Arsenal - Stoke City: Khẳng định sức mạnh!

(Baonghean.vn) - Arsenal đang thể hiện một phong độ khá ấn tượng trong thời gian vừa qua khi có mạch 13 trận bất bại. Đêm nay, đoàn quân của HLV Wenger sẽ có cơ hội nâng số trận bất bại lên con số 14 khi chỉ phải đón tiếp Stoke City, đội bóng chưa từng một lần đánh bại “Pháo thủ” trên thánh địa Emirates.

Kể từ sau trận thua tan nát với tỉ số 3 – 4 ngay trên sân nhà Emirates trước Liverpool trong ngày khai mạc mùa giải mới, Pháo thủ thành Luân Đôn đã có sự trở lại rất ấn tượng với chuỗi 13 trận bất bại ở đấu trường Premier League. Điều đáng nói, đoàn quân của HLV người Pháp không lặp lại những ký ức buồn khi đối đầu với những đội bóng cạnh tranh chức vô địch như trước đây. Họ đánh bại Chelsea với tỉ số 3 bàn không gỡ, cầm hòa đội bóng của Pochestino với tỉ số 1 - 1 ngay trên sân của đối phương.

Pháo thủ thành Luân Đôn đang có chuỗi phong độ ấn tượng với `13 trận bất bại liên tiếp
Pháo thủ thành Luân Đôn (đỏ trắng) đang có chuỗi phong độ ấn tượng với `13 trận bất bại liên tiếp

Đặc biệt hơn, đoàn quân của HLV Wenger đã có trận hòa đầy may mắn trước Quỷ đỏ thành Manchester, đội bóng được dẫn dắt bởi “Người đặc biệt” Mourinho - người trước đó luôn giành phần thắng trước chiến lược gia người Pháp ở đấu trường Premier League. Điều đó cho thấy, Pháo thủ đã có được sự lỳ lợm cần thiết để chinh phục ngôi vị quán quân mùa giải năm nay.

Sau hơn 1/3 chặng đường, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về mặt nhân sự khi mà hàng loạt trụ cột chính dính phải chấn thương. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Wenger đã biết cách vượt qua những khó khăn để trở thành kẻ bám đuổi đầy khó chịu với đội bóng cùng thành phố Chelsea. Tính đến thời điểm hiện tại, Pháo thủ thành Luân Đôn đã có được 31 điểm sau 14 trận đã đấu và chỉ kém đội đầu bảng Chelsea với cách biệt 3 điểm ít hơn. Đáng nói hơn, chính đội chủ sân Emirates mới là đội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất khi có 33 lần sút tung lưới đối phương trong khi chỉ 19 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Để có được thành công ngoài mong đợi đó, chiến lược gia người Pháp có những giải pháp bố trí đội hình hợp lý để phát huy được vai trò của hai trụ cột Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Việc đưa Alexis Sanchez lên chơi cao nhất trên hàng công có thể xem là giải pháp đột phá. Cầu thủ người Chile đã chơi quá hay ở vị trí này. Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ săn bàn, Sanchez còn có số đường kiến tạo nhiều nhất Arsenal.

Trong khi đó, người đá cặp với anh, Mesut Ozil cũng đã cải thiện được khả năng dứt điểm khi đang thể hiện được phong độ ghi bàn rất ấn tượng. Chính bộ đôi Mesut Ozil và Alexis Sanchez đang là nỗi khiếp sợ đối với hàng phòng ngự của các đội bóng ở đấu trường Premier League mùa giải năm nay.

Ở chiều ngược lại, Stoke cũng đang cho thấy mình là đối thủ khó chịu khi mà 9 trận đấu gần nhất, họ chỉ thua đúng 1 trận. Phong độ này khác hẳn với đoạn khởi đầu tồi tệ khi mà đoàn quân của thầy trò Mark Hughes đã có chuỗi 7 trận không thắng.

Stoke sẽ khó làm nên bất ngờ tại Emirates.
Stoke City (sọc đỏ) sẽ khó làm nên bất ngờ tại Emirates.

Điểm mạnh của Stoke đó là họ sở hữu một hàng phòng ngự vững chãi. Trong chuỗi 9 trận thi đấu ấn tượng gần đây, Stoke chỉ để thủng lưới có 5 bàn. Đáng nói hơn, 7 trận gần nhất, đoàn quân của HLV Mark Hughes có đến 4 trận giữ sạch mành lưới. Đây chính là điểm tự lớn nhất để các cầu thủ thi đấu trên hàng công chú tâm vào nhiệm vụ chính của mình là ghi bàn.

Ở trận đấu này, Stoke sẽ có được sự phục vụ của tiền đạo Arnautovic sau quảng thời gian dưỡng thương. Với sự có mặt của tiền đạo người Áo này, HLV Mark Hughes sẽ có nhiều sự lựa chọn về phương án tiếp cận trận đấu. Ưu tiên hàng đầu của chiến lược gia người Đức sẽ là lối đá phòng ngự phản công theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3 đang là trào lưu và thể hiện được tính ưu việt ở giải Ngoại hạng hiện nay. Đây được coi là sự lựa chọn hợp lý khi với sơ đồ đó Stoke sẽ trở nên lợi hại khi có Shaqiri làm cái bản lề đá phản công. 

Trở ngại lớn nhất của Stoke lúc này đó là tâm lý chưa một lần đánh bại được Pháo thủ trên sân Emirates. Theo thông kê, đoàn quân của HLV Mark Hughes đã đón nhận 8 trận thất bại tại Premier League và 14 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ để thủng lưới đến 19 bàn và chỉ ghi 3 bàn vào lưới Arsenal trong 3 trận gần nhất.

Xét về tương quan lực lượng lẫn phong độ thi đấu, rõ ràng Pháo thủ thành Luân Đôn đang chiếm ưu thế trước đội bóng được dẫn dắt bởi Mark Hughes. Thế nên, rất nhiều khả năng Stoke sẽ một lần nữa trở thành miếng mồi ngon cho Pháo thủ có thể giành 3 điểm để tạo đà tâm lý trước khi bước vào cuộc đua Maratong sắp tới.

                                                                                  Cao Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới