Arsenal - Sanchez: Giờ chia tay đã đến?

(Baonghean.vn) - Thời gian qua rất nhiều tin đồn liên quan đến chuyện đi hay ở của tiền đạo người Chile. Nhiều khả năng ngày Sanchez rời bỏ sân Emirates không còn lâu nữa, khi MC và PSG đã công khai mong muốn sở hữu chữ ký của ngôi sao sinh năm 1988.

Trong chia sẻ mới nhất, Sanchez khẳng định: “Tôi muốn chơi bóng ở Champions League. Tôi biết rất rõ ý định tương lai của mình. Quyết định lúc này không thuộc về tôi mà là từ Arsenal. Tôi đã có quyết định của mình, bây giờ tôi chờ đợi câu trả lời của Arsenal. Ý tưởng của tôi là chơi và giành chiến thắng tại Champions League. Tôi đã mơ về nó kể từ khi còn nhỏ”.

Đây là điều không khiến ai phải bất ngờ, kể cả những cổ động viên Arsenal. Một ngôi sao tầm cỡ như Sanchez, việc khát khao chinh phục các danh hiệu cao quý là hoàn toàn dễ hiểu. Những năm qua, cầu thủ người Chile luôn chứng tỏ được tài năng và sự ảnh hưởng của mình tại sân Emirates, chỉ có điều, Arsenal vẫn phải chịu cảnh trắng tay (Premier League, Champions League).

Sanchez không còn muốn gắn bó với Arsenal trước những lời mời gọi của PSG và MC. Ảnh: Internet
Sanchez không còn muốn gắn bó với Arsenal trước những lời mời gọi của PSG và MC. Ảnh: Internet

Thậm chí, “pháo thủ” thành London còn không được tham dự cả đấu trường Champions League mùa giải 2017/2018. Sanchez không thất vọng mới lạ. Chứng kiến sự đầu tư mạnh mẽ của MC, MU, Chelsea... mục tiêu vô địch Premier League, xem ra vẫn còn khá xa vời với Arsenal. Đang ở cuối giai đoạn chín muồi của sự nghiệp, Sanchez không thể chờ đợi những danh hiệu cao quý thêm được nữa.

Đáp lại phát biểu của cậu học trò, HLV Wenger khẳng định: “Quyết định đã được đưa ra. Đó là Alexis không phải để bán và chúng tôi phải tuân theo quyết định đó. Truyền thông đã hiểu sai phát ngôn của cậu ấy. Theo cách hiểu của tôi, Alexis không thực sự có ý như vậy. Arsenal đã có 20 năm thi đấu tại Champions League, gồm 17 năm trước khi Alexis tới và 3 năm có sự góp mặt của cậu ấy. Vì thế, Alexis có thể giúp chúng tôi trở lại sân chơi danh giá này”.

Thái độ cứng rắn của vị chiến lược gia người Pháp khó có thể ngăn cản Sanchez ra đi. Như đã biết, bản hợp đồng của cựu cầu thủ Barcelona với Arsenal chỉ còn đúng 1 năm. Giữ Sanchez ở lại đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ mất trắng tiền đạo này vào tháng 6 năm sau. Chưa kể, tới tháng 1/2018, Sanchez có quyền mua lại hợp đồng để tự do chuyển sang đội bóng khác.

Rõ ràng, với mức giá khoảng 50 - 70 triệu bảng của Sanchez trên thị trường chuyển nhượng, BLĐ Arsenal chẳng dại gì chấp nhận “ném tiền qua cửa sổ”. Thà để Sanchez chia tay sân Emirates, đổi lại Arsenal dùng số tiền nhận được đầu tư vào những mục tiêu khác. Lemar, Mbappe (AS Monaco) là những sự thay thế không hề tồi cho khoảng trống mà Sanchez để lại.

HLV Wenger nên bắt tay tìm kiếm phương án thay thế Sanchez ở Arsenal.  Ảnh: Internet
HLV Wenger phải tìm phương án thay thế Sanchez ở Arsenal. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, giữ lại một cầu thủ đã không còn động lực để cống hiến là điều hết sức nguy hiểm. Phải “bất đắc dĩ” tiếp tục khoác áo Arsenal, sẽ khiến Sanchez không có được tinh thần thi đấu ở mức cao nhất. Khi đó, ảnh hưởng tiêu cực của cầu thủ người Chile đối với các đồng đội không phải là nhỏ và Arsenal càng thêm khó khăn hơn trong cuộc đua với MU, MC, Chelsea, Liverpool...

Cho nên, HLV Wenger thể hiện sự quyết liệt trong việc giữ chân Sanchez, chẳng qua cũng chỉ là chiêu bài “làm giá” với các đội bóng muốn chiêu mộ tiền đạo 29 tuổi mà thôi. Một chiến lược gia giỏi về kinh tế như Wenger, khó có chuyện tính sai về mặt tiền bạc. Sanchez muốn đến với đội bóng khác, Arsenal níu kéo cũng chỉ là “lợi bất cập hại”, chia ly là điều khó tránh khỏi.

                                                                   Thanh Hưng

TIN LIÊN QUAN

Tin mới