Arsenal và thương vụ mang tên ‘Hành tây bé nhỏ’

(Baonghean.vn) -Không lắm của tiền nhiều của như những đại gia Man City, Man Utd, Chelsea hay Liverpool ở Premier League, nhưng Arsenal không vì thế mà ngồi yên để nhìn phiên chợ hè đóng cửa.

Để tăng cường cho mặt trận tấn công, mới đây BLĐ “Pháo thủ” đã quyết định đặt lên bàn đàm phán số tiền 36 triệu bảng để đem về sân Emirates ngôi sao đang lên người Brazil: cầu thủ Eventon Soares (25 triệu bảng trả trước và 11 triệu phụ phí trả sau). “Pháo thủ” thành London đang tiến gần hơn đến chữ ký của cầu thủ có biệt danh Cebolinha (hành tây bé nhỏ).

Sau thành công tại kỳ Copa America 2019 trên sân nhà Brazil, giải đấu mà Selecao lên ngôi vô địch, cầu thủ  Everton đã nổi lên như phát hiện mới nhất của Brazil tại giải đấu này. Cầu thủ sinh năm 1996 đoạt ngôi Vua phá lưới với 3 bàn thắng (chia sẻ ngôi Vua phá lưới cùng với Paolo Guerrero của tuyển Peru). Everton chỉ là giải pháp dự bị trên hàng công ĐT Brazil. Nhưng siêu phẩm vào lưới Bolivia ở trận ra quân đã giúp anh chiếm được niềm tin của HLV Tite.

Everton Soares được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo Arsenal. Ảnh Getty
Everton Soares được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong màu áo Arsenal. Ảnh Getty
Trong giải đấu mà ngôi sao lớn nhất của Brazil, Neymar vắng mặt, Everton mới là người tạo ra đột biến tốt nhất nhờ những pha đột phá táo bạo, kỹ thuật tuyệt vời và khả năng dứt điểm đa dạng.
Tài năng 23 tuổi này đã góp mặt trong 4 trận đấu của Brazil, đá chính 2 trận, để lại nhiều dấu ấn đặc biệt với những đường chuyền tinh tế, và có 1 đường kiến tạo thành bàn. Trong màu áo Gremio, Everton Soares đang chơi rất hay với 6 bàn thắng sau 13 lần ra sân tại mùa giải vô địch quốc gia Brazil 2019.
Với bóng đá Brazil, sau Neymar, có rất ít những cầu thủ chơi bóng với sự ngẫu hứng và kỹ năng đặc biệt, và  Everton là một trong số đó. Nhìn cách Everton chơi bóng, người yêu mến Selecao lại nhớ đến những Romario, Ronaldinho, Robinho thời kỳ còn chơi bóng đỉnh cao.
Với chiều cao khiêm tốn, vóc dáng nhỏ con, chỏm tóc nhỏ trên đỉnh đầu, Everton được những CĐV yêu mến đặt cho biệt danh Cebolinha, một nhân vật đáng yêu trong phim truyện hoạt hình Comic nổi tiếng tại Brazil.
Arsenal đã rất nhiều mùa giải họ chưa thể giải tỏa cơn khát danh hiệu. Chính vì vậy HLV Unai Emery đang rất khao khát có một cầu thủ tấn công đa năng như Everton để bổ sung cho mặt trận tấn công.
Theo đó Everton sẽ là sự bổ sung cần thiết cho “Pháo thủ”, bởi đội chủ sân Emirates cần có những cầu thủ kinh nghiệm ở mùa giải tới sau khi chia tay những Aaron Ramsey,  Danny Welbeck,  hay Stephan Lichtsteiner...
Everton Soares có một mùa thành công tại CLB Gremio và thăng hoa trong màu áo tuyển Brazil tại Copa America 2019. Ảnh: Getty
Everton Soares có một mùa thành công tại CLB Gremio và thăng hoa trong màu áo tuyển Brazil tại Copa America 2019. Ảnh: Getty
Được chơi bóng tại Giải ngoại hạng Anh là mơ ước của rất nhiều cầu thủ trên thế giới, nơi đây sẽ biến tài năng thành tiền bạc và danh tiếng. Vì vậy, việc Everton chuyển tới Arsenal là điều dễ hiểu, đây sẽ là bàn đạp thúc đẩy cho sự phát triển của cầu thủ sinh năm 1996, và cập bến Emirates sẽ là phù hợp với lối chơi đậm chất kỹ thuật của Everton.
Trước đó vào đầu tháng 7, Arsenal đã chiêu mộ thành công tiền đạo Gabriel Martinelli từ CLB Ituano với giá 6 triệu bảng. Nhưng hiện tại cầu thủ 18 tuổi này sẽ chỉ là phương án của tương lai. Ngoài Everton, Arsenal cũng đang khẩn trương hoàn tất vụ chiêu mộ Dani Ceballos. Tiền vệ vừa vô địch giải U21 châu Âu trong màu áo U21 Tây Ban Nha.
Ngoài những cái tên kể trên, HLV Unai Emery hy vọng có được chữ ký của nhà vô địch Copa America 2019, hiện đang là cầu thủ tự do sau khi kết thúc hợp đồng với PSG, một học trò cũ của Emery tại PSG, hậu vệ cánh Dani Alves.
Với những động thái trên, các CĐV yêu mến “Pháo thủ” thành London đang kỳ vọng vào một mùa giải mới, mùa giải mà nhà Á quân Europa League sẽ chơi bùng nổ trên mọi đấu trường, qua đó giải hạn cơn khát danh hiệu đã lẩn tránh họ từ lâu.

Tin mới