Argentina đụng Braziil ở bán kết Copa America; HAGL vào tứ kết Cúp Quốc gia

(Baonghean.vn) -Thầy trò HLV Lionel Scaloni giành chiến thắng 2-0 trong trận tứ kết thứ hai hôm 28/6 trong khi HAGL vào tứ kết Cúp Quốc gia sau loạt luân lưu cân não.
Argentina thắng nhẹ nhàng
Lên tinh thần từ trận thắng Qatar cuối vòng bảng, Argentina khởi đầu hứng khởi  trước Venezuela. Khung thành thủ môn Farinez sớm rơi vào tình trạng báo động khi phải đối mặt với những quả phạt góc của Lionel Messi và Leandro Paredes. Từ một trong những quả phạt góc đó, trung vệ German Pezzella suýt mở tỷ số với pha dứt điểm từ cự ly 5 mét.

Nuối tiếc vì pha hỏng ăn, nhưng trung vệ CLB Fiorentina cũng không phải buồn quá lâu. Phút thứ 10, sau cú sút chéo của Sergio Aguero, Lautaro Martinez đánh gót theo bản năng khiến bóng đi lập bập đánh bại thủ môn Farinez. 
Martinez có bàn thứ sáu trong 10 trận chơi cho Argentina. Ảnh: Reuters
Martinez có bàn thứ 6 trong 10 trận chơi cho Argentina. Ảnh: Reuters
Đòn phủ đầu hiệu quả của Argentina khiến Venezuela thực sự mất đi lợi thế chơi phòng ngự phản công, thứ vũ khí mà họ từng dùng để giành chiến thắng 3-1 trong trận giao hữu hồi tháng Ba. Trong hiệp một, tình huống gây chú ý nhất mà Venezuela tạo được là cú đánh đầu vọt xà của Jhon Chancellor. Đội bóng của HLV Dudamel cũng sớm mất bình tĩnh, khi Tomas Rincon và Yangel Herrera lần lượt nhận thẻ vàng.

Venezuela bắt đầu chơi như không còn gì để mất từ phút 56, thời điểm HLV Dudamel thay trung vệ Luis Del Pino bằng tiền đạo cánh Yeferson Soteldo. Lần đầu tiên từ đầu trận, Argentina phải chịu sức ép liên tục. Tuy nhiên, trước sự thay đổi từ phía đối phương, đội bóng áo sọc xanh trắng vẫn thi đấu rất vững vàng. Hàng thủ gồm Otamendi, Pezzella, Tagliafico và Juan Foyth liên tục có những pha can thiệp chính xác. Thủ môn Armani cũng thường xuyên có mặt đúng lúc để vô hiệu hóa những quả tạt của Venezuela.

Không thành công với việc chủ động tấn công, Venezuela phải trả giá thêm ở phút 74. Sau khi thủ môn Farinez bắt không dính từ cú sút căng của Aguero, tiền vệ Lo Celso có mặt đúng lúc đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0.
 
Bàn thắng của Lo Celso thực sự khiến Venezuela chấm dứt hy vọng. Chơi chắc chắn trong khoảng thời gian cuối trận, Argentina thành công trong việc bảo vệ cách biệt.

Ở bán kết, Argentina sẽ gặp chủ nhà Brazil. Trong trận tứ kết đầu tiên, nhờ loạt đá luân lưu, Brazil giành chiến thắng trước Paraguay.
HAGL chiến thắng nhọc nhằn
Hành quân đến sân của CLB Quảng Ninh, HLV Lee Tae-hoon tung vào sân đội hình tốt nhất với mục tiêu giành vé vào tứ kết Cúp Quốc gia.

HAGL nhập cuộc chủ động và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng Tuấn Anh và Minh Vương lại không thể tận dụng. Thi đấu lép vế nhưng chủ nhà Quảng Ninh bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 17 sau pha chớp thời cơ của Hải Huy trong vùng cấm. Bóng chạm 2 cầu thủ đội khách trước khi bay vào lưới khiến thủ môn Sietsma bất lực.

HAGL đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ chủ nhà. Phút 31, Văn Toàn tạo ra sự khác biệt với tình huống khống chế và dứt điểm tinh tế loại bỏ 2 hậu vệ và thủ môn đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Hai CLB chơi ăn miếng, trả miếng trong hiệp hai với nhiều tình huống phạm lỗi khiến trọng tài phải cắt còi. Phút 85, nỗ lực đi bóng của Quách Tân mang về cho chủ nhà quả phạt đền. Dyachenko đã không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên 2-1 cho CLB Quảng Ninh.

Tưởng chừng trận đấu sẽ khép lại với thắng lợi cho chủ nhà nhưng HAGL bất ngờ có bàn gỡ hòa 2-2 ở những giây bù giờ cuối cùng. Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, Chevaughn Walsh tung cú sút căng khiến thủ môn Tuấn Linh đứng chôn chân khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ thứ 7.
Chevauhn Walsh chỉ cần một cơ hội để giúp HAGL gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Ảnh: Minh Chiến.
Chevauhn Walsh chỉ cần một cơ hội để giúp HAGL gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn tính bằng giây. Ảnh: Minh Chiến.
Hòa 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức, 2 CLB phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu. Chevaughn Walsh đá hỏng nhưng HAGL vẫn xuất sắc đánh bại chủ nhà với tỷ số 5-4 sau loạt đấu súng cân não để giành vé vào tứ kết Cúp Quốc gia.
Bùi Tiến Dũng sẽ kết hôn năm sau
Ngày 26/6, lễ ăn hỏi của trung vệ Bùi Tiến Dũng với bạn gái Nguyễn Khánh Linh đã được tổ chức ở thành phố Bắc Ninh, thu hút sự quan tâm của truyền thông và người hâm mộ.

Trên mạng xã hội, bà Trần Cẩm Thơ - mẹ ruột của Khánh Linh - dành những lời đầy tình cảm yêu thương gửi con gái nhân ngày vui trọng đại: "Vậy là con gái mẹ cũng đã bước sang một trang mới của cuộc đời. Bố mẹ mong các con phải thật hạnh phúc nhé".
Cô dâu, chú rể và gia đình hai bên trong lễ ăn hỏi ngày 26/6. Ảnh: FBNV.
Cô dâu, chú rể và gia đình hai bên trong lễ ăn hỏi ngày 26/6. Ảnh: FBNV.
"Bố mẹ giàu thì con có. Bố mẹ khó con không. 23 năm sinh con ra, bố mẹ đã dành tất cả những gì có thể, thậm chí là bằng cả tính mạng để lo cho con. Còn hạnh phúc của con, đến giờ mẹ chỉ làm được đến đây con yêu ạ", mẹ vợ của trung vệ đội tuyển Việt Nam viết.

Mẹ Khánh Linh chia sẻ bà không mong mỏi gì nhiều trước khi con gái về nhà chồng. "Mẹ chỉ mong dù bất cứ ở nơi nào con cũng phải hoàn thành trách nhiệm của người vợ, người con dâu. Bởi đó mới là tổ ấm đi hết cuộc đời của con. Bố mẹ chỉ là nơi sinh ra, là chốn gửi thân của con lúc ấu thơ", bà Thơ nhắn nhủ.

Mẹ vợ "Tư" Dũng còn cho hay quê hương Đức Thọ (Hà Tĩnh) - nhà trung vệ CLB Viettel - cũng là quê cha đất tổ của dòng họ nhà Khánh Linh.

"Mẹ chỉ mong khi con về với gia đình chồng, dù cuộc sống thế nào, hãy luôn dành cho họ nụ cười thật tươi và tình cảm chân thành. Cha mẹ chồng cũng như cha mẹ mình, hãy luôn quan tâm lo lắng và yêu thương con nhé. Trăm năm hạnh phúc các con của mẹ", bà viết trên mạng xã hội. Ngày Bùi Tiến Dũng tổ chức đám cưới được tiết lộ sẽ diễn ra vào năm sau.

Milan mất quyền dự Europa League 2019-2020

AC Milan chi tiêu vượt quá giới hạn cho phép của FFP trong giai đoạn 2016-2018. Ở giai đoạn 2015-2017, CLB áo đỏ đen cũng lỗ quá 36 triệu USD - ngưỡng cho phép của FFP. Không cải thiện được khoản lỗ ở hai kỳ hạch toán liên tiếp, Milan nhận án phạt từ LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Milan vung tiền mua sắm mà không đạt thành tích cao. Ảnh: EPA.

Milan vung tiền mua sắm mà không đạt thành tích cao. Ảnh:EPA.

Trong giai đoạn 2015-2017, Milan chi tới 260 triệu USD cho chuyển nhượng. Họ cũng vung tiền chiêu mộ cầu thủ năm 2018, nhưng không có kết quả tài chính khả quan. Họ đã bị UEFA cấm thi đấu ở Cup châu Âu năm ngoái, nhưng kháng cáo lên CAS thành công.

Tuy nhiên, lần này, Milan chấp nhận án phạt sau khi CAS ra phán quyết rằng CLB Italy đã vi phạm FFP. Giám đốc Ivan Gazidis đang tìm cách giúp CLB chủ sân San Siro cân bằng tài chính.

Việc mất vé dự Europa League không khiến CĐV Milan quá thất vọng. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Marco Giampaolo tập trung giành vé dự Champions League 2020-2021. Mùa trước, Milan mất vé dự giải đấu danh giá châu Âu ở vòng cuối. Họ cán đích thứ năm, kém một điểm so với Atalanta và Inter Milan - hai đội dự Champions League.

Suất dự Europa League 2019-2020 của Milan nhiều khả năng dành cho Torino - đội đứng thứ bảy mùa trước. CLB thành Turin sẽ dự giải từ vòng loại thứ hai.

Tin mới