Vòng 4 Cúp FA

Arsenal vs Man Utd “Oan gia ngõ hẹp“

(Baonghean.vn) - Cuối tuần này, các sân cỏ nước Anh lại sôi động trở lại với nhịp đập của vòng 4 FA Cup.

Trong khi các ông lớn ở giải Ngoại hạng Anh phải gặp những đối thủ nhẹ ký và dễ chịu, hoặc đang chơi ở hạng thấp hơn như nhà ĐKVĐ mùa giải 2017 - 2018 là Chelsea gặp Sheffield Wednesday, Tottenham làm khách trên sân Crystal Palace, Man City tiếp BurnLey, Millwall gặp Everton... thì lá thăm may rủi lại đưa hai thế lực của bóng đá Anh là Arsenal và Man Utd gặp nhau ngay tại vòng 4, và một trong hai đội phải dừng cuộc chơi khi vòng 4 kết thúc.

Hiện tại cả "Pháo thủ" và " Quỷ đỏ" đang cho thấy sự trỗi dậy của mình ở sân chơi Premier League và Cup FA, trong tuần qua Arsenal đã đánh bại Chelsea tại vòng 23 Ngoại hạng Anh với tỉ số 2 - 0, qua đó thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm, và Man City cũng không chịu thua kém khi giành chiến thắng 2 -1 trận tiếp đón Brighton trên sân nhà.

Tại thời điểm này, trên bảng xếp hạng bóng đá Anh tính đến vòng đấu thứ 23 cả Arsenal và Man City đều có số điểm bằng nhau là 44, "Pháo thủ" thành London xếp trên nhờ chỉ số phụ khi ghi được nhiều hơn 2 bàn thắng, cả hai đang nỗ lực chen chân vào top 4 khi mà đội xếp thứ 4 đang là Chelsea 47 điểm - cũng là nạn nhân của Arsenal ở vòng đấu trước.

Man Utd hồi sinh dưới thời HLV Ole Solskjaer.
Man Utd hồi sinh dưới thời HLV Ole Solskjaer. Ảnh: Zing.vn
Ngay khi trận đấu cuối cùng của vòng 3 FA Cup khép lại, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tiến hành chia cặp đấu tại vòng tiếp theo (vòng 4), những lá thăm may rủi đã đưa 2 đội bóng  vĩ đại nhất lịch sử FA Cup là Arsenal và Man Utd gặp nhau.
Chiếc Cup danh giá và lâu đời nhất trong lịch sử bóng đá thế giới The Emirates FA Cup hiện tại vẫn do Asenal nắm giữ kỷ lục với 13 chức vô địch, xếp sau là Man Utd với 12 lần vô địch. Có thể nói, trận đấu giữa Arsenal và Man Utd là "Oan gia ngõ hẹp" vì họ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở cả Premier League và FA Cup.
Với HLV Unai Emery và các cầu thủ Arsenal cho thấy một sự ổn định trong quãng thời gian vừa qua, bằng chứng là họ đã hạ Chelsea ở vòng 23 với một lối chơi đúng với bản chất của "Pháo thủ" nhanh, gọn, chính xác.
Chắc chắn rằng, với chiến thắng được coi là bước ngoặt của top 4 là liều thuốc kích thích tinh thần cực mạnh của các "Pháo thủ" khi xung trận để cắt mạch 7 trận bất bại của "Quỷ đỏ". Được thi đấu trên sân nhà Emirates là một lợi thế không nhỏ thế nên thầy trò Unai Emery đang hướng đến một chiến thắng và xa hơn nữa là một danh hiệu của HLV Emery tại xứ sở sương mù.
HLV Solskjaer và các học trò có thể chiến thắng Arsenal ở vòng 4 Cup FA
HLV Solskjaer và các học trò có thể chiến thắng Arsenal ở vòng 4 Cup FA ?. Ảnh: Zing.vn
Đối với Man Utd, sau khi sa thải HLV Jose Mourinho và bổ nhiệm huấn luyện viên tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer thì mọi thứ đã khác, từ một đội bóng có lối chơi bạc nhược, thất thường, Man Utd đã trở lại là chính mình với 7 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 5 trận ở Premer League, và 2 trận ở Cup FA.
HLV người Na Uy đã thổi vào Man Utd  một làn gió mới tươi trẻ, đầy nhiệt huyết, và điều quan trọng là "cởi trói" cho những Paul Pogba, Rafford, Matial, Matic... khỏi triết lý bóng đá có phần "cứng nhắc" và "cổ điển" của HLV Jose Mourinho, để họ được là chính mình, được thể hiện những kỹ năng, phẩm chất, sức sáng tạo ở một không gian tự do hơn, phóng khoáng hơn.
Những nhân tố trên đã giúp cho "Quỷ đỏ" có những trận đấu thăng hoa và đầy cảm xúc và làm cho những người yêu mến Man Utd liên tưởng đến một Man Utd thời kỳ hoàng kim dưới bàn tay của vị thuyền trưởng huyền thoại Sir Alex Ferguson.     
Tuy nhiên công bằng mà nói trong 7 chiến thắng liên tiếp của Man Utd  dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer thì chỉ có trận thắng Tottenham ở vòng 22 là đối thủ ngang cơ, còn lại là các đối thủ không được đánh giá cao, và trận đấu với Arsenal tại vòng 4 Cup FA mới thực sự là thuốc thử liều cao đúng nghĩa để kiểm chứng tài cầm quân của chiến lược gia người Na Uy HLV Solskjaer.
Lacazette và Paul Pogba ai sẽ tỏa sáng
Lacazette và Paul Pogba ai sẽ tỏa sáng. Ảnh: Zing.vn
Trận đấu giữa Arsenal và Man Utd xứng đáng là trận Derby nước Anh khi mà đây là hai thế lực của bóng đá Anh trong quá khứ cũng như hiện tại, hơn nữa là 2 đội bóng đang nắm giữ kỷ lục Cup FA với Arsenal là 13 lần và Man Utd là 12 lần, cũng là sự đấu trí của một HLV lão làng đầy kinh nghiệm Unai Emery và bên kia chiến tuyến là một HLV trẻ tuổi và đầy mưu lược Ole Gunnar Solskjaer. Đây sẽ là một trận đấu cân sức, cân tài,  hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính đến những phút cuối.
Trận đấu diễn ra lúc 02h55’ ngày 26/1/2019.

Tin mới