ John Stones là cầu thủ khai thông bế tắc của trận đấu. Sau quả treo bóng từ tình huống phạt bên cánh phải, anh đánh đầu trong tư thế thoải mái ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Anh.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 25
  • 5': Hàng phòng ngự ĐT Anh nhận lời cảnh báo đầu tiên trước Panama. Trong tình huống dứt điểm ở tư thế rất thoải mái, Anibal Godoy lại đưa bóng đi vọt xà khung thành "Tam sư".

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Anh và Panama bắt đầu

    1': Huấn luyện viên Gareth Southgate chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát trong trận gặp Panama khi Loftus-Cheek thay Dele Alli do chấn thương. Tuy nhiên, ĐT Anh vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 26
  • Trái với thông tin ban đầu, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA xác nhận không có giờ nghỉ uống nước trong trận đấu. Nhiệt độ ở sân Nizhny Novgorod khoảng 30 độ C và chưa đạt đến ngưỡng để trọng tài cho các cầu thủ được "cooling break".

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 27
    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 28
  • Cổ động viên Anh và Panama bên ngoài sân và có mặt trên khán đài sân Nizhny Novgorod. Trọng tài người Ai Cập Gehad Grisha được giao nhiệm vụ cầm còi trận đấu thuộc bảng G.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 29
    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 30
  • BLV Quang Huy chia sẻ trước trận: "Tôi nhận tổn thất khá lớn khi tiền vệ trụ cột Alli chấn thương. Dù vậy, trước Panama, những phương án khác của HLV Southgate vẫn đủ khả năng để phát huy. So với đối thủ, Anh hoàn toàn vượt trội và sẽ dẫn trước 2 bàn ở hiệp một".

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 31
  • Hôm nay 24/6, ngày sinh nhật của siêu sao Lionel Messi, trang mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đăng ảnh chúc mừng thủ quân của ĐT Argentina và câu lạc bộ Barca.

    Ở tuổi 30, Lionel Messi đã sở hữu bộ sưu tập danh hiệu cá nhân đáng ngưỡng mộ khi có 5 Quả bóng vàng và 5 giày vàng châu Âu trong sự nghiệp cầu thủ.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 32
  • Harry Kane ghi bàn trong 4 trận gần nhất khoác áo đội tuyển Anh. Đây cũng là chuỗi trận tốt nhất của anh khi chơi cho "Tam sư".

    Panama thậm chí không được đánh giá cao bằng đại diện của châu Phi Tunisia. Đây là cơ hội để Harry Kane nâng thành tích ghi bàn trong cuộc đua giành danh danh hiệu vua phá lưới World Cup 2018 với Crisriano Tonaldo của ĐT Bồ Đào Nha.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 33
  • Raheem Sterling vẫn có suất trong đội hình xuất phát của đội tuyển Anh, điều đó đồng nghĩa với việc Rashford đá dự bị

    Sterling ghi 2 bàn và thực hiện 11 pha kiến tạo sau 39 trận khoác áo "Tam sư". Còn thành tích của Rashford là 3 bàn và 2 pha kiến tạo sau 20 trận.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 34
  • Huấn luyện viên Gareth Southgate của ĐT Anh khẳng định: "Chúng tôi không được phép chủ quan bởi từ đầu giải, có rất nhiều đội tuyển bị đánh giá yếu hơn chơi cực hay. Panama ở thế không còn gì để mất sẽ rất khó lường".

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 35
    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 36
  • Đội hình ra sân của hai đội

    ĐT Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Loftus-Cheek, Henderson, Young; Sterling, Lingard; Kane.

    ĐT Panama: Penedo, Murillo, Escobar, R Torres, Davis, Gomez, Godoy, Cooper, J Rodriguez, Barcenas, Perez.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 37
    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 38
  • Khách sạn của ĐT Anh bị khách du lịch chê bẩn

    Theo đánh giá của những du khách trước đó, nơi đóng quân của "Tam sư" tại Nga bị đánh giá là khá bẩn, đồ ăn kém chất lượng, còn bể bơi sặc mùi hóa chất.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 39
    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 40

    Đoàn quân của HLV Gareth Southgate sẽ đặt chân tới Nga và chính thức bắt đầu chuyến hành trình tại World Cup sắp tới. Tại đây, "Tam sư" sẽ chọn khách sạn ForRestMix Club ở phía Bắc St.Petersburg làm nơi đóng quân của đội tuyển trong quá trình World Cup diễn ra.

    Nơi ở của ĐT Anh tại Repino, ngoại ô St.Petersburg. Khách sạn này được bao quanh bởi hệ thống hàng rào khiến nhiều người dễ liên tưởng đến quang cảnh của các nhà tù.

    Khách sạn 4 sao ForRestMix Club nằm ở khu làng hẻo lánh Repino, ngoại ô St. Petersurg. Theo những người bản địa, khu làng này khá vắng vẻ, và du khách ít khi đặt chân tới đây. Ngay cả trong tháng 6, số lượng du khách cũng thấp bởi khí hậu lạnh giá nơi đây.

  • Harry Kane cũng đẳng cấp như Cristiano Ronaldo

    HLV của Tottenham, Mauro Pochettino khẳng định Harry Kane đáng được nhắc đến nhiều như Cristiano Ronaldo.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 41

    Lượt trận đầu tiên của vòng bảng, Kane và Ronaldo là 2 trong số những ngôi sao có màn trình diễn ấn tượng nhất. CR7 ghi Hat-trick ở trận Tây Ban Nha, qua đó giúp Bồ Đào Nha có được trận hòa quý giá. Với Kane, chân sút 24 tuổi ghi cú đúp, và mang đến chiến thắng cho tuyển Anh.

    HLV của Kane ở CLB Tottenham, ông Pochettino ca ngợi học trò trên Sky Sports: “Được đặt cạnh Cristiano Ronaldo luôn là điều gì đó rất đặc biệt, và Harry Kane đang có được điều đó. Với tôi, Kane là tiền đạo hay nhất của bóng đá thế giới lúc này”.

  • Vì sao Kieran Trippier không ăn mừng bàn thắng của Harry Kane

    Có một điều luật về ăn mừng bàn thắng mà tất cả đội bóng đều phải biết. Sau khi ghi bàn, đội chiến thắng có quyền vui, nhưng không nên vui quá.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 42

    Ở trận Anh thắng Tunisia 2-1 hôm 19/6, toàn bộ cầu thủ "Tam sư", trừ hậu vệ Kieran Trippier và thủ môn Jordan Pickford, đã chạy ra ngoài góc sân đối thủ để ăn mừng pha lập công của Harry Kane. Khi đó, Kieran Trippier lủi thủi đi về vòng tròn trung tâm và trên phần sân Tunisia.

    Hậu vệ sinh năm 1990 không ăn mừng cùng Kane. Hóa ra, đó là hành động thông minh. Theo luật FIFA, một đội có thể giao bóng để bắt đầu trận đấu ngay lập tức nếu tất cả cầu thủ đối phương (không tính thủ môn) rời khỏi phần sân nhà của mình hay ra khỏi sân đối thủ.

  • Hai bàn thắng của Harry Kane vào lưới Tunisia không khỏi khiến người hâm mộ liên tưởng tới phong cách của Ronaldo: có mặt “đúng lúc, đúng chỗ” và tung đòn quyết định dứt khoát.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 43
  • Cú đúp của Harry Kane dưới góc nhìn 3D

    Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa, Harry Kane tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành ấn định thắng lợi nhọc nhằn cho đội tuyển Anh.

    Cú đúp của Harry Kane dưới góc nhìn 3D Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa, Harry Kane tỏa sáng với pha đánh đầu cận thành ấn định thắng lợi nhọc nhằn cho đội tuyển Anh.
  • Harry Kane lập cú đúp, tuyển Anh nhọc nhằn đánh bại Tunisia

    Đội hình trẻ nhất trong vòng 56 năm trở lại đây của tuyển Anh có khởi đầu tưng bừng với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 11 sau pha chớp thời cơ rất nhanh của Harry Kane.

    Chơi bế tắc trong hiệp hai, đội tuyển Anh phải chờ đến phút bù giờ mới có được pha lập công ấn định thắng lợi 2-1 do công của đội trưởng Harry Kane.

    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 44
  • Quả bóng vàng Châu Âu
    Anh vs Panama (6-1): Kane vượt Ronaldo về thành tích ghi bàn ảnh 45

    Quả bóng vàng châu Âu là một giải thưởng bóng đá thường niên trao cho nam cầu thủ xuất sắc nhất năm do tạp chí France Football tổ chức thông qua bình chọn của các phóng viên thể thao. Được hình thành từ ý tưởng của phóng viên người Pháp Gabriel Hanot, ban đầu giải thưởng chỉ trao cho các cầu thủ người châu Âu đang chơi cho các câu lạc bộ châu Âu, từ năm 2007 luật bình chọn được mở rộng ra phạm vi toàn cầu.

    Bạn có biết: Đã có ba cầu thủ nhận được vinh dự này ba lần, đó là Johan Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten. Platini là cầu thủ duy nhất nhận được giải thưởng trong ba năm liên tiếp, 1983, 1984 và 1985. Trong suốt lịch sử của Quả bóng vàng châu Âu, chỉ có một thủ môn duy nhất nhận được giải thưởng này là Lev Yashin (người Nga, trao năm 1963). Với 7 giải thưởng, Hà Lan và Đức là hai quốc gia có nhiều cầu thủ đạt danh hiệu này nhất.

    • Nhà tổ chức: France Football
    • Lần đầu tiên: 1956

Tin mới