Asiad 18: Minh Vương được khen hay hơn cả... Toni Kroos; điền kinh giành vé vào chung kết

(Baonghean.vn) - Minh Vương được khen hay hơn cả... Toni Kroos; điền kinh giành vé vào chung kết; Báo Hàn Quốc: “Olympic Việt Nam đã mê hoặc cả châu Á”... là những thông tin được độc giả quan tâm.

Minh Vương được khen hay hơn cả... Toni Kroos

Phút 70 trận Bán kết ASIAD 18 giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Việt Nam, khi tỷ số đang là 3-0 nghiêng về đại diện của Đông Á, Trần Minh Vương đã thắp lên hy vọng cho đội bóng áo đỏ nhờ một quả đá phạt trực tiếp thành bàn vô cùng đẳng cấp.

Pha dứt điểm của tiền vệ được mệnh danh là “Vua sút phạt của V.League” đã làm Jo Hyeon-woo - thủ thành từng khuất phục tất cả những chân sút đẳng cấp thế giới của ĐT Đức ở VCK World Cup 2018 hoàn toàn bó tay dù đã bay người hết cỡ.

sut phat tung luoi han quoc, minh vuong duoc khen hay hon ca... toni kroos hinh anh 1

Nhờ cú sút phạt đẳng cấp đó, tiền vệ thuộc biên chế CLB Hoàng Anh Gia Lai đang nhận được vô vàn những lời khen ngợi từ cộng đồng mạng:

"Ca sĩ mà đá hay quá Vương ơi" - bạn Hiếu Minh hài hước dành lời khen cho cầu thủ trùng tên với... nghệ sĩ cải lương Minh Vương.

"Minh Vương đã làm được điều mà không tuyển thủ Đức nào làm được" - bạn Chuyên Trần nhớ lại trận đấu giữa Hàn Quốc và Đức ở vòng bảng World Cup 2018.

Thủ môn Jo Hyeon-woo từng khuất phục cả những ngôi sao thượng hạng của ĐT Đức, nhưng vẫn bó tay trước cú sút phạt của Minh Vương.

"Trái bóng làm khó thủ môn đã chơi rất tốt trong kỳ World Cup vừa qua. Chúc mừng Minh Vương, Việt Nam cố lên", Anh Park, một CĐV đến từ Hàn Quốc lạc quan.

"Không phải Marco Reus, Muller hay Kroos, chính là Minh Vương đã chọc thủng lưới thủ môn tuyển Hàn Quốc" - bạn Nguyễn Minh Thanh khen ngợi.

Báo Hàn Quốc: “Olympic Việt Nam đã mê hoặc cả châu Á”

 Báo Hàn Quốc vẫn khen Olympic Việt Nam dù thất bại trước Olympic Hàn Quốc

Sau trận đấu, báo Hàn Quốc vẫn dành những lời khen cho Olympic Việt Nam. Hãng tin Yonhap bình luận: “Phép màu đã không xảy ra. Olympic Việt Nam đã phải dừng bước trước Olympic Hàn Quốc. Dù vậy, với những gì thể hiện, họ đã mê hoặc cả châu Á.

Khi HLV Park Hang Seo nhậm chức, ông đã hứa giúp bóng đá Việt Nam vươn tới tầm châu lục. Thời điểm ấy, chẳng ai để ý tới lời hứa ấy. Nhưng tới thời điểm này, chúng ta đã phải nghĩ khác về họ. Dù không thể vô địch nhưng Olympic Việt Nam vẫn tạo nên dấu ấn đặc biệt”.

Tờ Sport Chosun cũng có dòng khen ngợi đoàn quân của HLV Park Hang Seo: “Phép màu của Olympic Việt Nam đã hết. Nhưng dù sao, họ cũng đáng khen bởi chiến đấu hết mình trong trận đấu này.

Thầy trò Park Hang Seo vẫn còn động lực giành tấm huy chương đồng. Dù thất bại nhưng họ cũng cho thấy bước thăng tiến như vũ bão. Họ xứng đáng là trung tâm của bóng đá Đông Nam Á”.

Tờ Sport Seoul cũng lên tiếng khen ngợi tinh thần của Olympic Việt Nam: “Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã chiến đấu trong 25 phút cuối với niềm tự hào của dân tộc Việt Nam”. Bên cạnh đó, họ tin rằng Olympic Việt Nam đủ chất lượng để vượt qua Olympic UAE trong trận tranh huy chương đồng.

Lê Tú Chinh giành vé vào chung kết 4x100m nữ

Sau khi thi đấu không thành công ở nội dung 100m, 200m, tối qua, Lê Tú Chinh đã bước vào đường đua 4x100m nữ - nội dung cuối cùng của mình tại ASIAD 18.

Kết quả, bộ tứ Chinh - Tuyền- Thu-Phụng đạt thông số 45 giây 22, xếp thứ 7/8 đội giành quyền vào chung kết.

asiad 18: le tu chinh gianh ve vao chung ket 4x100m nu hinh anh 1

Thành tích nói trên của đội 4x100m nữ Việt Nam còn thua khá xa kỷ lục SEA Games 43 giây 88 mà Chinh-Tuyền-Đỗ Thị Quyên-Nguyễn Thị Oanh xác lập năm ngoái tại Malaysia.

Và hy vọng trên đường chạy chung kết lúc 18 giờ 45 hôm nay, Tú Chinh cùng các đồng đội sẽ làm tốt hơn.

Ở một diễn biến khác xung quanh ASIAD, hôm qua, pencak silat đã giành được 2 tấm HCV của Nguyễn Văn Trí (hạng 90-95kg nam), Trần Đình Nam (70-75kg nam). 

Tin mới