Arsenal thắng ngược Cologne, trận cầu của những tuyệt phẩm

"Pháo thủ" đánh dấu lần đầu chơi tại Europa League, bằng thắng lợi 3-1 trước các vị khách đến từ Đức.

Ghi bàn: Kolasinac 49’, Sanchez 67’, Bellerin 81’ - Cordoba 9’

Người dân Bắc London được một phen choáng váng khi hơn 20.000 khán giả đến từ Đức đại náo phố phường xung quanh sân Emirates, ít giờ trước khi bóng lăn. Các ngân hàng tại Cologne cũng cạn tiền bảng Anh, khi các CĐV đổi tiền cho chuyến đi lịch sử đến London. Đây mới là lần đầu tiên sau 25 năm, đội bóng Đức hiện diện tại Cup châu Âu.

Cảnh sát được huy động ở mức tối đa và trận đấu cũng phải hoãn một tiếng. Các CĐV Cologne gây náo loạn bên ngoài sân, giả làm CĐV Arsenal để mua được vé vào sân, vì họ chỉ được phát 2.900 vé. Sự đông đảo và hung hãn của họ là thách thức không nhỏ với người hâm mộ "Pháo thủ". Trên sân, Arsenal cũng vấp phải lối đá khó chịu từ đoàn quân của HLV Peter Stoger.

Do cất giữ bảy trụ cột cho trận derby với Chelsea cuối tuần này, Arsenal thi đấu rời rạc và phòng ngự lỏng lẻo trong suốt hiệp một. Nhưng Wenger và các học trò của ông ít nhiều đã may mắn khi chỉ để thua một bàn trong thời gian này.

Ngay phút thứ chín, thủ môn Ospina băng ra khỏi vòng cấm để phá bóng, không kịp lùi về. Nhận thấy thời cơ, Jhon Cordoba nhanh chân sút từ khoảng cách 30 mét khiến Ospina đổ gục trong bất lực. Phần đông khán giả tại Emirates cũng bặt im, nhưng số ít CĐV từ Đức bắt đầu nổ pháo sáng.

arsenal-thang-nguoc-cologne-trong-tran-cau-cua-nhung-tuyet-phm

Wenger âu lo trong suốt hiệp đầu. Ảnh: Reuters.

Sau giờ giải lao, Wenger tung Kolasinac vào thay Holding để tận dụng khả năng tấn công hiệu quả của cầu thủ người Đức. Đó là quyết định sáng suốt bởi chỉ bốn phút sau khi vào sân, cầu thủ người Bosnia đã lên tiếng. Kolasinac xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ trong vòng cấm để tung cú vô-lê như phóng tên lửa, không cho thủ môn Timo Horn có cơ hội nhìn thấy đường bóng.

Giải tỏa được bế tắc, Arsenal bắt đầu thăng hoa. Nhưng họ phải nhờ đến khoảnh khắc lóe sáng của ngôi sao để tạo thế dẫn bàn. Cầu thủ sáng giá nhất trên sân - Alexis Sanchez - nỗ lực đi bóng cắt ngang khung thành, trước khi tung ra cú đá thần sầu về góc xa. Pha dứt điểm trong thế khó với độ chính xác cao một lần nữa khiến Horn phải chôn chân nhìn theo bóng. Người Arsenal đã có thể mở hội sau pha lập công này.

"Sanchez như sống lại trong hiệp hai", Wenger nói sau trận. "Cậu ấy vẫn cần thời gian để tìm lại thể trạng tối ưu. Nhưng Sanchez vẫn luôn là cầu thủ kiệt xuất và có thể ghi bàn hay kiến tạo mang tính quyết định".

arsenal-thang-nguoc-cologne-trong-tran-cau-cua-nhung-tuyet-phm-1

Alexis cho thấy anh vẫn là nhân tố rất quan trọng của Arsenal, dù chưa đạt thể lực tốt nhất và đang có vấn đề về tư tưởng khi đang rục rịch ra đi. Ảnh: Reuters.

Arsenal không cho Cologne cơ hội tìm kiếm bàn gỡ. Mặt khác, họ ấn định tỷ số 3-1 ở phút 81 sau khi Bellerin thực hiện cú đá bồi trong vòng cấm. Kết quả này không làm người hâm mộ Cologne thất vọng. Độ ồn ào từ khu vực dành cho đội khách tại Emirates có thể thuyên giảm, nhưng họ đều ở lại sau trận để tri ân các cầu thủ, trong khi người dân địa phương đã đồng loạt ra về.

Thắng lợi này giúp Arsenal độc chiếm ngôi đầu bảng H bởi trong trận còn lại, BATE Borisov bị cầm hòa 1-1 trên sân của FK Crvena Zvezda.

Danh sách thi đấu:

Arsenal (3-4-3): Ospina; Holding (Kolasinac 45’) Mertesacker, Monreal; Bellerin, Iwobi (Wilshere 68’), Elneny, Maitland-Niles; Walcott (Nelson 82’), Giroud, Sanchez

Dự bị không sử dụng: Macey, Mustafi, Rene-Adelaide, Akpom

Cologne (4-1-4-1): T. Horn; Klunter (Osako 78’), Mere, Heinz, Rausch; Lehmann; Zoller (Risse 65’), Hoger, Hector (Jojic 35’), Bittencourt; Cordoba

Dự bị không sử dụng: Kessler, Sorensen, Guirassy, J. Horn

Trọng tài: Javier Estrada

Khán giả: 59,359

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới