Áo chống tia cực tím - Mốt thời trang mới của chị em phụ nữ

(Baonghean.vn) - Trong đợt nắng nóng cao điểm của những ngày gần đây, để chống nắng hiệu quả cho làn da, nhiều chị em phụ nữ ở TP.Vinh (Nghệ An) tìm đến sản phẩm áo chống tia UV cực tím.

Xuất hiện trên thị trường Nghệ An khoảng 2 năm nay, áo chống tia cực tím hiện đang là sản phẩm bán khá “đắt” hàng đối với các cửa hàng chuyên bán đồ Nhật Bản. Áo có thiết kế gọn, vải mỏng, nhiều màu sắc, độ đàn hồi và thấm hút mồ hôi tốt, đặc biệt là có các chất liệu chống tia cực tím mặt trời.

Tại một cửa hàng bán đồ Nhật Bản trên đường Nguyễn Văn Cừ, chỉ trong một giờ đồng hồ, lượng khách hàng đến chọn mua áo chống tia cực tím khoảng trên 10 người. Phần lớn khách hàng mua áo là nữ giới. Mặc dù giá áo khá cao, đắt gấp đôi, thậm chí gấp ba lần áo chống nắng bình dân nhưng nhiều chị em vẫn sẵn sàng chọn mua.

Áo chống nắng tia cực tím phong phú màu sắc được bán trên địa bàn Thành phố Vinh
Áo chống nắng tia cực tím phong phú màu sắc được bán trên địa bàn Thành phố Vinh.

Chị Phạm Thị Hằng – khối Trung Định, phường Hưng Dũng, TP. Vinh chia sẻ: Trước đây chị sử dụng loại áo chống nắng làm bằng vải thô mua ngoài chợ. Sau khi tìm hiểu và biết trên thị trường có bán loại áo chống tia cực tím nên chị chọn mua một cái để thay thế áo cũ. 

Theo một số chuyên gia, tia cực tím (tia UV) trong ánh mặt trời có thể gây tổn thương tế bào da, khiến da nhanh bị lão hóa và tăng nguy cơ ung thư da. Khi thời tiết nhiệt độ lên cao, nhất là vào khoảng từ 10h – 15h trong ngày, tia UV có thể xuyên qua các loại vải thông thường, vì vậy mặc dù mọi người mặc áo dài tay hay đội mũ che nắng cũng chưa thể bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Nhiều chị em đến chọn mua áo chống tia cực tím tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ
Nhiều chị em đến chọn mua áo chống tia cực tím tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ

Trước tác hại của tia cực tím, nhiều hãng thời trang đã sản xuất ra các sản phẩm có thành phần chống tia cực tím. Trong đó, áo chống nắng với công nghệ vượt trội gồm các sợi chống nắng, sợi chống tia UV polyrettrame có khả năng chống lại tia cực tím, bảo vệ làn da người sử dụng được nhiều chị em phụ nữ tìm mua sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường Nghệ An, có khá nhiều cửa hàng chuyên nhập khẩu mặt hàng áo chống tia cực tím từ các hãng Uniqlo, Adidad của Nhật Bản. Áo chống tia cực tím của hãng Adidad có giá khá cao, trên 1.500.000 đồng/chiếc. Áo của hãng Uniqlo giá bình dân hơn, giao động từ  460.000 – 650.000 đồng/chiếc. Áo được thiết kế đơn giản, nhiều màu sắc, áo một màu hoặc kẻ ca rô, in họa tiết, hoa văn… phù hợp với từng độ tuổi và sở thích của người tiêu dùng.

Có nhiều loại áo chống nắng tia cực tím phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.
Có nhiều loại áo chống nắng tia cực tím phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau.

Một số chủ cửa hiệu ở TP Vinh cho biết: Năm nay, mới đầu hè nhưng nắng nóng gay gắt nên lượng người tìm đến cửa hàng mua áo chống tia cực tím tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. Cũng chính vì vậy, hiện nay có khá nhiều loại áo chống nắng nhái theo kiểu dáng và mẫu mã áo chống nắng chống tia cực tím.

Võ Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới