Argentina mở màn Copa America bằng trận thua 0-2

Hai tiền đạo Roger Marinez và Duvan Zapata giúp Colombia giành chiến thắng trong ngày ra quân ở bảng B.

Argentina cho thấy rõ sự yếu thế ngay từ hiệp 1, khoảng thời gian mà họ lép vế hoàn toàn so với Colombia. Giữa nhóm cầu thủ dày dạn kinh nghiệm và nhóm cầu thủ mới tồn tại khoảng cách lớn về trình độ. Hàng tiền vệ gồm Paredes, Lo Celso và Guido Rodriguez hoàn toàn không biết cách cầm bóng, trong khi Messi, Aguero và Di Maria thường xuyên phải lui về tìm. Hàng hậu vệ cũng thường xuyên mắc sai lầm, nhất là trung vệ Otamendi đang xuống phong độ và hậu vệ cánh Saravia. 

Trong khi Argentina khởi đầu một cách lúng túng dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ Lionel Scaloni, Colombia thi đấu thêm phần nguy hiểm nhờ kinh nghiệm dày dạn của ông thầy mới Carlos Queiroz. Chỉ bằng vài pha phối hợp đơn giản, nhóm cầu thủ gồm Cuadrado, Falcao, James Rodriguez và Barrios cũng có thể gây sóng gió cho thủ môn Armani. Nếu Pezzella không kịp phá bóng trong chân Falcao, hoặc cú dứt điểm của "Mãnh Hổ" không bật trúng một hậu vệ Argentina, tỷ số hiệp 1 có thể đã là 2-0 nghiêng về Colombia.

Argentina vẫn chưa trở lại là một đội bóng thực sự. Ảnh: Reuters
Argentina vẫn chưa trở lại là một đội bóng thực sự. Ảnh: Reuters

Argentina chỉ chơi khởi sắc từ đầu hiệp 2, khoảng thời gian mà họ tìm được sự ăn ý trong khâu tấn công. Tuy nhiên, với sự vững vàng trong khâu phòng ngự, Colombia không dễ để thua trước một đối thủ đang xuống dốc.

Argentina có 2 tình huống gây sóng gió và đều do Messi tạo ra. Ở lần đầu, thủ quân Argentina đi bóng xâu kim qua một hậu vệ trước khi bị phá ngay trước thời khắc dứt điểm. Lần thứ hai là tình huống anh đánh đầu cận thành mà bóng đi chệch cột trong gang tấc. Không tận dụng được những cơ hội hiếm hoi, Messi và Argentina phải trả giá đắt trong khoảng thời gian cuối trận. Phút 70, sau sai lầm kèm người của hậu vệ cánh Saravia, Roger Martinez xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút căng đánh bại Armani. Tỷ số là 1-0 cho Colombia.

Những phút cuối tiếp tục là khoảng thời gian cho Colombia thể hiện vũ khí phản công sắc bén. HLV Queiroz chứng tỏ sự cao tay bằng việc tung Zapata vào thay Falcao và ông chỉ phải chờ 5 phút để có bàn thứ 2. Sau khi nhận quả tạt bên cánh trái, Zapata nhoài người đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0.

Colompia thắng thuyết phục và xứng đáng.
Colombia thắng thuyết phục và xứng đáng.

Ba điểm trong ngày ra quân là bước khởi đầu đầy thuận lợi cho Colombia. Họ vừa đánh bại được một đối thủ danh tiếng, vừa có bước đệm để giành vị trí đầu bảng B.

Trong khi đó, phải chấp nhận kết quả trắng tay, nhưng Argentina vẫn còn hy vọng vào tứ kết. Scaloni và các học trò sẽ gặp Paraguay và Qatar trong 2 trận đấu tới. Họ cần thắng để giành vị trí thứ hai, hoặc trở thành 1 trong 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tin mới