Arsenal vs Southampton: Pháo thủ 'ca khúc khải hoàn'

(Baonghean.vn) - Sau những bước khởi đầu có phần lỗi nhịp, cuối cùng Pháo thủ cũng đã có được chiến thắng đầu tay trước tân binh Watford. Với 3 điểm có được đã giúp đoàn quân của giáo sư Wenger tự tin trở về sân nhà để đón tiếp đội bóng vừa tầm Southampton. Đây là cơ hội để The Gunners tiếp tục giành trọn 3 điểm qua đó trở lại với cuộc đua đến ngôi vô địch.

Hơn một thập kỷ qua, kể từ sau chức vô địch giành được ở mùa giải 2003 – 2004, Arsenal chưa thể một lẫn nữa chạm tay vào chiếc “vương miện” cao quý của giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù. Xuyên suốt quảng thời gian này, Arsenal đang ngậm ngùi nhìn đối thủ truyền thống Quỷ đỏ thành Manchester và hai thế lực mới nổi là Chelsea và manchester City lần lượt vượt mặt để bước lên bục vinh quang giành cho người chiến thắng. Sau những thất bại liên tiếp đó, The Gunners vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào HLV Arsene Wenger.

Pháo thủ đang trở lại chính mình sau chiến thắng trước Watford ở vòng đấu trước
Pháo thủ đang trở lại chính mình sau chiến thắng trước Watford ở vòng đấu trước

Để chuẩn bị cho cuộc đua tới ngôi vị quán quân mùa giải năm nay, đội chủ sân Emirates tỏ ra dè dặt trên thị trường chuyển nhượng khi chỉ mang về những cái tên thuộc loại trung bình gồm tiền vệ Granit Xhaka, tiền đạo Takuma Asano và hậu vệ Rob Holding. Phải đến khi thị trường chuyển nhượng mùa hè sắp đóng cửa Pháo thủ mới tăng cường hai tân binh đáng chú ý là trung vệ Shkodran Mustafi và tiền đạo Lucas Perez.

Với sự bổ sung về nhân sự như vậy, Arsenal đã tỏ ra lép vế so với những đối thủ còn lại trong nhóm “Big four” là 2 đội bóng thành Manchester và Chelsea. Khi những đội bóng này đã mang về cho mình những chiến lược gia hàng đầu cùng với những bản hợp đồng chất lượng với tham vọng mang lại thành công cho đội bóng chủ quản.

Ngay trận đầu ra quân, thầy trò HLV Arsene Wenger đã bị dội một gáo nước lạnh khi để đội khách Liverpool đánh bại với tỉ số 3 – 4 ngay tại sào huyệt của mình. Một trận đấu được coi là thất bại toàn diện của The Gunners khi mà cả 3 tuyến đều chơi dưới sức mình, đặc biệt là tuyến phòng ngự với sự lỏng lẻo đã để các chân sút bên phía The Kopp dễ dàng sút tung lưới thủ thành Petr Cech.

Chưa dừng lại ở đó, trong chuyến làm khách trước nhà ĐKVĐ Leiceter City, dù tạo ra vô số cơ hội nhưng sự vô duyên của các tiền đạo khiến Pháo thủ không thể xuyên thủng được mảnh lưới của đối phương. Sau trận đấu đó, rất nhiều người hâm mộ đội chủ sân Emirates đã kêu gọi Ban lãnh đạo đội bóng sa thải chiến lược gia người Pháp.

Phải đến trận đấu thứ 3 trước đội bóng tân binh Watford, với sự xuất sắc của tiền vệ Mesut Ozil. Arsenal mới tìm được chiến thắng đầu tay trong mùa giải mới khi đánh bại đội chủ nhà với tỉ số 1 – 3 bằng các bàn thắng của Cazorla, Sanchez và Mesut Ozil. Đây được coi là chiến thắng có ý nghĩa rất quan trọng giúp đoàn quân của HLV Wenger cởi bỏ được áp  lực sau những trận đấu khởi đầu không như mong đợi.

Ở chiều ngược lại, Southampton sau khi trải qua một mùa giải 2015 - 2016 thành công khi họ có được một suất tham dự vòng bảng Europa League. Tuy nhiên mọi chuyện không hề thuận lợi cho đội bóng có biệt danh các vị thánh bởi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua Southampton đã chia tay 2 trụ cột quan trọng là Pelle và Mane. Đáng tiếc hơn, đội chủ sân St Mary's cũng không thể giữa nổi HLV Ronald Koeman – người đã chuyển sang dẫn dắt Everton.

Arsenal đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà khi chỉ phải đón tiếp Southampton.
Arsenal đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà khi chỉ phải đón tiếp Southampton.

Hiện tại đội khách đang được dẫn dắt bởi tân HLV Claude Puel. Thế nhưng những cố gắng của ông thầy này vẫn chưa cho thấy tính hiệu khả quan. Ba vòng đấu vừa qua họ chỉ giành được được 2 điểm sau các trận hòa trước Watford và Sunderland trên sân nhà cùng với tỉ số 1 – 1. Việc Southampton thi đấu đấu bết bát trên sân nhà trước những đội bóng vừa tầm là một điều khó chấp nhận được, thì thi đấu trên sân khách họ cũng không khá hơn là mấy. Minh chứng họ dễ dàng thất bại trước ứng cử viên vô địch Manchester United ở vòng 2 với 2 pha lập công của siêu tiền đạo Ibrahimovic. Điều đó phần nào nói lên sự yếu kém của Southampton sau khi phải trải qua một mùa hè đầy biến động.

Trong chuyến làm khách tại sân Emirates, HLV Claude Puel cũng không có sự phục vụ của 2 nhân tố quan trọng trên hàng công là Jeremy Pied và Sofiane Boufal khiến ông không thể triển khai sơ đồ yêu thích 4-2-3-1 như ở loạt trận giao hữu để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Với việc chỉ phải gặp đối thủ đang gặp vấn đề về phong độ cũng như sự hưng phấn sau chiến thắng đầu tay ở vòng đấu trước. The Gunners đang đứng trước cơ hội lớn để  giành chiến thắng đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới để làm quà cho người hâm mộ Pháo thủ.

                                                                                       Cao Anh

TIN LIÊN QUAN

Tin mới