ASIAD 18: Hàn Quốc để dành Son Heung-min cho trận gặp... Việt Nam

Nếu chạm trán Olympic Việt Nam ở vòng 1/8 hoặc các vòng sâu hơn ở ASIAD 18, Olympic Hàn Quốc chắc chắn sẽ cho Heung-min vào sân.

Theo phát ngôn mới nhất trước báo giới, HLV Kim Hak-bum của Olympic Hàn Quốc đã tỏ ra rất tự tin, khi quyết định cho phép siêu sao Son Heung-min ở lại Anh để thi đấu những vòng đầu tiên của Premier League 2018-19.

Dự kiến, ông Kim sẽ chỉ sử dụng đến "con át chủ bài" này khi Olympic Hàn Quốc lọt đến vòng 16 đội của ASIAD 18.

Không những thế, chiến lược gia 58 tuổi còn tính xa đến việc sẽ gặp đối thủ nào ở vòng knock-out đầu tiên. Trong đó, khả năng dễ xảy ra nhất là Olympic Hàn Quốc đứng nhất bảng E, và sẽ chạm trán đội nhì bảng D là Olympic Việt Nam.

"Tôi đã quyết định là sẽ chỉ sử dụng Son Heung-min ở các trận từ vòng knock-out trước các đối thủ rất mạnh, cũng như những đội chơi phòng ngự phản công rất hay như Olympic Việt Nam" - báo Thanh Niên dẫn lời HLV Kim Hak-bum.

Viễn cảnh Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội có cơ hội so tài với Son Heung-min là hoàn toàn có thể xảy ra.
Viễn cảnh Quang Hải, Công Phượng và các đồng đội có cơ hội so tài với Son Heung-min là hoàn toàn có thể xảy ra.

"Olympic Việt Nam cũng như Olympic Thái Lan, là những đội mạnh nhất ở khu vực Đông Nam Á. Mỗi lần Hàn Quốc gặp những đối thủ này đều rất khó khăn. Ngoài chuyên môn, yếu tố thời tiết cũng giúp họ chơi tốt hơn chúng tôi."

"Các cầu thủ của tôi không quen với điều kiện thời tiết nóng, ẩm ở Đông Nam Á nói chung và Indonesia sắp tới đây nói riêng" - ông phân tích.

Theo trang Yonhap của Hàn Quốc, thì vừa qua, các trợ lý của ông Kim Hak-bum cũng đã âm thầm nghiên cứu rất kỹ Olympic Việt Nam ở giải U23 Quốc tế ở Hà Nội.

Chính HLV Park Hang-seo cũng đã xác nhận thông tin này trong một cuộc họp báo. "Để tôi nói với các bạn điều này nhé! Dù không nằm cùng bảng với Olympic Việt Nam ở ASIAD 18, nhưng phía Hàn Quốc cũng vẫn cử hai người tới tận đây theo dõi chúng ta đấy" - ông tiết lộ với các phóng viên.

Tin mới